Bánh mì
Từng được bạn thân là người Việt Nam giới thiệu về bánh mì khi còn ở Melbourne (Australia), chị Lorralla rất thích bánh mì thịt nướng. Ở lần du lịch TPHCM vừa qua, bánh mì là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các món ăn phải thử của chị ở Việt Nam.
"Ấn tượng đầu tiên của tôi về bánh mì là sự kết hợp giữa các nguyên liệu, rất ngon miệng. Ăn bánh mì ngay tại Việt Nam có cảm giác ngon hơn hẳn. Đây là một trải nghiệm thú vị và khó quên. Tôi sẽ tìm thêm một vài cửa hàng ở TPHCM để tiếp tục thưởng thức món ăn độc đáo này" - chị Lorralla chia sẻ.
Với còn với chị Ellen (Hong Kong, Trung Quốc), ấn tượng của chị về bánh mì là hương vị đậm đà, rau củ luôn luôn tươi ngon, có rất nhiều topping để lựa chọn.
"Tôi thích bánh mì bởi độ giòn và luôn được làm nóng khi ăn. Đây là một món ăn đặc trưng của Việt Nam, giống như phở và gỏi cuốn" - chị Ellen nói.
Bánh mì là một trong những món ăn được lòng bạn bè quốc tế. Mới đây, “bánh mì” chính thức xuất hiện trong từ điển nổi tiếng của Mỹ - Merriam-Webster, càng giúp khẳng định vị trí của ẩm thực Việt trên thế giới.
Theo định nghĩa của từ điển này, bánh mì là "loại sandwich thường có vị cay trong ẩm thực Việt Nam. Nó được tách ra và có nhân kẹp bên trong, thường là thịt lợn, gà và các loại rau muối, dưa leo, ngò".
Ẩm thực "níu chân" du khách
Bánh mì, phở,... liên tiếp được gọi tên trong danh sách những món ăn ngon khi đến Việt Nam góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt thông qua ẩm thực. Bên cạnh các điểm đến thú vị, hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, ẩm thực cũng là một trong những lựa chọn của nhiều du khách quốc tế trong hành trình du lịch.
Ẩm thực là một trong những lợi thế của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng để thu hút và "giữ chân" du khách. Đơn cử, các khu phố ẩm thực hay những quán ăn mạng đậm hương vị địa phương tập nấp du khách trong và ngoài nước ghé đến, đặc biệt là vào cuối tuần.
Hiện nay, tận dụng và phát triển ẩm thực được TPHCM xác định là một giải pháp chiến lược để thúc đẩy cho ngành du lịch. Thành phố đã phát triển những con phố ẩm thực như phố Hồ Thị Kỷ (Quận 10), phố đi bộ ẩm thực Kỳ Đài Quang Trung (Quận 10), phố ẩm thực đường Hà Tôn Quyền (Quận 11),…
Ẩm thực mang lại nguồn lợi rất lớn, nếu khai thác tốt, đây là sẽ tiền đề góp phần đẩy mạnh vị thế cho ngành du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.