Lễ hội bánh mì Việt Nam chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh

NGỌC ÁNH |

Tối ngày 30.3, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 1 do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh niên (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh cho biết, bánh mì Việt Nam gắn liền với quá trình giao lưu, tiếp biến văn hóa và trở thành thành tố quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, được thế giới vinh danh qua hàng loạt sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: Ngọc Ánh
Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: Ngọc Ánh

"Năm 2011, Bánh mì Việt Nam được ghi nhận với danh từ riêng trong Từ điển tiếng Anh Oxford phổ biến trên toàn thế giới. Năm 2020, Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google ở hơn 10 quốc gia trên thế giới" cùng nhiều thành tích khác”, bà Khánh chia sẻ.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chỉ trong ngày đầu trước lễ khai mạc, lượng khách đến với lễ hội rất đông. Ban Tổ chức rất vui trước sự lan tỏa mà Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên mang lại. Đây là sự kiện tôn vinh ẩm thực Việt, với chuỗi hoạt động nhằm thu hút du khách quay trở lại TP Hồ Chí Minh và sẽ được tổ chức thường niên”.

Xuất hiện tại Lễ khai mạc còn có Hoa hậu H’Hen Niê. Cô chia sẻ, tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018 tại Thái Lan, cô đã mặc trang phục có hình giỏ bánh mì vô cùng ấn tượng: "Hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam đóng vai trò như một người bạn, một người đồng hành cùng tôi trong suốt chặng đường tham dự cuộc thi và sẽ luôn là một hình ảnh, một kỉ niệm đáng trân trọng trong đời".

Hoa hậu tại buổi khai mạc Lễ hội bánh mì Việt Nam. Ảnh: Ngọc Ánh
Hoa hậu H’Hen Niê tại buổi khai mạc Lễ hội bánh mì Việt Nam. Ảnh: Ngọc Ánh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP Hồ Chí Minh và cả nước cũng như nhà cung cấp nước ngoài.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 25 xe bánh mì dành cho phụ nữ khó khăn khởi nghiệp.

Đại diện nhà tài trợ lên trao tặng 25 xe bánh mì khởi nghiệp. Ảnh: Ngọc Ánh
Đại diện nhà tài trợ lên trao tặng 25 xe bánh mì khởi nghiệp. Ảnh: Ngọc Ánh

Từ nay đến hết ngày 2.4, Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: Giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, đêm gala cảm ơn nhà tài trợ, vinh danh kỷ lục “Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”…

 

NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Xếp hàng thưởng thức trong ngày đầu diễn ra Lễ hội bánh mì ở TPHCM

NGỌC ÁNH |

TPHCM - Sáng 30.3, hàng ngàn người xếp hàng, chờ được thưởng thức các loại bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 2.4.2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh (phường Bến Nghé, Quận 1).

Lần đầu tiên TPHCM có lễ hội bánh mì

Huỳnh Phương |

Lễ hội bánh mì lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 30.3 đến ngày 2.4 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).

Những kiểu bánh mì độc đáo khiến du khách mê mẩn

Vân Anh |

Bánh mì Việt Nam vừa được Taste Atlas bình chọn là một trong số 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Dưới đây là những loại bánh mì độc đáo tại Việt Nam.

Đến Cần Thơ ăn chiếc bánh mì tí hon có một không hai

HÀN LÂM |

Nếu có dịp ghé thăm vùng đất Cần Thơ, bạn nhất định đừng bỏ qua chiếc bánh mì sữa tí hon. Đây là một trong những món đang được ưa chuộng ở Tây Đô.