Công ty dịch vụ hành lý Bounce phân tích dữ liệu từ 52 hãng hàng không lớn nhất thế giới dựa trên tổng số chuyến bay vào năm 2022, từ đó công bố 10 hãng bay tốt nhất thế giới trong tháng 8.
Công ty này đánh giá các hãng hàng không dựa trên 10 yếu tố chính: đúng giờ, tỷ lệ hủy chuyến, tổng số chuyến bay, miễn phí hành lý xách tay, hành lý ký gửi miễn phí trong nước, hành lý ký gửi quốc tế miễn phí, bữa ăn, dịch vụ giải trí trên chuyến bay, chỗ ngồi thoải mái và chất lượng phục vụ.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, đã được trang xếp hạng hàng không Skytrax chứng nhận là hãng hàng không 4 sao. Trên trang phản hồi của khách hàng Skytrax, hãng được xếp hạng trung bình 6/10 dựa trên 674 bài đánh giá.
Một hành khách bay Vietnam Airlines hồi tháng 8 cho biết ghế hạng thương gia của hãng vô cùng “thoải mái” và dịch vụ “hoàn hảo”. Tuy nhiên, một hành khách khác bay hồi tháng 7 đã viết trên trang này rằng anh ấy đã có trải nghiệm tiêu cực bởi chuyến bay đến muộn hơn hai giờ so với lịch trình và tình trạng thiếu bữa ăn trên máy bay đã xảy ra.
Đứng đầu danh sách “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” là Japan Airlines với xếp hạng trung bình 7/10 từ 401 bài đánh giá. Hãng hàng không Nhật Bản này được Skytrax chứng nhận 5 sao.

Một hành khách bay JAL vào tháng 7 cho biết trên trang đánh giá khách hàng của Skytrax rằng phi hành đoàn vô cùng “tuyệt vời” và “đồ ăn rất ngon”. Nhưng một hành khách khác ngồi ghế hạng thương gia của hãng hàng không này vào tháng 6 cho biết cô thất vọng với “dịch vụ tệ hại” của hãng và “bữa ăn nhạt nhẽo” được phục vụ trên máy bay.
Ngoài ra, một số hãng hàng không châu Á khác cũng xuất hiện trong danh sách này bao gồm: Singapore Airlines (xếp hạng 2), Qatar Airways (xếp hạng 3), Korean Air (xếp hạng 4), Vistara (xếp hạng 5), All Nippon (xếp hạng 6), Air India (xếp hạng 8) và Emirates (xếp hạng 10). Azul Airlines của Brazil đứng ở vị trí thứ 9. Hãng hàng không châu Phi duy nhất lọt vào danh sách top 10 của Bounce là Ethiopian Airlines ở vị trí thứ 7.