Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng miền Tây không nên bỏ dịp đầu xuân

Văn Sỹ |

Những ngày đầu xuân này, các điểm du lịch tâm linh ở miền Tây thu hút rất đông khách đến tham quan, cúng bái. Trong đó, Quan âm Phật đài (mẹ Nam Hải, Bạc Liêu), Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc, An Giang) và Chùa Quan âm linh ứng (Chùa Phật học 2, Sóc Trăng) là những điểm có hàng nghìn khách đến mỗi ngày.

Là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đồng bằng Sông Cửu Long, trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Quý Mão, khu Quan âm Phật đài ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, mỗi ngày có khoảng 6 nghìn người đến tham quan, chiêm ngưỡng và cúng bái.

Ông Lê Văn Minh, (Hậu Giang) chia sẻ: “Đã thành thông lệ, vào mỗi dịp đầu xuân, gia đình tôi gồm vợ chồng con cháu hơn 10 người đi viếng một số chùa ở các tỉnh. Ngoài mẹ Nam Hải, miếu Bà Chúa Xứ, gia đình tôi còn ghé một số ngôi chùa khác như: Chùa Phật học 2 ở Sóc Trăng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở thành phố Cần Thơ,… đi đủ 12 kiểng chùa mới về.

 
Quan âm Phật đài (mẹ Nam Hải) ở Bạc Liêu ngày mùng 2 Tết Quý Mão. Ảnh: Văn Sỹ

Hôm nay mùng 2 nhà tôi đi viếng mẹ Nam Hải, rồi ghé một số chùa ở Sóc Trăng. Miếu Bà Chúa Xứ ở Cần Thơ là điểm cuối cùng. Thứ nhất là gia đình đi cầu nguyện bình an cho gia đình, cầu Quốc thới dân an, thứ 2 là sẵn dịp đi tham quan du lịch ngày đầu năm mới”.

Theo Ban trị sự Quan âm Phật đài, không riêng dịp Tết năm nay mà nhiều năm qua, mỗi dịp đầu xuân nơi đây đều có hàng nghìn người, có những ngày cao điểm có đến hàng chục nghìn người đến cúng bái.

 
Quan âm Phật đài (Mẹ Nam Hải) là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bạc Liêu

“Biết được lượng khách đến tham quan nhiều trong những ngày trước, trong và sau Tết, chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ tháng 12.2022 như: sơn sửa, trang hoàng lại các khu thờ quan âm, tăng cường nhân sự để trông coi, điều tiết và hướng dẫn khách tham quan, và đảm bảo an ninh trật tự trong khu Phật bà Nam Hải”, Thượng tọa Thích Quảng Thới, Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, Trụ trì Quan âm Phật đài cho biết.

Miếu Bà Chúa Xứ ở An Giang là điểm du lịch tâm linh có đông khách đến cúng bái nhất ở ĐBSCL với vài  triệu lượt khách mỗi năm. Trong những ngày đầu xuân, nơi đây cũng là điểm đến của rất nhiều phật tử gần xa. Trong những ngày đầu xuân mới, miếu Bà Chúa Xứ cũng có hàng nghìn khách đến cúng tham quan, khấn nguyện những điều may mắn, tốt đẹp trong đầu năm mới.

 
Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc, An Giang) ngày mùng 2 Tết. Ảnh: Văn Tấn

“Hơn 20 năm rồi, gia đình tôi dịp Tết nào cũng đến khấn vái ở miếu Bà Chúa Xứ. Tôi thuê xe 16 chỗ từ TP. Hồ Chí Minh chở cả nhà gồm anh chị em và con cháu cùng đi. Trước tiên là cầu bình an, sức khỏe, may mắn trong kinh doanh; Cầu Quốc thới dân an,… sau nữa là tôi muốn con cháu của mình hướng thiện, sống tốt tâm tốt tính, có trách nhiệm với gia đình, với mọi người”- Bà Âu Tú Hoa, quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

 
Chùa Phật Học 2 có nhiều tiểu cảnh đẹp để du khách check in. Ảnh: Văn Sỹ

Có khuôn viên mát mẻ, rộng lớn với gần 10 ha cùng nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, Chùa Phật Học 2 ở Sóc Trăng không chỉ là nơi đến khấn nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới, mà còn là điểm tham quan thư giãn lý tưởng với những người yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên.

 
Em Trần Thị Mỹ Duyên (Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) chụp ảnh lưu niệm cùng người thân. Ảnh: NVCC

“Em tranh thủ ngày mùng 2 đi chùa cùng mấy anh chị em bà con. Vì sau nghỉ Tết, chúng em phải trở lại trường để học. Chùa Phật học 2 này có khuôn viên thoáng đảng và sạch đẹp nên chúng em vừa đến viếng chùa, cầu bình an cho bản thân, gia đình, vừa được thư giãn và chụp ảnh lưu niệm với rất nhiều cảnh đẹp”- Bạn Trần Thị Mỹ Duyên, quê Bạc Liêu (Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Nhiều hoạt động tâm linh ban đêm tại Hội Xuân Yên Tử 2023

Quỳnh Nga |

Sau 2 năm gián đoạn vì COVID-19, Lễ hội Xuân Yên Tử 2023 sẽ được tổ chức trở lại tại Quảng Ninh với nhiều điểm mới hấp dẫn.

Khám phá chùa Chén Kiểu - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Sóc Trăng

Henry Dương |

Chùa Chén Kiểu còn gọi là chùa Sà Lôn thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Sóc Trăng.

Chùa Tây Phương - điểm đến tâm linh không thể bỏ qua

Hải Minh |

Chùa Tây Phương là một điểm đến tâm linh thu hút nhiều du khách thập phương khi đến Hà Nội.