Phố Phan Đình Phùng từ sáng đến chiều tấp nập người chụp ảnh thu Hà Nội

Chí Long |

Dòng người đông đúc đổ về phố Phan Đình Phùng, Hà Nội trong ngày đầu tiên của nghỉ lễ để chụp ảnh, check in...

Đường Phan Đình Phùng là điểm chụp ảnh hút khách mỗi dịp thu về tại Hà Nội.
Đường Phan Đình Phùng là điểm chụp ảnh hút khách mỗi dịp thu về tại Hà Nội.

Phan Đình Phùng - con đường mùa thu trứ danh của Hà Nội thu hút đông đảo người dân và du khách đến check in, chụp ảnh. Từ sáng 1.9, dọc tuyến đường này có đông người chụp ảnh bên những xe hoa đặc trưng, có lúc đoạn đường ùn ứ vì lượng người đổ về lớn.

Đặc biệt, đoạn qua cổng trường THPT Phan Đình Phùng, Nhà thờ Cửa Bắc, Bắc Môn (Cửa Bắc) của thành Hà Nội tập trung nhiều người nhất. Bên cạnh đó là đường Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương...

Không chỉ chụp ảnh, người dân và du khách còn dừng lại bên những xe hoa bán rong để mua một bó hoa sen, hoa baby, hướng dương… làm đạo cụ hoặc lấy phông nền sặc sỡ của những bó hoa. Một bó hoa giá khoảng 50.000 - 150.000, tăng nhẹ so với giá ngày thường từ 30.000 - 120.000 đồng.

Xe hoa là phông nền đặc trưng cho những bộ ảnh check in phố Phan Đình Phùng.
Xe hoa là phông nền đặc trưng cho những bộ ảnh check in phố Phan Đình Phùng.

Lam Anh, 15 tuổi, đi từ nhà ở Mê Linh đến phố Phan Đình Phùng để chụp một bộ ảnh đặc trưng mùa thu của Hà Nội. “Ở đây em thấy mọi người đến nhiều, khung cảnh đẹp nên ghé thăm”, Lam Anh chia sẻ và cho biết cùng bạn viếng Lăng Bác vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

Ngọc Huy, cùng bạn từ Hưng Yên di chuyển đến trung tâm Hà Nội để tận hưởng không khí mùa thu ở Thủ đô. Nam du khách 17 tuổi đánh giá phố Phan Đình Phùng “không thơ mộng như trên ảnh”.

“Mình xem rất nhiều ảnh đẹp về con phố này, nhưng nay đến đây thấy quá đông đúc. Tụi mình chọn mãi không có góc chụp ảnh ưng ý vì chỗ nào cũng vướng người”, Huy nói.

O
Khu vực cổng trường THPT Phan Đình Phùng với nền tường vàng rực rỡ cũng là góc chụp ảnh yêu thích của người dân và du khách.

Ghi nhận của phóng viên vào 16h, tuyến phố vẫn tấp nập nhưng lượng người chụp ảnh, xe cộ ít hơn so với buổi sáng. Trên vỉa hè vẫn dày đặc quán nước, hàng bán rong cốm, sấu chín… cùng các dịch vụ tự phát như trông xe, cho thuê đạo cụ chụp ảnh.

Một tiểu thương cho biết năm nào Phan Đình Phùng mùa cây thay lá, mùa thu cũng trở thành điểm chụp ảnh hút khách, nhưng lượng người đổ về đây vào kỳ nghỉ lễ 2.9 đông đúc hơn mọi dịp.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Quảng Bình: Sôi nổi lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ dịp 2.9

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Nhân ngày Quốc khánh 2.9, huyện Quảng Ninh tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.

Hàng loạt hoạt động vui chơi trên cả nước dịp Quốc khánh 2.9

Chí Long |

Dịp lễ 2.9 năm nay, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí phục vụ người dân và du khách.

Ghé Hà Giang chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang dịp 2.9

Lam Thanh |

Công nghệ ánh sáng laser mapping kết hợp với âm thanh sôi động sẽ được trình diễn tại Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang ở xã Phương Độ, Hà Giang.

Cần Thơ đón đầu xu hướng chơi lễ 2.9, đảm bảo an toàn cho du khách

PHONG LINH |

Dịp lễ 2.9, TP Cần Thơ sẽ tăng cường các hoạt động vui chơi thể thao, văn nghệ song hành với đảm bảo an toàn cho du khách