Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt đẹp thế nào mà nhiều ngôi sao đến quay phim, chụp ảnh?

ĐỨC THIỆM |

Hình thành từ một nhánh của suối Datanla, mặt hồ Tuyền Lâm như một tấm gương khổng lồ, được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh ngát.

Hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 héc ta, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7km về phía Tây Nam và cách thác Ðatanla 2km.

Cáp treo Đà Lạt dẫn du khách từ thành phố đến hồ Tuyền Lâm. Ảnh: dulichdalat.com
Cáp treo Đà Lạt dẫn du khách từ thành phố đến hồ Tuyền Lâm. Ảnh: dulichdalat.com

Nằm gần núi Phụng Hoàng, hồ Tuyền Lâm có nhiều ốc đảo nhỏ và được bao bọc bởi khu rừng thông. Một đập nước được xây dựng tại đây với chức năng điều tiết nước cho hồ. Đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú. Khi đến đây, du khách sẽ được thả hồn vào gió ngắm nhìn khung cảnh hồ nước quyện với mây trời, những tán rừng thông vi vu và nhiều tiểu cảnh giao hòa giữa đất trời với vẻ đẹp “say lòng”.

Cùng với lợi thế là khí hậu ôn hòa ở Đà Lạt, với đặc trưng “thành phố trong rừng - rừng trong thành phố”, đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng trong lành và tổ chức loại hình du lịch xanh hấp dẫn như: tham quan, du lịch dã ngoại, du lịch sinh thái, sân golf và “check in”...

Bến du thuyền ở hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt phục vụ du khách tham quan mặt hồ. Ảnh: dulichdalat.com
Bến du thuyền ở hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt phục vụ du khách tham quan mặt hồ. Ảnh: dulichdalat.com

Đi thuyền và thưởng ngoạn ở hồ Tuyền Lâm là một trải nghiệm thú vị, mang lại sự khác biệt. Ngồi trên thuyền nhìn lên những triền thông xanh, đâu đó điểm một vài gốc mimoda rực vàng, hay một vài tán mai anh đào khoe sắc hồng trong nắng… tất cả cùng soi mình trên mặt gương biếc của hồ nước mênh mông và tĩnh lặng, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình vương vấn mãi trong lòng lữ khách.

Trên chuyến du ngoạn cũng có thể dừng lại đón lá phong rơi trên chính chiếc thuyền mình đang đi; đến những địa điểm đẹp để chụp ảnh với bãi cỏ lau, hoặc có thể tham quan vườn dâu, tự tay mình hái những trái dâu sạch chín mọng để thưởng thức hương vị thơm ngọt hòa quyện mà thiên nhiên ở đây ban tặng.

Hồ Tuyền Lâm thành phố Đà Lạt nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichdalat.com
Hồ Tuyền Lâm thành phố Đà Lạt nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichdalat.com

Một điểm mà thời gian gần đây được đông đảo du khách yêu thích lựa chọn lưu giữ lại những tấm ảnh đẹp nhất là góc Suối Tía. Tuy cùng nằm trong hệ thống nước của hồ Tuyền Lâm nhưng nhờ những cây chò ngập nước lâu năm mà góc hồ nhỏ này mang một vẻ đẹp khác biệt, quanh năm đều lung linh và đầy huyền ảo.

Đây cũng là nơi hiếm hoi ở Đà Lạt có cây rừng ngập nước và cũng là góc hồ có hệ sinh thái đa dạng, khác biệt hẳn với những khu vực khác không chỉ của hồ Tuyền Lâm mà nhiều hồ nước ngọt khác ở vùng cao nguyên Lang Biang.

Mặt hồ như một tấm gương khổng lồ, được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh ngát. Ảnh: dulichdalat.com
Mặt hồ như một tấm gương khổng lồ, được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh ngát. Ảnh: dulichdalat.com

Khu rừng ngập nước này thay đổi màu sắc theo 4 mùa xuân - hạ - thu - đông tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và vô cùng kỳ ảo, nhất là khung cảnh làn sương lãng đãng dưới nắng vàng mỗi buổi sớm mai.

Nhưng góc hồ này đẹp đặc biệt hơn là vào mùa thu và mùa đông, khi sắc xanh của những tán cây chò chuyển dần sang vàng; lá rụng trơ cành khẳng khiu rồi nhanh chóng lên chồi, lá non màu đỏ xen lẫn lá xanh và cả những cụm hoa nhỏ màu vàng soi bóng trên mặt nước tạo nên vẻ đẹp diệu kỳ, đầy thơ mộng.

Khu rừng ngập nước này thay đổi màu sắc theo 4 mùa cùng khung cảnh làn sương lãng đãng dưới nắng vàng mỗi buổi sớm mai. Ảnh: dulichdalat.com
Khu rừng ngập nước này thay đổi màu sắc theo 4 mùa cùng khung cảnh làn sương lãng đãng dưới nắng vàng mỗi buổi sớm mai. Ảnh: ĐLB

Khi đó, nơi đây được ví như một “phim trường thiên nhiên” của giới chụp ảnh cưới và cả các nghệ sỹ, diễn viên. Bởi khu vực này trở thành một địa điểm yêu thích của nhiều cặp đôi đến chụp hình cưới. Cũng có rất nhiều diễn viên, ca sỹ nổi tiếng đến để quay phim, chụp ảnh. Vào những ngày đẹp trời, nhiều ê kíp chụp ảnh quay phim phải xếp hàng chờ nhau.

Một khu resort và sân golf ở gần hồ Tuyền Lâm. Ảnh: dulichdalat.com
Một khu resort và sân golf ở gần hồ Tuyền Lâm. Ảnh: dulichdalat.com

Cùng với đó, khu du lịch hồ Tuyền Lâm còn có rất nhiều điểm du lịch ở gần như: Thiền Viện Trúc Lâm, Rừng lá phong, khu du lịch Đá tiên và núi voi, khu du lịch thác Datanla, Đường hầm điêu khắc... Các khu resort với đầy đủ tiện nghi được xây dựng ở những vị trí đẹp, xung quanh bao phủ bởi rừng thông xanh mát và khí hậu trong lành…

ĐỨC THIỆM
TIN LIÊN QUAN

Anh đào nở rộ, Đà Lạt như được "nhuộm hồng"

ĐỨC THIỆM |

Bắt đầu từ ngày mồng 3 Tết Quý Mão 2023, Đà Lạt nhộn nhịp du khách du xuân vui chơi, tham quan tại các điểm du lịch nổi tiếng và ngắm anh đào nở rộ.

Du khách hào hứng khám phá quy trình làm hồng treo gió Đà Lạt

Hữu Long |

Lâm Đồng - Để cho ra những trái hồng treo gió thơm ngon, chủ vườn ở Đà Lạt phải tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng. Những trái hồng khi được trao đến du khách không chỉ đại diện cho tinh hoa đất trời mà còn thể hiện tấm lòng hiếu khách của người Đà Lạt.