Quán phở Hà Nội giá gần 100.000 đồng/bát vẫn đông khách

Trang Vũ |

Phở Thìn, phở gà Châm hay phở mặn Gầm Cầu là những quán phở đắt đỏ bậc nhất Hà Nội nhưng vẫn đông nườm nượp.

Phở Thìn Lò Đúc

Phở Thìn là thương hiệu phở nổi tiếng Hà Nội với hàng loạt cửa hàng trên khắp thành phố. Đây cũng là thương hiệu phở Việt Nam xuất hiện tại rất nhiều quốc gia. Quán phở mở cửa hơn 40 năm mà chỉ bán một món duy nhất là phở tái lăn: thịt bò được xào tái trên chảo nóng, đậm gia vị cùng nước dùng ngập mỡ, tương ớt tự làm cùng rất nhiều hành lá.

Nhiều năm qua, phở Thìn vẫn có mức giá rất cao so với các quán phở truyền thống khác tại Hà Nội. Đầu năm 2022, có thời điểm, quán phở Thìn (số 13 Lò Đúc, Hà Nội) tăng giá lên 90.000 đồng/bát phở.

Phở Thìn
Phở Thìn hơn 40 năm mà chỉ bán một món duy nhất là phở tái lăn. Ảnh: Phở Thìn Lò Đúc

Thời điểm đó, mức giá này khiến thực khách - những người yêu phở bàn tán xôn xao. Đại diện của phở Thìn Lò Đúc cho biết, giá tăng là do giá nguyên liệu đầu vào tăng lên, cụ thể ở đây chính là hành. Trả lời truyền thông, vị này cho biết, phở Thìn lâu nay sử dụng một loại hành đặc trưng, không phải loại vẫn bán ngoài chợ và lúc đó, do nơi cung cấp tăng giá nên họ phải tăng lên như vậy.

Với nhiều thực khách quen, việc phở Thìn tăng giá đã trở thành quen thuộc. Trong năm 2021, quán phở này có vài lần tăng giá lên 70.000 đồng rồi 80.000 đồng. Dù vậy, lượng khách của quán vẫn rất đông nhờ chất lượng và hương vị đặc trưng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thực khách cho rằng, mức giá 80.000 - 90.000 đồng/ bát phở là quá cao.

Phở gà Châm Yên Ninh 

Đây là quán phở gà được coi là "phở nhà giàu" vì mỗi bát phở thông thường có giá khoảng 70.000 đồng. Khách gọi thêm đùi, cánh, trứng trần... thì mức giá sẽ tăng thêm. Điều này có nghĩa, phở gà Châm có thể "chạm ngưỡng" 100.000 - 150.000 đồng/ bát.

Theo chủ quán, nhiều năm nay, quán có mức giá khá cao do sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng: gà đồi tươi, có đầy đủ từ gan, trứng non đến chân gà rút xương, hay đùi, cánh... ăn kèm.

 
Phở gà Châm có mức giá ngất ngưởng. Ảnh: Top Review

Dù giá cao ngất ngưởng nhưng quán phở này vẫn hút khách. Quán mở bán từ 7 - 12 giờ hàng ngày, đông nhất là khoảng 8 - 9 giờ sáng.

Phở mặn Gầm Cầu

Quán phở Mặn nằm trên phố Gầm Cầu, đoạn giao với Hàng Giấy là một trong số ít hàng phở giá cao mà vẫn đông khách tại Hà Nội. Năm 2022, quán đóng cửa một thời gian khá dài khiến nhiều khách quen nhung nhớ.

 
Phở mặn có hương vị rất riêng. Ảnh: T.V

Món chủ đạo ở đây là phở bò thịt lõi, có thể là thịt lõi kèm gân bò, thịt lõi kèm bò hầm, giá 50.000-80.000 đồng/bát. Phở ở đây có vị mặn rất riêng, một cảm giác mặn nhưng ngay sau đó là một vị ngọt đậm đà, rất đặc trưng.

Xem thêm: Chàng trai Mông đem công thức phở tự tráng về Hà Nội

Thưởng thức phở bát đá - món ăn độc đáo Hà Thành

Trang Vũ
TIN LIÊN QUAN

Chàng trai Mông đem phở tự tráng công thức gia truyền về Hà Nội

Trang Vũ |

Anh Ly Chẩn Trà - người dân tộc Mông tại Hà Giang đã mang công thức làm phở gà gia truyền về Hà Nội, thu hút rất đông thực khách.

Phở trong top món ăn nổi tiếng nhất thế giới

Ý Yên |

Phở xếp thứ 34 trong top 100 món ăn nổi tiếng nhất thế giới của tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas.

Tài tử Siêu nhân Gao ăn phở bò, dạo phố cổ Hà Nội

Quỳnh Nga |

Noboru Kaneko (Gao Đỏ) và Takeru Shibaki (Gao Xanh) trong phim Siêu nhân Gao đang khám phá Hà Nội.