Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2024 sắp trở lại

Thanh Thanh |

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19.5 tại Quận 1, TPHCM với 130-150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì...

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra 17-19.5 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TPHCM). Lễ hội năm nay mang chủ đề Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới nhằm góp phần thiết thực quảng bá tạo sức lan tỏa về sự hấp dẫn và đa dạng của bánh mì Việt Nam.

Lễ hội có 130-150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì. Sự kiện dự kiến đón 100.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Chương trình khởi động lễ hội bắt đầu từ tối 17.5. Không gian khu vực cổng chào hình rồng với chất liệu bằng bánh mì, được thực hiện một cách tinh xảo từ tay nghề của những nghệ nhân, thợ làm bánh mì là hội viên của Liên chi hội bánh Việt Nam.

Lễ hội bánh mì năm 2023 thu hút nhiều người dân đến tham quan. Ảnh: Ban tổ chức
Lễ hội bánh mì năm 2023 thu hút nhiều người dân đến tham quan. Ảnh: Ban tổ chức

Lễ hội còn có các không gian đa dạng như không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển Bánh mì Việt Nam; không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh...

Đại diện ban tổ chức cho biết, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu, sẽ được Sở An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp triển khai, giám sát chặt chẽ.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 năm 2023 kéo dài 30.3 - 2.4, đạt nhiều tín hiệu tích cực.

Ngày 11.3.2024, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã đăng bài viết về Top 100 sandwiches in the world. Trong đó, bánh mì Việt Nam xếp vị trí số 1. Taste Atlas còn gợi ý một số cửa hàng bánh mì tại Việt Nam nổi tiếng để thực khách đến trải nghiệm.

Tính đến ngày 24.3.2024, bánh mì Việt Nam đã được ghi vào tự điển Oxford được 13 năm. Món bánh mì liên tục được thăng hạng, không ngừng được phát triển ngày càng phong phú hấp dẫn.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Bánh mì Việt Nam dẫn đầu top 100 món sandwich ngon nhất thế giới

Chí Long |

Chuyên trang ẩm thực TasteAtlas vừa công bố 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world), trong đó bánh mì của Việt Nam xếp vị trí đầu tiên.

Khách Mỹ sửng sốt khi ăn bánh mì hấp lạ chưa từng thấy ở Việt Nam

Ninh Phương |

Bánh mì hấp có lẽ còn mới lạ đối với nhiều người Việt Nam. Max McFarlin, blogger Mỹ, phải ngạc nhiên khi ăn thử món ăn đường phố này ở TPHCM.

Khách Tây mê tiệm bánh mì cá nục 30 năm tuổi ở TPHCM

Ninh Phương |

Tiệm bánh mì cá nục nằm sâu trong một con ngõ hẹp ở quận Bình Thạnh, TPHCM thu hút sự chú ý của Max McFarlin, blogger ẩm thực Mỹ.