Review hàng xôi 'đắt xắt ra miếng' 60.000 đồng một suất ở Hà Nội

ÁNH LINH |

Hàng xôi trên phố Nguyễn Hữu Huân là địa chỉ có tiếng lâu năm, nhưng cũng nhận không ít ý kiến khen chê trái chiều với giá đến 60.000 đồng một suất.

Video: Ánh Linh

Xôi không chỉ là thức quà sáng, mà còn có thể trở thành bữa trưa, bữa tối hay bữa ăn đêm của thực khách ghiền của nếp. Nhắc đến những hàng xôi đắt khách nhất ở Hà Nội, không ít người có thể kể ngay đến xôi Yến - thương hiệu lâu năm từ 1997 với hai cơ sở trên phố Nguyễn Hữu Huân và Trần Hưng Đạo (Quận Hoàn Kiếm).

Thực đơn của quán có ba loại xôi trắng, xôi ngô và xôi xéo. Đồ ăn kèm đa dạng là "đặc sản" của quán, từ gà luộc, gà xào nấm, thịt kho cho đến lạp xưởng, trứng ốp, ruốc, chả... Tất cả đều có phần đỗ xanh nghiền cắt xéo, hành phi.

Khách thường chỉ cần đợi khoảng năm phút là có đồ ăn, ngay cả vào giờ cao điểm. Đĩa xôi đầy đặn tỏa mùi thơm, từng hạt gạo nếp mềm dẻo, thịt nêm nếm đậm đà.

 
Xôi ngô gà luộc được lòng nhiều thực khách.

Địa chỉ này hẳn là quán ăn vỉa hè nhưng cũng chưa phải nhà hàng cao cấp, do đó giá một phần xôi khoảng 35.000 đến 60.000 đồng là khá cao so với mặt bằng chung của những quán xôi bình dân. Đó cũng là nguyên nhân không ít thực khách tò mò muốn thử xôi ngon hay dở.

"Tôi cho rằng ngon hay dở, hợp lí hay đắt đỏ đều tùy thuộc vào nhu cầu du lịch và khẩu vị của mỗi người. Đối với vị khách khám phá ẩm thực Hà Nội như tôi, địa chỉ này mang hương vị khá đặc trưng", Minh Ánh, một thực khách, cho hay.

Cũng không ít thực khách gắn bó với quán xôi này qua nhiều năm. "Bao nhiêu năm mình thấy đây vẫn là một trong những hàng chất lượng. Đặc biệt, mình thích xôi gà ở đây, phần xôi mềm dẻo cộng thêm topping ngon. Một suất khá nhiều", Nhật Ngô, một vị khách quen, nhận xét.

Không gian quán rộng rãi với vỉa hè có chỗ để xe thoải mái, tuy nhiên bàn ghế kê xếp hơi sát. Nhân viên được đánh giá là nhanh nhẹn, lịch sự. Quán mở cửa từ 6h30 đến 23h hàng ngày.

ÁNH LINH
TIN LIÊN QUAN

Du khách đến Hà Nội nên đi đâu dịp lễ 2.9?

Chí Long |

Vào dịp nghỉ lễ 2.9, du khách đến Hà Nội để viếng lăng Bác có thể kết hợp tham quan những địa điểm ngay trung tâm đẹp và nên thơ.

Đến Hà Nội đừng quên thưởng thức cháo sườn

PHONG LINH |

Cháo sườn là một trong những món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử qua nếu có dịp ghé thăm Hà Nội.

Hai hàng xôi hot nhất Hà Nội, khách xếp hàng đợi mua

Thiều Anh (Tổng hợp) |

Không ít người Hà Nội chọn ăn sáng, ăn trưa và cả tối bằng món xôi nóng hổi. Nhưng hàng xôi hot nhất Hà Nội ở đâu thì chưa chắc ai cũng biết!