Những quán bún riêu chất nhất Hà Nội

Quỳnh Nga |

Bát bún riêu trước kia đơn thuần chỉ có bún, riêu cua, thêm chút đậu phụ, nhưng dần dà, các hàng quán chế thêm topping cho phong phú như giò tai, thịt bò, rồi trứng vịt lộn.

Bún riêu Huyền Thu

Khách hàng ghé bún riêu cô Huyền nhìn chung đều nhận xét là quán sạch sẽ, gọn gàng. Thường các quán bún riêu không có không gian quán vuông vắn, gọn ghẽ như vậy. Menu quán khá nhiều lựa chọn, và nếu gọi một bát bún đầy đủ topping thì giá khá cao: 90.000 đồng. Dẫu vậy thì phần lớn thực khách đến đây đều cảm thấy hài lòng và ngay cả chủ quán cũng rất tự tin khi bảng treo của quán có dòng chữ: Đắt mà chất, như một sự khẳng định cho uy tín của mình. 

 
Bún riêu Huyền Thu nhiều topping ở số 2F Quang Trung, Hà Nội.
Nhiều khách nhận xét, nước riêu của Huyền Thu rất thật vị cua, thanh thanh vị giấm bỗng ngon miệng. Ốc to và sạch, cắn ngập miệng rất đã, thịt bò cũng được khen là mềm và thơm, và có phục vụ lõi bò cho những thực khách sành miệng. Đặc biệt là rau sống được thái nhỏ sạch sẽ, bày trên một giỏ nhựa vừa xinh.

Địa chỉ: 2F Quang Trung, Hà Nội

Bún riêu tóp mỡ mọc giòn cô Hương Béo

Quán cô Hương Béo mới mở cơ sở 57 Trần Xuân Soạn được hơn 2 năm nhưng lúc nào cũng đông khách. Điểm đặc biệt là quán có nông trại riêng cung cấp rau. Có lẽ đây là quán bún riêu có menu đồ uống phong phú và xịn xò nhất. Đồ uống đa dạng theo mùa, như mùa đông thì có nước quýt và lựu, rất thơm và tươi. Người sành trà thậm chí có thể "order" trà shan tuyết, giá 29.000 đồng/cốc, tuy nhiên, chỉ cần gọi trà sâm dứa 5000 đồng cũng rất thơm và ngon rồi.

 
 
Quán cô Hương béo lúc nào cũng đông khách.

Một bát bún full topping ở cô Hương béo giá tầm 60.000 đồng, như một bát lẩu thu nhỏ, với giò giòn tròn, giò miếng dài, thịt bò, đậu và cả trứng vịt lộn. Nếu ai nghĩ rằng bún riêu là món quà vặt không đủ no bữa thì không phải vậy. Ăn một bát đầy đủ buổi trưa, khách sẽ nọ bụng đến tận chiều tối.

Địa chỉ: 57 Trần Xuân Soạn, Hà Nội

Bún riêu tóp mỡ Ngô Quyền

Điểm cộng của hàng bún riêu này nằm ở đĩa tóp mỡ đi kèm, nhỏ nhỏ, chứa chừng 5 miếng. Ăn cùng bún sẽ rất ngậy và đẩy đưa. Cũng như bún riêu cô Hương Béo, hàng bún riêu này cũng có trứng vịt lộn. Điểm cộng của quán là nó nằm liền với một ngõ nhỏ, nên trường hợp khách đông có thể ngồi sang phía ngõ, vừa thoáng vừa rộng. Chỗ để xe cũng thuận tiện chứ không vướng víu như các quán nhỏ trên phố cổ.

Địa chỉ 8A Ngô Quyền, Hà Nội

 
Bún riêu Ngô Quyền cũng rất chú ý hình thức, bát đũa sạch và đẹp.
Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Hàng ốc nóng gia truyền 20 năm đắt khách trong phố cổ Hà Nội

Ý Yên |

Quán ốc trên phố Đinh Liệt vẫn đắt khách quanh năm dù menu đơn giản: chỉ có hai loại ốc mít và ốc vặn luộc, ngao hấp.

5 quán bánh cuốn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Vân Anh |

Bánh cuốn là món ăn bình dị được người dân Thủ đô yêu thích. Bánh cuốn Hà Nội có vị ngon đặc trưng riêng khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

Những quán chè nóng ở Hà Nội nhất định nên thử khi gió mùa về

Vân Anh |

Gió lạnh đầu đông với bát chè nóng là lựa chọn của nhiều người Hà Nội. Dưới đây là top 3 quán chè nóng trứ danh Thủ đô mà bạn nên thử.