Khách Việt choáng ngợp trước toà lâu đài nguy nga của đại gia Mỹ

Ninh Phương |

Tòa lâu đài hơn 100 tuổi ở San Simeon, California, Mỹ gây ấn tượng với khách tham quan bởi kiến trúc lộng lẫy, tinh tế đến từng chi tiết.

Toàn cảnh khuôn viên tòa lâu đài nhìn từ trên cao. Ảnh: Trípavvy
Toàn cảnh khuôn viên tòa lâu đài nhìn từ trên cao. Ảnh: TripSavvy

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến lâu đài Hearst tuyệt đẹp ở bang California, Mỹ, chị Đinh Hồng đã phải thốt lên: "Tôi ước gì mình sống ở đây. Quả thực, tại sao lại có một nơi đẹp mỹ miều trên Trái Đất đến vậy chứ?". Đây là nơi dừng chân thứ 5 của chị trong chuyến đi khám phá bang California mùa hè này.

Theo tìm hiểu, George Hearst, một doanh nhân đến từ Missouri, trở thành triệu phú tự thân nhờ nghề khai thác vàng và khoáng sản. Như bao đại gia khác, George bỏ tiền mua một khu đất rộng hơn 19.000 hecta vào năm 1865.

Tới năm 1919, William Randolph Hearst, đứa con duy nhất của Geogre, thừa kế khoảng 11 triệu USD (tương đương 186 triệu USD vào năm 2022) từ gia đình cùng với các tài sản bao gồm đất ở San Simeon.

William tiếp tục mua thêm hơn 100.000 hecta đất, với mơ ước sở hữu một khu nghỉ dưỡng trên La Cuesta Encantada mang tên ngọn đồi mê hoặc. Ông muốn đứng từ trên đỉnh đồi, người ta có thể nhìn ra Thái Bình Dương xa xa. Vào thời đỉnh cao của sự nghiệp, William được mệnh danh là ông trùm truyền thông ở Mỹ khi sở hữu tới 30 tờ báo trên khắp đất nước, thu về hàng tỉ đôla hàng năm.

Lâu đài Hearst chụp từ xa. Ảnh: FBNV.
Lâu đài Hearst chụp từ xa. Ảnh: NVCC
Chị Hồng chụp ảnh kỉ niệm tại toà lâu đài. Ảnh: FBNV.
Chị Hồng chụp ảnh kỉ niệm tại toà lâu đài trong chuyến du lịch Mỹ. Ảnh: NVCC

William đã thuê Julia Morgan, nữ kiến trúc sư nổi tiếng thời đó, để thực hiện ước mơ của mình. Dự án này kéo dài trong suốt hơn 28 năm từ 1919 đến 1947, kết hợp giữa phong cách Thuộc địa Tây Ban Nha, Gothic, Tân cổ điển và Phục hưng Địa Trung Hải.

Ngôi nhà chính có diện tích hơn 6.300m2, với 165 phòng, một nhà hát, một spa làm đẹp. Tòa lâu đài có dáng dấp của một thánh đường La Ronda, với tháp đôi kiểu Tây Ban Nha. Xung quanh là 3 khu nhà khách đồ sộ, được thiết kế theo các kiến trúc khác nhau và một công viên trên đỉnh đồi. Dù vậy, tòa nhà này vẫn chưa hoàn thiện như thiết kế ban đầu.

Nội thất lộng lẫy bên trong tòa lâu đài. Ảnh: Viator
Nội thất lộng lẫy bên trong tòa lâu đài. Ảnh: Viator

Ngoài ra, xung quanh toà lâu đài còn có điền trang, nông trại, vườn đồi, khu động vật hoang dã… Thậm chí, hiện vẫn còn một vũ trường lớn đang xây dựng dở dang cho đến ngày nay. William Randolph qua đời năm 1951. Sau đó, gia đình ông đã giao ngôi nhà này cho chính quyền tiểu bang California vào năm 1957 để quản lý như một công viên.

