Cầu đáy kính dài 325m ở Đà Lạt sẵn sàng đón khách

Phan Tuấn - Lê Sơn |

"Cầu kính Ngàn thông" vừa hoàn thành tọa lạc tại Thung lũng Tình yêu – khu du lịch nổi tiếng và lâu đời tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Là cầu kính đầu tiên tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên chính thức khởi công, dự án Cầu kính Ngàn thông bắt đầu từ năm 2019, sử dụng công nghệ 7D đầu tiên tại Việt Nam, theo Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (Tập đoàn TTC).

Đến tháng 4.2023, dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chủ trương hoàn thiện xây dựng Cầu kính tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu. Đến nay, dự án "Cầu kính Ngàn thông" chính thức hoàn thành và sẵn sàng đưa vào phục vụ du khách.

Cụ thể, công trình là cầu treo dây võng với chiều dài 325m, khổ cầu rộng 3m. Mặt cầu sử dụng kính cường lực công nghệ 7D sẽ mang đến những hiệu ứng đặc biệt cho du khách, nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn thiết kế, an toàn tải trọng và yếu tố thẩm mỹ.

Điểm đặc biệt của cây cầu là kết nối hai địa điểm du lịch nổi tiếng, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình ở Đà Lạt là đồi Mộng mơ và Thung lũng Tình yêu. Theo chủ đầu tư dự án, khi trải nghiệm cầu kính 7D, du khách không những cảm nhận được từng bước đi giữa không gian sâu và rộng mà còn cảm nhận khung cảnh lãng mạn của rừng thông, mặt hồ Đa Thiện, những ngọn đồi giăng mây bao quanh.

Hiện nay, với việc sát nhập hai khu du lịch đồi Mộng mơ và Thung lũng Tình yêu, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công đã đầu tư 40 triệu USD cho các hạng mục vui chơi trong nhà, ngoài trời và hơn 4 triệu USD cho các hạng mục cảnh quan.

Với diện tích đến gần 140ha, khu du lịch Thung lũng Tình yêu đang sở hữu hàng loạt công trình kiến trúc, cảnh quan, nhà hàng… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực cho hàng triệu du khách mỗi năm.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đón hơn 4,5 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó, riêng thành phố Đà Lạt ước đạt 3,5 triệu lượt khách.

Công trình cầu kính 7D tại Thung lũng Tình yêu là sản phẩm du lịch mới đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023. Cầu kính là mô hình không mới trên thế giới nhưng không phải phổ biến. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch không chỉ mang tính nội địa mà có thể đồng hành cùng du lịch địa phương vươn tầm thế giới.

Phan Tuấn - Lê Sơn
TIN LIÊN QUAN

Đồi hoa mặt trời hơn 10.000m2 gây thương nhớ ở Đà Lạt

Ninh Phương |

Những ngày gần đây, giới trẻ liên tục chụp ảnh ở một điểm check-in mới là đồi hoa hướng dương vàng rực rỡ tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

5 con dốc lãng mạn như phim Hàn Quốc ở Đà Lạt

Mộc Anh |

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường của những con dốc thơ mộng được giới trẻ và du khách săn đón để chụp ảnh "sống ảo".