Lý do Hội An có tên trong top thành phố biển hấp dẫn nhất thế giới

Chí Long |

SCMP liệt kê Hội An của Việt Nam là một trong 9 điểm đến tuyệt vời phù hợp với mọi nhu cầu của du khách, từ tham quan, mua sắm đến nghỉ dưỡng, tắm nắng trên bãi biển dài...

Nhắc đến Hội An trong danh sách, SCMP viết: "Được bao bọc bởi những con kênh, Hội An là một thành phố ăn ảnh trên bờ biển miền Trung Việt Nam. Một sự kết hợp gồm kiến trúc Trung Quốc trong các cửa hàng buôn bán dựng bằng gỗ, các tòa nhà phong cách Pháp, những ngôi đền trang trí công phu và Chùa Cầu Nhật Bản giúp khu Phố cổ Hội An đạt được danh hiệu Di sản Thế giới của Unesco vào năm 1999".

Bãi biển An Bàng. Ảnh: Tripadvisor
Bãi biển An Bàng. Ảnh: Tripadvisor

Nhật báo Hong Kong (Trung Quốc) giới thiệu thêm, Hội An trước kia là một trong những thương cảng sầm uất ở Đông Nam Á. Ngày nay, nơi đây nhộn nhịp khách du lịch đến tham quan, mua sắm. Vào ban đêm, phố cổ rực sáng với những chiếc đèn lồng, mang đến cảm giác như bước vào trong truyện cổ tích.

Thay vì nghỉ trong trung tâm thành phố, nhiều du khách chọn lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng, khách sạn bên bờ biển. Bãi biển An Bàng, với bờ cát trắng và làn nước trong xanh lấp lánh chỉ cách trung tâm phố cổ 3km, từng được CNN đưa vào danh sách 100 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bên cạnh Hội An, 8 điểm đến khác nằm trong danh sách gồm có Sydney (Australia), Miami (Mỹ), Tam Á (Trung Quốc), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Brighton (Anh), Mumbai (Ấn Độ), Rio de Janeiro (Brazil).

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Siêu nhân Gao ăn cơm tấm ở TP HCM, dạo phố cổ Hội An

Ninh Phương |

Nam diễn viên Nhật Bản Noboru Kaneko - nổi tiếng với vai Gao Đỏ trong phim Siêu nhân Gao, dành lời khen ngợi các món ăn Việt Nam như cơm tấm, gỏi cuốn...

Hội An miễn phí vé tham quan Cù Lao Chàm trong một ngày

Nguyễn Linh |

UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết sẽ miễn thu phí tham quan vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm nhân kỷ niệm thành lập xã Tân Hiệp.

Phản cảm hình ảnh khách Tây mặc bikini dạo phố cổ Hội An

Chí Long |

Những ngày qua, trên mạng xã hội một lần nữa xôn xao trước hình ảnh du khách nước ngoài mặc bikini dạo phố cổ Hội An, Quảng Nam.