Bổ sung "siêu thực phẩm" đúng cách vào thực đơn hàng ngày

T. Đ (T/ hợp) |

Thực phẩm trên thế giới là vô hạn, nhưng "siêu thực phẩm" là khái niệm mà ít người tiêu dùng biết đến. Được khuyên từ những nhà khoa học, và cũng là những thực phẩm rất dễ chế biến, những loại thực phẩm khi nạp vào cơ thể đều là chất giúp cơ thể chống lại mọi bệnh tật và những vấn đề xấu của sức khỏe.

6 "siêu thực phẩm" dưới đây được các chuyên gia khuyên nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng sẽ là đồng minh đáng tin cậy về mức độ dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe của người dùng và gia đình.

Quả óc chó: Tên tiếng Anh là Walnut – là một thực phẩm từ lâu đời đã được khen ngợi bởi lượng chất dinh dưỡng cực tốt và cần thiết cho cơ thể. Quả óc chó có tác dụng giúp tăng cường giấc ngủ, mang đến cho người dùng một giấc ngủ ngon, không lo về tình trạng mất ngủ, tỉnh giấc nửa đêm.

Walnut – quả óc chó là thực phẩm đầu tiên của siêu thực phẩm. Ảnh: T. L.
Walnut – quả óc chó là thực phẩm đầu tiên của siêu thực phẩm. Ảnh: T. L.

Đồng thời, còn làm giảm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ vào chất chống oxi hóa, axit béo Omega 3. Mỗi ngày cung cấp 1 đến 2 quả óc chó sẽ giúp người dùng một trái tim khỏe mạnh, cải thiện đáng kể lưu lượng máu tuần hoàn ở tim trong 8 tuần mà không gây tăng cân.

Salad hạt óc chó cũng là món ăn được yêu thích.
Salad hạt óc chó cũng là món ăn được yêu thích.

Người dùng có thể ăn không quả óc chó hoặc dùng chung với bột yến mạch, sữa chua hay cho vào món salad. Mỗi ngày nên tiêu thụ khoảng 30gr óc chó, như vậy sẽ bổ sung đủ lượng chất cần thiết, nhưng cũng không nên dùng quá nhiều trong một ngày.

Các loại đậu: Trong đậu giàu chất xơ, các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể và có tác dụng làm giảm Cholesterol. Hàm lượng Magie cao (khoáng chất giúp cơ thể làm sạch nước), làm giảm triệu chứng đói, cơ thể giữ nước hoặc dễ thay đổi tâm trạng.

Các loại đậu đều chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.
Các loại đậu đều chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Đậu còn giúp tăng Serotonin – một dạng Hormone giữ cho tâm trạng được ổn định và tránh bị kích thích. Đặc biệt, nhờ chỉ số Glycemic thấp nên Carbs trong đậu được làm chậm quá trình hấp thụ, giữ cho lượng đường huyết trong máu được ổn định. Điều này cực kỳ có ích cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Salad đậu gà dễ chế biến và ngon, phù hợp cho bữa ăn gia đình.
Salad đậu gà dễ chế biến và ngon, phù hợp cho bữa ăn gia đình.

Ngoài ra, đậu còn có tác dụng giúp làm giảm cân nặng hiệu quả. Mỗi ngày thực khách có thể uống nước đậu không đường hoặc thêm vào các món Salad.

Các loại cá béo: So với các loại thịt thì ăn cá mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt hơn rất nhiều so với thịt. Cá giúp giảm cân, giảm viêm khớp và hạn chế tình trạng tử vong bệnh tim. Trong đó, như cá thu, cá trích, cá hồi thúc đẩy khả năng sản sinh một lượng lớn Omega 3 và Vitamin D, các chất này rất cần thiết cho mắt và cả cơ thể, còn có lợi cho việc giảm cân.

Các loại cá béo đều tốt cho sức khỏe, đạm chất lượng hơn đạm của bò, lợn
Các loại cá béo đều tốt cho sức khỏe, đạm chất lượng hơn đạm của bò, lợn

Vitamin D giúp giảm đói, Omega 3 làm chậm tốc độ tiêu hóa, tạo cảm giác no và thúc đẩy người dùng ăn ngon miệng hơn, từ đó sẽ nạp ít lại lượng Calo trong một ngày.

Ăn cá sống cũng giúp giảm cân hiệu quả.
Ăn cá sống sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, thường xuyên dùng cá sẽ giúp làm giảm tỉ lệ tử vong do bệnh tim lên đến 33%. Đồng thời các axit béo có trong cá còn khiến những chỗ bị viêm nhiễm giảm bớt, cá còn giúp làm giảm nguy cơ bị viêm khớp ở người lớn tuổi. Theod đó, mỗi tuần người dùng nên ăn cá ít nhất 2 lần để đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết được ổn định.

Bông cải xanh: Không cần nhắc đến quá nhiều, bông cải xanh quả thực là một loại rau có sức mạnh tuyệt vời đến sức khỏe cũng như cơ thể. Và không bất ngờ khi mà các nhà khoa học gọi Bông cải xanh là một siêu thực phẩm.

