Nhiếp ảnh gia Việt thắng 2 giải tại cuộc thi ảnh đại dương quốc tế

Chí Long (Ảnh: Nguyễn Ngọc Thiện) |

Tác phẩm "Vườn san hô Hòn Yến" và "Cá nóc và cốc nhựa" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện (TPHCM) đạt giải cao tại cuộc thi nhiếp ảnh đại dương quốc tế 2023.

Tại cuộc thi Nhiếp ảnh gia đại dương quốc tế 2023 (Ocean Geographic Pictures of the Year Awards - OGPICOTY) 2023, bức ảnh "Vườn san hô Hòn Yến" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện đạt giải nhì ở hạng mục "Những rạn san hô trên thế giới". Anh cũng là nhiếp ảnh gia người Việt duy nhất được vinh danh ở hạng mục này.

“Vườn san hô Hòn Yến”
Bức ảnh “Vườn san hô Hòn Yến” của Nguyễn Ngọc Thiện đoạt giải nhì hạng mục "Những rạn san hô trên thế giới" ở cuộc thi Nhiếp ảnh gia đại dương quốc tế 2023.

Ngoài ra, bức ảnh "Cá nóc và cốc nhựa" của Nguyễn Ngọc Thiện cũng đoạt giải khuyến khích ở hạng mục "Chân dung động vật". Bức ảnh được nam nhiếp ảnh gia chụp lại trong chuyến lặn biển ở quần đảo Nam Du, Kiên Giang.

Bức ảnh “Cá nóc và cốc nhựa” đoạt giải khuyến khích
Bức ảnh “Cá nóc và cốc nhựa” đoạt giải khuyến khích ở hạng mục "Chân dung động vật".

Bức ảnh Vườn san hô Hòn Yến được Nguyễn Ngọc Thiện chụp vào khoảng tháng 6.2022, thời điểm thủy triều rút sâu lúc hoàng hôn, làm lộ ra các rạn san hô ven bờ biển Hòn Yến, Phú Yên.

Những bức ảnh san hô trở nên ấn tượng hơn khi chụp sóng biển phân tách cảnh quan độc đáo giữa hai thế giới, trên mặt nước và dưới mặt nước, cùng lúc trong cùng một khung hình, bằng kỹ thuật chụp underwater split-shots, chia ảnh này hai nửa trên và dưới mặt nước.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Sau nhiều năm, một lần nữa, tôi tự hào khi có cơ hội chia sẻ vẻ đẹp của rạn san hô Hòn Yến lên bản đồ đại dương thế giới thông qua cuộc thi ảnh nhiếp ảnh đại dương Ocean Geographic". Cách đây vài năm, những bức ảnh về rạn san hô Hòn Yến của anh cũng được giới thiệu trong hạng mục "Ảnh đẹp trong ngày" trên tạp chí National Geographic.

Một số hình ảnh được Nguyễn Ngọc Thiện chụp tại Hòn Yến.
Một số hình ảnh được Nguyễn Ngọc Thiện chụp tại Hòn Yến.

Hòn Yến là đảo nhỏ thuộc thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đảo đá thuộc quần thể Hòn Yến được công nhận là Di tích danh thắng ấp quốc gia năm 2018. Hòn Yến sở hữu nhiều loại san hô quý hiếm, từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến sáng tác, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp vào các mùa trong năm.

Các rạn san hô ở Hòn Yến thường ở ven bờ, có mực nước nông, được ví như vườn đá nở hoa vào những ngày đầu tháng và giữa tháng âm lịch. Đôi khi, nơi đây còn xuất hiện sao biển, khiến thế giới dưới nước càng thêm lung linh, huyền ảo.

Nhiếp ảnh gia tự hào chia sẻ hình ảnh đại dương Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Nhiếp ảnh gia tự hào chia sẻ hình ảnh đại dương Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ocean Geographic Pictures of the Year Awards (OGPICOTY) là cuộc thi ảnh thường niên do tổ chức bảo tồn đại dương Ocean Geographic Society và tạp chí Ocean Geographic trụ sở tại Australia phối hợp tổ chức. Cuộc thi vinh danh những tác phẩm ấn tượng nhất liên quan đến đại dương.

Năm 2023, cuộc thi tổ chức lần thứ 10 với 17 hạng mục ảnh khác nhau, từ các rạn san hô trên thế giới cho tới chân dung động vật biển, hành vi động vật biển hay mối liên hệ giữa con người và đại dương… với tổng giải thưởng trị giá 90.000 USD.

Chí Long (Ảnh: Nguyễn Ngọc Thiện)
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

Minh Anh (Theo Travel + Leisure) |

Hãy bắt đầu chuyến du lịch đến miền Trung thương nhớ và đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Andrew Faulk.

Hoa hậu H'Hen Niê cùng nhiếp ảnh gia Hải An trồng rừng ở VQG Cúc Phương

Chí Long |

Sau vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa), Hoa hậu H'Hen Niê cùng nhiếp ảnh gia, blogger Ngô Trần Hải An tiếp tục hành trình trồng rừng, phủ xanh đất trống ở vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Khánh Phan - nữ nhiếp ảnh gia đưa cảnh đẹp Việt Nam vươn tầm quốc tế

Cát Tiên |

Nhiếp ảnh gia Khánh Phan đã đưa cảnh đẹp lao động ở làng quê Việt Nam vào những bức ảnh và gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế.

Nhiếp ảnh gia đưa vẻ đẹp Việt Nam vươn ra thế giới

Chí Long (Ảnh: Facebook nhân vật) |

Với tình yêu nhiếp ảnh và dải đất hình chữ S, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt không ngại đi khắp Việt Nam để khám phá và chụp lại những hình ảnh tuyệt đẹp khiến thế giới phải trầm trồ.