Quán phở gia truyền 4 đời Hà Nội có nồi nước dùng trong veo

Minh Thương |

Quán Phở Thanh (Đống Đa, Hà Nội) nằm sâu trong ngõ nhỏ nhưng vẫn hút khách nhờ hương vị ngon khó cưỡng của những tô phở gia truyền.

Phở vốn là món ăn quen thuộc của nhiều người yêu ẩm thực nhưng để tìm được một hàng phở ngon thì không phải nơi nào cũng có. Quán của chị Chu Thị Tình (Đống Đa, Hà Nội) là một địa chỉ đáng tham khảo. Chị Tình cho biết có gần 13 năm kinh nghiệm nấu phở.

Bà chủ quán phở chủ quán Phở Thanh gia truyền là thế hệ thứ 4 nối nghiệp gia đình. Ảnh: Minh Thương

“Nhà tôi 4 đời nấu phở. Ngày trước, tôi mở quán phở ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) được gần 10 năm. Trung bình mỗi ngày tôi bán được khoảng 400 - 500 bát. Sau này, tôi chuyển quán về ngõ nhỏ tại ngõ 1194 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) được 3 năm. Vì trong ngõ hẻm nên số lượng phở bán được mỗi ngày khoảng 200 - 300 bát” - chị Tình nói.

Chị Tình cho biết, nấu phở quan trọng nhất là khâu nước dùng bởi nước dùng có trong và ngọt thì tô phở mới có “hồn”.

“Nồi nước dùng nhà tôi thường ninh từ 1h chiều đến 5h chiều, sau đó cho lửa nhỏ liu riu đến tận 3h sáng hôm sau. Để nồi nước dùng trong tôi thường đánh lòng trắng trứng với nước và bỏ vào nồi khi nước mới chỉ sôi lăn tăn trước khi bỏ thịt và xương vào ninh. Sau đó tôi sẽ vớt sạch bọt để có nồi nước dùng trong nấu phở. Để giúp nước dùng có vị ngọt tôi ninh chung xương bò và xương lợn cùng hoa hồi, quế, quả thảo...”, chị Tình chia sẻ.

Tô phở đầy ắp. Ảnh: Minh Thương

Quán phở của chị Tình nổi tiếng nhất là phở nạm gầu và phở tái chín. Khi thưởng thức tô phở nạm gầu, thực khách sẽ cảm nhận được vị dai mềm của từng sợi phở, miếng gầu bò thái mỏng nhưng vẫn giữ được độ dai, giòn quyện với nước dùng trong nhưng đậm đà, vừa miệng.

Mỗi ngày, quán phở này dùng hết khoảng 20kg thịt bò, 5kg xương bò và 3kg xương lợn để nấu phở cho khách.

Anh Nguyễn Quốc Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) - khách quen của quán, cho hay: “Mỗi buổi sáng hoặc buổi trưa tôi thường ghé qua quán ăn phở, cả phở tái chín và phở nạm gầu ở đây đều rất ngon. Hơn nữa, tôi thấy giá cả cũng hợp lý mà chủ quán còn rất thân thiện, hòa nhã với khách” - anh Quốc Anh nói.

Quán sử dụng xương bò và xương lợn để nấu nước dùng phở. Ảnh: Minh Thương

Cô Trần Thị Thúy (Ba Đình, Hà Nội) - một thực khách, chia sẻ: “Tôi ăn quán này từ hồi quán còn mở ở Đội Cấn, nhưng bây giờ quán chuyển về đường Láng này nên khi nào có việc tiện đường tôi lại qua đây ăn. Hương vị phở ở đây vẫn ngon như ngày nào. Lần nào tới quán tôi cũng phải gọi một bát phở nạm gầu để thưởng thức”.

Minh Thương
TIN LIÊN QUAN

Quán bún bò Huế chuẩn vị, nước dùng thơm lừng ninh 24 giờ

Minh Thương |

Hà Nội - Quán bún bò Huế ở quận Cầu Giấy luôn đông khách nhờ nước dùng chuẩn vị thơm dậy mùi mắm ruốc, ngọt từ dứa và xương hầm.

Khách Việt sốc với tô phở gần 900.000 đồng ở châu Âu

NGUYỄN ĐẠT |

Một vị khách người Việt sau khi thưởng thức phở ở Thụy Sĩ cho rằng chất lượng món ăn không tương xứng với giá tiền.

Thực khách ngạc nhiên với tô phở 5.000 đồng ở Nam Định

Lương Hà |

Gần 20 năm qua, một quán phở tại TP. Nam Định vẫn giữ mức giá 5.000 đồng/bát và lúc nào cũng đông khách.

Authentic Hue beef noodle restaurant, fragrant broth simmered for 24 hours

Minh Thương |

Hanoi - The Hue beef noodle restaurant in Cau Giay district is always crowded with customers thanks to its authentic broth with the fragrant smell of shrimp paste, sweetness from pineapple and stewed bones.

Vietnamese customers shocked by bowl of pho for nearly 900,000 VND in Europe

NGUYỄN ĐẠT |

A Vietnamese customer after enjoying pho in Switzerland said that the quality of the food did not match the price.

Diners surprised with 5,000 VND bowl of pho in Nam Dinh

Lương Hà |

For nearly 20 years, a pho restaurant in Nam Dinh City has kept the price at 5,000 VND/bowl and is always crowded.