Bông cải xanh là siêu thực phẩm mạnh mẽ và cực kỳ nhiều công dụng.
Bông cải xanh là "siêu thực phẩm" mạnh mẽ và cực kỳ nhiều công dụng.

Bông cải xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 lên đến 61% với những ai thường xuyên bổ sung bông cải vào trong bữa ăn hàng ngày. Việc Cholesterol tăng cao sẽ đe dọa đến mạng sống một khi chất béo tích tụ đủ nhiều trong máu dẫn đến bị đột quỵ, hoặc đau tim sẽ được hạn chế bớt khi dùng bông cải xanh hàng ngày.

Ăn bông cải xanh mỗi ngày để bảo vệ tim.
Ăn bông cải xanh mỗi ngày để bảo vệ tim.

Sử dụng như một món salad, hoặc đơn giản là hấp (hoặc luộc sơ) để cơ thể có sức khỏe tốt, nhất là khi mỗi ngày ăn một chén bông cải xanh vào buổi sáng.

Sữa: Sữa luôn là thực phẩm dinh dưỡng cần thiết đối với mỗi người từ khi ra đời đến khi lớn lên. Trong sữa có chứa lượng canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các bệnh loãng xương do thiếu canxi, chống lại các chất béo và giúp giảm cân hiệu quả.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa, tốt cho đường tiêu hóa.
Sữa chua là một sản phẩm từ sữa, rất tốt cho đường tiêu hóa.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, khi con người kết hợp sữa hữu cơ với một chế độ ăn kiêng hợp lý, hạn chế các chất béo thì việc cơ thể tiêu thụ canxi sẽ làm giảm đi 70% trọng lượng cơ thể. Không những vậy, Vitamin D dồi dào trong sữa còn giúp người dùng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và phòng ngừa ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư buồng trứng.

Các loại quả mọng: Dâu tây, việt quất, mâm xôi… đều có rất nhiều Vitamin và các chất cần thiết cho con người. Ăn quả mọng giúp các bà mẹ đang mang thai khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng rối loạn tiêu hóa nhờ vào hàm lượng chất xơ cao. Quả mọng còn có tác dụng giảm cân cực tốt khi áp dụng một chế độ ăn kiêng đúng và không tạo ra độ ngán trong quá trình ăn.

Các loại quả mong đều chứa Vitamin cần thiết cho cơ thể.
Các loại quả mong đều chứa Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Đối với những người hay ăn dâu tây hoặc việt quất hàng tuần ít bị suy nhược hơn so với những người không ăn do quả mọng có rất nhiều Vitamin C, axit Folic – 2 chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Đồng thời, quả mọng cũng giúp tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

T. Đ (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

9 món đặc sản khiến du khách mê mẩn khi đến Macao

T. Đ (T/ hợp) |

Dấu ấn thuộc địa ở Macao đậm nét hơn Hong Kong, đặc biệt được thể hiện qua với các món ăn pha trộn giữa vùng Địa Trung Hải và Trung Quốc, điều đó được thể hiện qua các món ăn đặc sắc, không chỉ hấp dẫn với khách du lịch mà còn là tác phẩm của sự giao thoa ẩm thực (Fusion Food) tại Macao.

Đi dọc Việt Nam thưởng thức “đồ nhắm” Tapas chuẩn vị Tây Ban Nha

Thanh Hà |

"Ngày Tapas thế giới" 20.6.2019 được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh sắp tới là cơ hội đặc biệt để khám phá ẩm thực lôi cuốn của Tây Ban Nha ngay tại Việt Nam.

Thưởng thức ẩm thực thế giới tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Cơm rang Malaysia, bánh mỳ kiểu Úc, kiểu Nga, chè Singapore và cả những món ăn dân dã như bánh xèo Việt Nam cũng có mặt tại Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Với chủ đề “Hương vị Quê hương”, sự kiện sẽ diễn ra từ 2.6 đến ngày 6.6.2019 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Điểm danh 5 món ăn ngon từ quả sấu đặc trưng của Hà Nội

T. Đ |

Với những tín đồ ẩm thực, thì tháng 6 là dịp để thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng Hà Nội, trong đó, không thể thiếu những món ăn được chế biến từ quả sấu "thần thánh".

Hãy uống cafe "đúng kiểu" Việt Nam và thế giới

T. Đ |

Ở Việt Nam, café là một thức uống được ưa chuộng, đặc biệt vào buổi sáng. Nếu như thuở xưa, café là thức uống của tầng lớp của quý tộc thì nay, loại thức uống này đã phổ biến hơn. Với đặc sản là café chồn, Việt Nam tự hào sánh vai với các nước khác như Italy hay Mỹ.

Ăn sáng tại Việt Nam khác gì với thế giới?

T. Đ |

Ăn sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày, thường là sau khi thức dậy với một thực đơn nhanh, nhẹ kèm theo các món tráng miệng và trà, sữa và hay phê. Mỗi một vùng miền, nền văn hóa trên thế giới đều có những bữa điểm tâm đa dạng theo cách khác nhau.