Báo Australia: Phở là thức quà tuyệt nhất Việt Nam dành cho thế giới

Ý Yên (Theo Traveller) |

Chuyên trang du lịch Australia Traveller nhận định phở là món ăn thơm ngon, tinh tế xứng đáng đứng trong hàng ngũ món nước ngon nhất thế giới.
 
Phở bò là đặc sản nhiều thực khách yêu thích khi khám phá ẩm thực Hà Nội. Ảnh: Phở Bát Đàn
Cây bút Ben Groundwater của chuyên trang du lịch Australia Traveller viết: "Chúng ta có thể tranh luận đến nửa đêm khi nhắc đến chuyện đâu là món soup ngon nhất thế giới. Đó có thể là mì ramen, bún laksa, súp hải sản kiểu Pháp bouillabaisse, súp caldo verde của Bồ Đào Nha hay thậm chí là súp đậu bessara Morocco. Mọi người đều có quan điểm riêng tùy theo khẩu vị. Nhưng không ai có thể chối cãi rằng phở, món soup nổi tiếng nhất của Việt Nam, có trong danh sách này", Groundwater viết.

Điều quyến rũ thực khách trong món ăn quốc hồn quốc túy Việt Nam chính là hương vị hài hòa giữa nước dùng từ xương bò ninh nhiều giờ, mùi hành, gừng, thảo mộc... quyện lấy từng sợi bánh phở mềm, trên cùng đặt thêm thịt bò xắt mỏng, hành ngò... Một chút chanh chua dịu và vài lát ớt cay càng làm hương vị cân bằng hơn. "Hương thơm tuyệt vời, hương vị hoàn hảo", Groundwater khen ngợi.

Phở Việt từng được Google tôn vinh vào ngày 12.12.2021. Đây cũng là Ngày của phở, gắn với nhiều sự kiện hàng năm tôn vinh đặc sản này.

Ý Yên (Theo Traveller)
TIN LIÊN QUAN

Hơn 100 gian hàng phở hội tụ trong gala Ngày của Phở 12.12 tại Nam Định

Chí Long (Theo TITC) |

Gala Ngày của Phở 12.12 chính thức khai mạc ngày 11.12 tại thành phố Nam Định với chủ đề Phở Việt - Tinh hoa hội tụ. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, truyền thông và người dân địa phương.

Show ẩm thực Hàn Quốc thử món phở và cà phê ở TPHCM

Thúy Ngọc |

Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.

Những quán phở bò bao năm nức tiếng Hà thành

Vân Anh |

Phở bò Hà Nội là món ăn có hương vị đặc trưng của đất Hà thành, mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Chàng trai Mông đem phở tự tráng công thức gia truyền về Hà Nội

Trang Vũ |

Anh Ly Chẩn Trà - người dân tộc Mông tại Hà Giang đã mang công thức làm phở gà gia truyền về Hà Nội, thu hút rất đông thực khách.