Chị Hồng chia sẻ: "Khu vực bản thân tôi thích nhất là 2 bể bơi lớn: một bể bơi trong nhà có tên Roman pool - nơi được trang trí với 8 bức tượng các vị thần La mã, còn bể bơi ở ngoài trời có tên Neptune.

Loại gạch kính được sử dụng để xây bể Roman tên là smalti, có màu xanh và vàng đặc trưng, đẹp lung linh. Tôi được biết, bể bơi này cùng vài khu vực khác của lâu đài đã từng là bối cảnh trong MV bài hát "G.U.Y" của Lady Gaga".

Chị Hồng chụp ảnh tại “Roman pool“. Ảnh: FBNV.
Chị Hồng chụp ảnh tại bể bơi Roman. Ảnh: NVCC

Mỗi năm lâu đài Hearst đón khoảng 750.000 khách tham quan. Trước đó, rất nhiều khách đến tòa lâu đài là những nghệ sĩ và diễn viên nổi tiếng ở Hollywood như Charlie Chaplin, Cary Grant, Marx Brothers, Greta Garbo, Jean Harlow, Clark Gable... Tòa lâu đài từng được định giá tới 195 triệu USD vào năm 2016.   

Điền trang rộng mênh mông. Ảnh: FBNV.
Điền trang rộng mênh mông. Ảnh: NVCC

Giá vé vào tham quan lâu đài từ 30 USD/người lớn, 15 USD/trẻ em. Chị Hồng nhận định dịch vụ ở đây rất tốt, trong đó có cả hướng dẫn viên đi cùng du khách trong hơn 1,5 tiếng tham quan. Bên cạnh đó, toà lâu đài cũng có xe bus phục vụ khách trên quãng đường dài từ bãi đậu xe vào tới chân toà lâu đài.

"Tôi khá ấn tượng với hướng dẫn viên hôm đó, tuy bà đã lớn tuổi nhưng rất khoẻ, rắn rỏi và nói liên tục, không biết mệt mỏi. Cả gia đình tôi đều nhận xét đây là điểm đến đẹp nhất và đáng giá nhất trong chuyến đi California mùa hè năm nay", chị Hồng bày tỏ.

Khách tham quan có thể thư giãn dưới bể bơi Neptune ở lâu đài Hearst với giá không hề rẻ, nơi này từng ra mắt gói thành viên bể bơi 500.000 USD/năm, chưa gồm vé bơi giá 950 USD/lượt. Ảnh: Foundation at Hearst Castle
Khách tham quan có thể thư giãn dưới bể bơi Neptune ở lâu đài Hearst với giá không hề rẻ, nơi này từng ra mắt gói thành viên bể bơi 500.000 USD/năm, chưa gồm vé bơi giá 950 USD/lượt. Ảnh: Foundation at Hearst Castle
Ninh Phương
TIN LIÊN QUAN

Vợ chồng Shark Bình - Phương Oanh vi vu nước Mỹ sau đám hỏi

Ninh Phương |

Cặp vợ chồng son Phương Oanh và Shark Bình đang tận hưởng kỳ nghỉ ở xứ sở cờ hoa cùng nhau.

Màn đêm rực rỡ trên Quảng trường Thời Đại trứ danh của nước Mỹ

Minh Đức |

Thu hút khoảng 50 triệu du khách mỗi năm, Quảng trường Thời Đại (Times Square) là một trong những điểm nổi tiếng nhất TP New York nói riêng và nước Mỹ nói chung.

Thế giới hoang dã trong vườn thú rộng lớn bậc nhất nước Mỹ

Minh Đức |

Ước tính khoảng 2 triệu lượt khách ghé vườn thú Bronx mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố New York, Mỹ.

Vì sao đã du lịch Mỹ phải đến Washington DC?

Chí Long (Ảnh: Vietmytravel) |

Với điểm đến độc đáo và thú vị, Washington, D.C. là nơi bạn tìm hiểu và khám phá lịch sử - văn hóa Mỹ với nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời.