Tạm quên Bánh Mì Phượng, Hội An vẫn còn loạt quán ngon phải ghé

Thịnh Phạm |

Bỏ qua Bánh Mì Phượng, phố cổ Hội An còn không ít hàng quán đặc sản thực khách khen hết lời từ hương vị đến chất lượng phục vụ.

Không chỉ có vẻ ngoài cổ kính cùng những hoạt động đậm chất truyền thống như đi thuyền, thả hoa đăng,... phố cổ Hội An còn gây dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách nhờ ẩm thực vô cùng đặc sắc và phong phú. Bên cạnh Bánh Mì Phượng - địa chỉ nổi tiếng đang đóng cửa, thành phố Hội An vẫn có rất nhiều quán ăn hấp dẫn mà bạn nên thử một lần khi ghé qua đây.

Phở Tùng

Từ trước đến nay, phở thường gắn liền với Hà Nội và trở thành món ăn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm thủ đô. Thế nhưng ở ngay tại Hội An cũng có một quán phở vô cùng nổi tiếng với công thức độc lạ, khiến cả những người con xứ Bắc cũng phải bất ngờ khi thưởng thức.

Tiệm phở thu hút đông đảo thực khách tại Hội An nhờ hương vị rất riêng. Ảnh: Tripadvisor
Tiệm phở thu hút đông đảo thực khách tại Hội An nhờ hương vị rất riêng. Ảnh: Tripadvisor

Vẫn có điểm chung là phần nước dùng béo ngọt từ xương bò và những miếng thịt được thái lát vừa đủ, thế nhưng điểm giúp Phở Tùng nổi tiếng đến vậy là đồ chua ăn kèm vô cùng phong phú như đủ đủ muối, dưa chua... Nằm trong một con hẻm nhỏ cùng không gian giản đơn, địa điểm vẫn luôn rất đông nhờ sức hút lớn với người dân và khách du lịch.

Tripadvisor
Thưởng thức phở Tùng ở Hội An là một trải nghiệm cực kỳ khác so với ở Hà Nội. Ảnh: Tripadvisor

Bánh mì Madam Khánh Hội An

Từ một chiếc xe kéo nhỏ và đơn sơ, bánh mì Madam Khánh đã trở thành một trong hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất ở Hội An hơn 30 năm qua. Với vỏ bánh nóng giòn cùng phần nhân đầy ú ụ, chiếc bánh mì sau khi hoàn thiện trông vô cùng hấp dẫn, chứa đựng rất nhiều tâm huyết từ chủ nhân. Tiệm bánh mì Madam Khánh vẫn luôn giữ vững chất lượng và hương vị như ngày đầu, xứng với danh xưng “nữ hoàng bánh mì” - The Bánh Mì Queen.

Cửa hàng tuy
Madam Khánh là một trong hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất ở Hội An. Ảnh: Foursquare
Phần nhân đầy ắp, chất lượng của bánh mì
Phần nhân đầy ắp, chất lượng cùng vỏ bánh giòn rụm. Ảnh: Foursquare

Thanh Cao Lầu

Sẽ thật đáng tiếc nếu ghé thăm Hội An mà lại không thưởng thức Cao Lầu – món ăn dân dã, mộc mạc nhưng không kém phần đặc sắc. Một trong những quán Cao Lầu đáng thử nhất ở Hội An chắc chắn là Thanh Cao Lầu nằm ở số 26 đường Thái Phiên. Sợi mì dai mềm kết hợp với thịt nướng, rau mùi, giá và nước tương, tổng hòa lại tạo thành một bát cao lầu ngon lành.

Thanh Cao Lầu được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh:
Thanh Cao Lầu được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Foursquare

Bánh ướt thịt nướng

Trong khoảng thời gian ghé thăm phố Cổ, bạn cũng có thể tạt qua hàng bánh ướt thịt nướng nằm ở cổng công viên Kazik. Điểm nhấn lớn nhất của món ăn này chắc chắn là những xiên thịt nướng vàng ruộm, được nướng chín vừa vặn kết hợp. Khi ăn, thực khách sẽ kết hợp thịt với bánh ướt và một số đồ ăn kèm khác như dưa chuột, dưa chua... Tất nhiên, bánh ướt thịt nướng sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi một chén nước chấm chua ngọt.

Ảnh: BazanTravel
Những xiên thịt nướng vàng ruộm là tâm điểm của món ăn này. Ảnh: BazanTravel

Mì Quảng

Giống như Cao Lầu, mì Quảng cũng là món ăn gắn liền với hình ảnh của Hội An. Bạn có thể tìm kiếm món ăn đặc sắc này ở rất nhiều hàng quán, thế nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là mì quảng Bà Minh ở xã Cẩm Hà. Với mức giá phải chăng từ 25.000-30.000, mì quảng Bà Minh trở nên nổi tiếng như vậy không chỉ vì món ăn chất lượng, đầy đặn mà còn đến từ thái độ phục vụ vô cùng tuyệt vời và hiếu khách.

Ảnh: Địa Điểm Hội An
Sợi mì vàng kết hợp với những topping hấp dẫn tạo nên tô mì Quảng trứ danh. Ảnh: Địa điểm Hội An
Thịnh Phạm
TIN LIÊN QUAN

Hội An đưa bài chòi, thủ công mỹ nghệ sang Pháp quảng bá du lịch

THÙY TRANG |

Chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” nhằm quảng bá văn hóa và du lịch của đô thị cổ đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam và du khách tại Pháp.

Lý do Hội An có tên trong top thành phố biển hấp dẫn nhất thế giới

Chí Long |

SCMP liệt kê Hội An của Việt Nam là một trong 9 điểm đến tuyệt vời phù hợp với mọi nhu cầu của du khách, từ tham quan, mua sắm đến nghỉ dưỡng, tắm nắng trên bãi biển dài...

Diễn viên Siêu nhân Gao ăn cơm tấm ở TP HCM, dạo phố cổ Hội An

Ninh Phương |

Nam diễn viên Nhật Bản Noboru Kaneko - nổi tiếng với vai Gao Đỏ trong phim Siêu nhân Gao, dành lời khen ngợi các món ăn Việt Nam như cơm tấm, gỏi cuốn...