Báo Hàn: Bánh mì - ngôi sao đang lên của ẩm thực thế giới

Thúy Ngọc |

Sau "pho" (phở), "banh mi" (bánh mì) là đặc sản tiếp theo của Việt Nam được thêm vào từ điển Mỹ Merriam-Webster mùa thu năm nay.

"Banh mi" chính thức trở thành một trong số 370 từ mới của từ điển danh tiếng tại Mỹ. Theo đó, bánh mì được mô tả là một món sandwich thường có vị cay trong ẩm thực Việt Nam, gồm lớp vỏ baguette, kẹp thịt lợn hoặc gà, dưa góp (gồm cà rốt hoặc củ cải), thêm rau mùi và dưa chuột.

Nguồn gốc của bánh mì được cho là bắt nguồn từ "paine de mie" trong tiếng Pháp, nghĩa là bánh mì trắng mềm. Bánh được cắt làm đôi và ăn kèm những nguyên liệu sẵn có.

Bánh mì Việt Nam. Ảnh: SCMP
Bánh mì Việt Nam. Ảnh: SCMP

Tờ Asean Express nhận định bánh mì trở thành ngôi sao đang lên trên bản đồ ẩm thực thế giới. Đặc sản bình dân này từ lâu đã là thức quà sáng yêu thích của người Việt Nam, được bày bán rộng rãi trên khắp đường phố và thực khách có thể mua ăn liền.

Trước đó, CNN cũng đề cập đến bánh mì trong danh sách 50 món ăn đường phố đặc sắc của Châu Á, bên cạnh phở và cà phê của Việt Nam. Ngoài ra còn có trứng ốp la cua của Thái Lan và laksa của Malaysia, gimbap và tteokbokki của Hàn Quốc, bánh quế trứng của Hồng Kông, trà sữa trân châu của Đài Loan, takoyaki của Nhật Bản...

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Báo Ấn Độ ca ngợi hành trình đột phá du lịch của Việt Nam

Chí Long |

Theo tờ Times of India, du khách Ấn Độ biết đến Việt Nam là nhờ vào đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người đã đến đây để khám phá ẩm thực cũng như cảnh quan tuyệt vời của Việt Nam.

Thưởng thức phở bát đá - món ăn độc đáo tại Hà thành

Quỳnh Nga |

Là món ăn không quá xa lạ tại Hà thành nhưng món phở bát đá luôn đem lại những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách khi lần đầu thưởng thức.

Cửa hàng cà phê phin, bánh mì Việt nổi tiếng giữa trời Singapore

Trang Ngọc |

Chiếc bánh mì cùng cà phê là hai món Việt phổ biến được chu du nhiều nơi trên thế giới. Nếu có cơ hội ghé qua Joo Chiat, Singapore, bạn sẽ bắt gặp một cửa hàng phục vụ những món ăn đường phố đậm chất Việt này.