Nhà trọ cho khách đi lễ hội Chùa Hương giá chỉ hơn bát phở

Anh Vũ - Trần Tuấn |

Chặng đường tham quan dài và khá tốn sức tại Lễ hội chùa Hương khiến không ít du khách lo lắng, nhất là trong việc tìm nơi nghỉ chân giữa cuộc hành trình.

Chùa Hương là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, đặc biệt là những dịp đầu Xuân năm mới, lễ chùa du xuân luôn là một hoạt động được ưa chuộng và một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần người Việt.

Nhưng đối với nhiều du khách tới chùa Hương, hành trình tham quan, khám phá điểm đến này khá dài và mệt mỏi vì nếu muốn đi hết các đền chùa, di tích trong quần thể, có thể phải mất tới 2 ngày.

Với những người chọn tới thăm chùa Hương và ra về trong ngày, tuyến tham quan Hương Tích là lựa chọn thích hợp nhất. Tuyến hành trình này bao gồm các điểm tham quan: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.

Du khách nghỉ chân giữa hành trình dài tại chùa Hương. Ảnh: Anh Vũ
Du khách nghỉ chân giữa hành trình dài tại chùa Hương ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Anh Vũ

Theo ghi nhận của Lao Động trong ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn 2024 (ngày 12.2), với số lượng điểm đến lớn và địa hình đồi núi, người đi chùa Hương và ra về trong ngày luôn phải đối mặt với nỗi lo tìm nơi nghỉ chân giữa cuộc hành trình. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều nhà trọ đặc biệt đã được mở trong khu vực tham quan.

Sau khi đi qua cổng soát vé, du khách có thể thấy hàng loạt hàng quán với đủ thể loại mặt hàng như đồ ăn, đồ chơi, đồ cúng lễ, viết sớ giống như nhiều khu di tích khác. Điểm đặc biệt đáng chú ý tại khu vực này là các nhà trọ cho du khách nghỉ chân với mức giá chỉ 50.000 đồng một người.

Nhiều nhà trọ đặc biệt dành cho du khách nghỉ ngơi tại chùa Hương. Ảnh: Anh Vũ
Nhiều nhà trọ đặc biệt dành cho du khách nghỉ ngơi tại chùa Hương. Ảnh: Anh Vũ

Anh Huy Thanh, một du khách vãn cảnh chùa Hương sáng mùng 3 Tết, chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến chùa Hương và rất bất ngờ về dịch vụ này. Tôi và bạn của mình chỉ cần trả 50.000 đồng cho một chỗ nghỉ trưa, thậm chí có cả dịch vụ gửi đồ đạc, hành lý để giảm bớt gánh nặng trong chuyến tham quan”.

Nhiều du khách tranh thủ nghỉ trưa tại nhà trọ trước khi tiếp tục cuộc hành trình du xuân. Ảnh: Trần Tuấn
Nhiều du khách tranh thủ nghỉ trưa tại nhà trọ trước khi tiếp tục hành trình du xuân. Ảnh: Trần Tuấn

Những nhà trọ dạng này được mở ra để phục vụ nhu cầu nghỉ chân giữa chặng đường tham quan của du khách, do đó có sự khác biệt lớn với các nhà trọ ở bên ngoài khu vực di tích. Chúng thường là các tấm phản, giường kéo dài hàng chục mét, trải chiếu và đặt sẵn chăn màn để du khách có thể nhanh chóng nghỉ ngơi hồi sức trước khi tiếp tục tham quan.

Một số nhà trọ dạng này còn kết hợp kinh doanh đồ ăn, thức uống và trông coi đồ đạc cho du khách, tạo ra một hệ thống dịch vụ khép kín để phục vụ những người chỉ đến tham quan và ra về trong ngày.

Mức giá nghỉ trọ được niêm yết công khai. Ảnh: Anh Vũ
Mức giá nghỉ trọ được niêm yết công khai. Ảnh: Anh Vũ

Cùng với hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí và nhà tắm do Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị, du khách tới đây đã không còn phải quá lo lắng về hành trình “dài hơi” của mình những ngày đầu năm mới 2024 tại chùa Hương.

Anh Vũ - Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Khách chơi Tết ở Ninh Bình được miễn vé ở nhiều khu, điểm du lịch

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Đáp ứng nhu cầu vui chơi giả trí và tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều khu du lịch, điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình miễn phí vé cho người dân và du khách.

Đón chờ Lễ hội hoa ban và Năm Du lịch Quốc gia tại Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Sau tết Nguyên đán 1 tháng, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Lễ hội hoa ban và khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2024.

Hà Tĩnh: Chùa Hương Tích tô điểm đón khách dịp Tết

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chuẩn bị cho mùa khai hội Xuân Giáp Thìn 2024, Chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) khẩn trương hoàn thiện trang trí để đón khách.

Chùa Hương ngày đầu mở bán vé điện tử

Chí Long |

Chưa đến ngày khai hội chính thức nhưng chùa Hương đã nhộn nhịp du khách đến bái lễ, du xuân những ngày đầu năm mới.