Thế giới hoang dã trong vườn thú rộng lớn bậc nhất nước Mỹ

Minh Đức |

Ước tính khoảng 2 triệu lượt khách ghé vườn thú Bronx mỗi năm, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố New York, Mỹ.

Trải rộng trên diện tích 107ha tại Bronx - một trong năm khu vực chính hình thành nên thành phố New York, Bronx Zoo được đánh giá là vườn thú đô thị lớn nhất nước Mỹ.
Vườn thú này bắt đầu đón khách từ năm 1899, với hơn 840 con vật. Năm 1899 cũng là thời điểm tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tại Mỹ mở cửa cho công chúng.
Trong mắt người dân New York, Bronx Zoo không chỉ là một sở thú. Đây là công trình ghi dấu chiều dài phát triển của thành phố lớn nhất nước Mỹ này.
Với Bronx Zoo nói riêng và nhiều sở thú lớn trên thế giới nói chung, đây không chỉ là nơi tham quan hay nuôi nhốt động vật. Mục tiêu của vườn thú cũng nhằm giáo dục công chúng, đặc biệt là trẻ em về thế giới tự nhiên.
Hiện tại đây là nhà của hơn 4.000 cá thể động vật thuộc hơn 650 loài khác nhau quy tụ từ khắp nơi trên thế giới.
Điều ấn tượng với tôi tại Bronx Zoo nằm ở không gian sống của các loài động vật. Vườn thú cố gắng tạo ra các không gian sống gần với điều kiện tự nhiên bản địa của các loài động vật, vừa để du khách hình dung về môi trường sống thực tế, vừa giúp các cá thể động vật thích nghi tốt hơn.
Những khung cảnh rừng mưa nhiệt đới, đồng cỏ châu Phi, môi trường ban đêm… giúp du khách như đang chu du qua các châu lục trên thế giới.
Năm 1899 khi vườn thú vừa mở cửa, mô hình “cage-free exhibits", hiểu một cách đơn giản là động vật không hoàn toàn bị nuôi nhốt trong chuồng, còn khá mới mẻ với công chúng.
Bronx Zoo vẫn được coi là một hình mẫu với không gian khá tự do cho động vật, đặc biệt với các sở thú thành phố vốn hạn hẹp về quỹ đất. Đây cũng là nơi có bệnh viện động vật trong sở thú đầu tiên trên thế giới.
 
Điểm nhấn của vườn thú là các khu trưng bày theo chủ đề đặc biệt như rừng Gorrila Congo, Madagascar, vườn bướm, con đường châu Phi, cao nguyên Himalaya…
Nơi đây có nhiều hoạt động thích hợp cho cả người lớn và trẻ em, các hoạt động giáo dục cộng đồng. Đặc biệt, có riêng một vườn thú trẻ em với nhiều loài động vật dễ thương, nơi trẻ có thể đến gần hơn với các loài vật.
 
Du khách có thể tìm thấy rất nhiều loài động vật đặc hữu từ khắp các châu lục trên thế giới như báo tuyết châu Á, gấu trúc đỏ (ảnh), vượn cáo Madagascar, gorilla châu Phi, bò rừng bison, chim kiwi, chim cánh cụt…
Bronx Zoo là sở thú đã nuôi dưỡng và nhân giống thành công loài báo tuyết nhiều hơn bất cứ sở thú nào trên thế giới. Để động vật sinh nở trong môi trường nuôi nhốt là một điều không dễ, đặc biệt với nhiều loài thú lớn.
Để động vật sinh nở trong môi trường nuôi nhốt là một điều không dễ, đặc biệt với nhiều loài thú lớn. Bronx Zoo là sở thú nuôi dưỡng và nhân giống thành công loài báo tuyết nhiều hơn bất cứ sở thú nào trên thế giới với hơn 70 cá thể ra đời tại đây. Vườn thú cũng từng là nhà của loài hổ Tasmania đã tuyệt chủng. Cá thể hổ Tasmania cuối cùng qua đời tại đây vào năm 1919.
 
Ngoại trừ một số ngày lễ như Giáng sinh, năm mới, lễ Phục Sinh, ngày kỷ niệm Marthin Luther King…, Bronx Zoo mở cửa quanh năm. Khách du lịch tham quan New York, Mỹ có thể dễ dàng tới đây bằng phương tiện công cộng, như tàu điện ngầm line số 2 hoặc các tuyến bus trong thành phố.
 
Giá vé vào cửa với người lớn vào khoảng 38 USD (gần 900.000 đồng). Tuy nhiên, du khách có thể được tham quan miễn phí sở thú vào thứ tư hàng tuần nếu đặt chỗ sớm trong ngày thứ hai.
Minh Đức
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng với người Mỹ

Chí Long (Theo Travel+Leisure) |

Tạp chí du lịch Travel+Leisure gợi ý Việt Nam là một trong 20 điểm đến lý tưởng cho người Mỹ nếu muốn sống tại nước ngoài.

Tài tử Mỹ ví A Tourist’s Guide to Love như bức thư tình gửi Việt Nam

Chí Long (Theo Hollywood Reporter) |

Tài tử Hollywood Ben Feldman có chuyến du lịch Việt Nam trong thời gian ghi hình "A Tourist's Guide to Love". Hành trình để lại những kỷ niệm khó quên cho anh.

Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

Hãy bắt đầu chuyến du lịch đến miền Trung thương nhớ và đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Andrew Faulk.

Điều đặc biệt của khách sạn Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc ở Mỹ

Nhật Hạ |

Omni Parker House ở thành phố Boston, Mỹ là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống và làm việc từ năm 1911-1913 trong hành trình tìm đường cứu nước.

Bên trong Thảo Cầm Viên - top 10 sở thú lâu đời nhất thế giới

Yến Nhi |

Thảo Cầm Viên mỗi ngày đều thu hút một lượng lớn du khách địa phương, cũng như du khách từ nhiều nơi khác đến tham quan.