Khách nườm nượp check in hồ cá koi lớn nhất Hà Nội

Linh Boo (Ảnh: Giang Nara) |

Hồ Đầm Đông, quận Tây Hồ đang trở thành điểm đến thu hút rất đông người dân và du khách tại Hà Nội tới vui chơi, chụp ảnh miễn phí.

Đầm Đông là một hồ nước nhỏ, rộng 3,5 ha trồng rất nhiều sen, có ba mặt tiếp giáp với Hồ Tây thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Mỗi độ hè vè, nơi đây thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, chụp ảnh với sen. Nhưng hiện tại, mới có thêm trải nghiệm ngắm và cho cá Koi ăn.
Đầm Đông là một hồ nước nhỏ, rộng 3,5 ha trồng rất nhiều sen, có ba mặt tiếp giáp với Hồ Tây thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Mùa hè, địa điểm này thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, chụp ảnh với sen. Nhưng năm nay, khách du lịch có thêm trải nghiệm ngắm và cho cá koi ăn.
Cách đây 3 tháng, đầm Đông đã được cải tạo lại. Cuối tháng 6 vừa qua, một đơn vị đã thả 12.000 con cá Koi đủ chủng loại, kích cỡ khác nhau xuống hồ, nhằm mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi đến Hồ Tây.
Cách đây 3 tháng, đầm Đông đã được cải tạo. Cuối tháng 6 vừa qua, một đơn vị thả 12.000 con cá koi đủ chủng loại, kích cỡ khác nhau xuống hồ, nhằm mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Hồ thả cá Koi là hồ nhỏ nằm sát cạnh Hồ Tây, du khách tránh nhầm lẫn. Vị trí hồ gần khách sạn Quảng Bá, đi từ thung lũng hoa Hồ Tây lên thêm khoảng 2 km. Khu vực cá tụ tập đông nhất là chỗ bến Hàn Quốc. Đây là một con đường kè có chiều dài trên dưới 1km, được xây dựng lan can ở 2 bên và đã lắp cột đèn. Cá Koi là loài sống sạch sẽ, thân thiện với con người và môi trường. Từ khi cá Koi được thả xuống hồ, thu hút rất đông người dân tới tham quan, vui chơi, chụp ảnh. Chỗ gửi xe ngắm cá hoàn toàn miễn phí, có bảo vệ hướng dẫn.
Hồ thả cá Koi nằm trên phố Nhật Chiêu, ngay sát Hồ Tây, du khách tránh nhầm lẫn. Vị trí hồ gần khách sạn Công đoàn Quảng Bá, đi từ thung lũng hoa Hồ Tây lên thêm khoảng 2 km. Khu vực cá tụ tập đông nhất là đoạn được mệnh danh là "bến Hàn Quốc" - đường kè khoảng 1km chạy dọc theo hồ.
Vào buổi chiều mát, các gia đình dẫn theo trẻ con tới phố Quảng Bá để được tận mắt ngắm nhìn đàn cá rực rỡ sắc màu bơi lội tung tăng, tạo ra cảnh tượng vô cùng sinh động. Du khách còn được tận tay cho cá ăn. Cám cá có thể mua trực tiếp ở hồ, 10.000 đồng/túi.
Vào buổi chiều mát, các gia đình dẫn theo trẻ con tới phố Quảng Bá để được tận mắt ngắm nhìn đàn cá rực rỡ sắc màu bơi lội tung tăng, tạo ra cảnh tượng vô cùng sinh động. Du khách còn được tận tay cho cá ăn, thức ăn bán sẵn giá 10.000 đồng/túi.
Người dân có thể ngồi trên bờ kè hoặc đi bộ xuống chỗ cầu tre hình chữ U được dựng trên mặt nước, để ngắm cá gần hơn. Tuy nhiên, cầu tre không hề có rào chắn, nên các gia đình cho trẻ con xuống cần hết sức cẩn thận, lỡ rơi xuống hồ.
Người dân có thể ngồi trên bờ kè hoặc đi bộ xuống chỗ cầu tre hình chữ U được dựng trên mặt nước, để ngắm cá gần hơn. Tuy nhiên, cầu tre không hề có rào chắn, các gia đình cho trẻ con xuống cần hết sức cẩn trọng.
Chị Hà Nguyễn (Đống Đa, Hà Nội) có dịp đến ngắm đàn cá Koi chia sẻ: “Mình đứng trên bờ ngắm cá, nhìn cái cầu tre mà chỉ sợ nó sập. Tại đông người ngồi quá, với lại sợ lâu ngày phơi nắng tre không còn độ bền dẻo dai như lúc đầu. Nhìn các em bé ngồi nằm ra với cá, thấy lo lắng quá. Có thể là do mình nhát gan. Hồ cá Koi rất đẹp nhưng mình thì chỉ giám đứng trên bờ ngắm thôi.”
Chị Hà Nguyễn (Đống Đa, Hà Nội) có dịp đến ngắm hồ cá Koi chia sẻ: “Mình đứng trên bờ ngắm cá, nhìn cái cầu tre mà chỉ sợ nó sập vì đông người ngồi quá. Nhìn các em bé ngồi hay nằm ra với cá, mình thấy lo lắng quá, có thể do mình nhát gan”.
Ảnh: Thu Thủy
Biết đến hồ cá Koi qua mạng xã hội, bạn Thanh Tú (Long Biên, Hà Nội) cũng bày tỏ quan ngại về an toàn cho du khách, đặc biệt là các em nhỏ. Anh cho biết đã chứng kiến một em nhỏ ngã xuống hồ từ cầu tre.
Trong khi đó bạn Giang Nara, sinh viên tại Hà Nội, nhận xét hồ cá quá đông khách vào cuối tuần, nhưng không quá nhiều cá nổi lên mặt nước đớp mồi. Ảnh: Thu Thủy
Biết đến hồ cá Koi qua mạng xã hội, bạn Thanh Tú (Long Biên, Hà Nội) rủ bạn bè tới chiêm ngưỡng đàn cá kể: “Eo ôi cá chỉ bu đông nhất ở chỗ cầu tre thôi. Mà chỗ cầu tre lúc nào cũng đông nghịt luôn, toàn trẻ con ngồi nhung nhúc. Hôm mình đi còn chứng kiến 1 cháu rơi xuống hồ“.
Từ khi hàng nghìn con cá koi được thả xuống hồ, địa chỉ này thu hút rất đông người dân tới tham quan, vui chơi, chụp ảnh. Chỗ gửi xe ngắm cá hoàn toàn miễn phí, có bảo vệ hướng dẫn.
Linh Boo (Ảnh: Giang Nara)
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội, TPHCM thăng hạng ở top điểm đến được quan tâm nhất thế giới

Nhật Hạ |

Hà Nội và TPHCM có tên trong 15 thành phố thăng hạng vượt bậc ở bảng xếp hạng các thành phố được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu hè 2023.

Hà Nội đón lượng khách quốc tế cao gấp 7 lần cùng kỳ 2022

Chí Long |

Hà Nội đón khoảng 2,21 triệu lượt khách trong tháng 6, tăng 5% so với cùng kỳ 2022, tăng 10% so với tháng 5.2023, theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội.

Tiệm cà phê trong ngõ như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Linh Boo |

Nếu muốn tìm một chốn ngập tràn hoa lá, cỏ cây để tạm lánh khỏi những bộn bề cuộc sống giữa Hà Nội, cà phê Chờ Một Người chính là nơi dành cho bạn.