Philippines muốn quảng bá đặc sản nổi tiếng như phở Việt, tom yum Thái Lan

Thanh Trà |

Philippines xếp thứ 33 trong danh sách các nền ẩm thực hàng đầu của TasteAtlas, nhưng thứ hạng vẫn thấp hơn với các nước láng giềng như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan...

Chính phủ Philippines đang quảng bá ẩm thực đất nước. Đây là một phần trong nỗ lực của Tổng thống Ferdinand Marco Jr. nhằm giới thiệu đặc sản địa phương vươn tầm quốc tế, bởi phần lớn khách nước ngoài vốn biết đến phở Việt Nam và tom yum của Thái Lan, theo Nikkei Asia.

Marcos cho biết trong một video đăng trên Facebook vào tháng trước: “Chúng tôi thường thấy trên mạng xã hội các video ghi lại phản ứng của nhiều người nước ngoài ở các quốc gia khác nhau đối với món ăn Philippines”.

Nhắc đến súp sinigang và chả giò Philippines, ông nói: “Tôi cho rằng một khi họ biết nhiều hơn về ẩm thực khu vực của chúng tôi, thứ hạng món ăn của Philippines sẽ tăng cao”.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. kêu gọi người dân tích cực quảng bá nền ẩm thực của đất nước trong một video trên Facebook đăng vào tháng 5. Ảnh: Ferdinand Marcos Jr/Facebook
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. kêu gọi người dân tích cực quảng bá nền ẩm thực của đất nước trong một video trên Facebook đăng vào tháng 5. Ảnh: Ferdinand Marcos Jr/Facebook

Chính phủ nước này đã khởi xướng một chiến dịch nhắm vào cộng đồng người Philippines hải ngoại để quảng bá ẩm thực quê hương trên toàn thế giới. Nỗ lực này bao gồm ra mắt “Eatsperience”, một sự kiện ở Manila mời khách du lịch nếm thử các món ăn địa phương.

Bộ trưởng Du lịch Philippines Christina Garcia Frasco đang dẫn đầu ngành du lịch ẩm thực, mở ra các chuyến tham quan ẩm thực tìm hiểu sâu về truyền thống ẩm thực phong phú của đất nước. Chiến dịch này nhằm mục đích đa dạng hóa nhận thức về thực phẩm Philippines đối với thực khách quốc tế, ngoài các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như Jollibee, giới thiệu trải nghiệm ẩm thực cao cấp chịu ảnh hưởng của Tây Ban Nha và các đặc sản của địa phương.

“Du lịch ẩm thực không chỉ là thưởng thức những món ăn ngon; nó cũng mang lại lợi ích kinh tế và văn hóa to lớn cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Hình thức du lịch này thu hút những người đam mê ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương, nông dân, nghệ nhân... Mô hình này kích thích tạo việc làm, thúc đẩy nông nghiệp bền vững và bảo tồn truyền thống ẩm thực được truyền qua nhiều thế hệ”, bà nói.

Kế hoạch Phát triển Du lịch Quốc gia (NTDP) 2023-2028 của Philippines nhấn mạnh sự kết hợp giữa ẩm thực và ẩm thực trong trải nghiệm văn hóa cho khách du lịch.

Philippines sẽ đăng cai Diễn đàn Du lịch Khu vực Liên Hợp Quốc đầu tiên về Du lịch Ẩm thực cho Châu Á và Thái Bình Dương, vào ngày 26 đến 27.6 tại Cebu.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

Sandara Park (2NE1) - sao Hàn hiếm hoi tích cực “lăng xê” du lịch Philippines

Thanh Hải |

Người hâm mộ tại Philippines bày tỏ sự biết ơn và yêu mến Sandara Park vì những ảnh hưởng tích cực của cô đối với ngành du lịch nước này.

Quang Vinh ăn buffet bên thác nước độc lạ ở Philippines

Ninh Phương |

Ca sĩ Quang Vinh có trải nghiệm ăn uống thú vị trong chuyến khám phá Philippines, khi anh ngồi xe trâu kéo đến một nhà hàng buffet dưới chân thác nước.

Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế xúc tiến thị trường Philippines

An Thượng |

Từ ngày 7-10.1, Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức đoàn Famtrip gồm 63 người là đại diện các đơn vị lữ hành Philippines, khảo sát các tuyến điểm du lịch nổi tiếng ở ba tỉnh miền Trung này.