Thành phố ở Trung Quốc bỗng hút khách nhờ thịt xiên nướng

Minh Anh (Theo CGTN) |

Thành phố Truy Bác, Trung Quốc trở thành điểm đến gây sốt trên các trang mạng xã hội từ đầu tháng 3 năm nay vì cách thưởng thức món thịt nướng đặc biệt.

Thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông vốn không phải điểm đến được yêu thích của khách du lịch tại Trung Quốc. Nhưng gần đây, thành phố với 4,7 triệu dân này đã đón tới 4,8 triệu du khách vào tháng 3, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một nhà hàng thịt nướng ở Truy Bác chật kín thực khách /CFP
Một nhà hàng thịt nướng ở Truy Bác, Trung Quốc chật kín thực khách. Ảnh: CFP

Ở các nhà hàng trong thành phố này, đầu bếp sẽ nướng các xiên thịt và sau đó thực khách có thể thêm gia vị tùy thích. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp ăn thịt nướng như thông thường, cách ăn đúng chuẩn ở đây là cho 2-3 xiên vào chiếc bánh kếp nhỏ cùng hành lá, cuộn bánh lại và rút xiên ra. Sau đó thực khách sẽ thưởng thức món bánh kếp kẹp thịt nướng và hành lá.

Một thực khách cuộn bánh kếp với hai xiên và hành lá tại nhà hàng thịt nướng ở Truy Bác /CFP
Một thực khách cuộn bánh kếp với hai xiên và hành lá tại nhà hàng thịt nướng ở Truy Bác. Ảnh: CFP

Mặc dù sự nổi tiếng bùng nổ của món thịt xiên nướng này đến một cách bất ngờ, chính quyền và người dân địa phương cố gắng hết sức nắm bắt cơ hội để mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và giới thiệu thêm những điểm thu hút khác của thành phố như phong cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử hay các đặc sản ẩm thực khác.

Từ ngày 10.3, chính quyền thành phố thông báo thành lập một tổ chức đặc biệt để đẩy mạnh thực hiện các chính sách quảng bá và cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nhà bếp của một nhà hàng thịt nướng nổi tiếng ở Truy Bác /CFP
Nhà bếp của một nhà hàng thịt nướng nổi tiếng ở Truy Bác. Ảnh: CFP

Sở văn hóa và du lịch thành phố Truy Bác cũng tặng đặc sản địa phương và giới thiệu các điểm tham quan thú vị cho du khách ghé thăm. Các tình nguyện viên luôn túc trực ở nhà ga, bến xe để hướng dẫn du khách tìm đường nhanh nhất đến các khu chợ thịt nướng nổi tiếng.

Bản đồ khu chợ thịt nướng và xe buýt đưa đón cũng được cung cấp nhanh chóng, giúp những thực khách dễ dàng tới được nhà hàng yêu thích. Ngoài ra, chủ các nhà hàng sẽ phải chịu phạt nếu cố tình tăng cao giá thành hoặc không đảm bảo chất lượng thực phẩm. Người dân địa phương cũng tránh đến các nhà hàng thịt nướng vào cuối tuần để không gian thoải mái cho khách du lịch.

Các hực khách thưởng thức bữa tiệc thịt nướng tại một nhà hàng ở Truy Bác. /CFP
Các hực khách thưởng thức bữa tiệc thịt nướng tại một nhà hàng ở Truy Bác. Ảnh: CFP

Theo thống kê từ Meituan Dianping, một trong những nền tảng đánh giá và xếp hạng phổ biến nhất của Trung Quốc giúp du khách tìm kiếm các nhà hàng, khách sạn cho biết lượng đặt phòng ở Truy Bác cho kỳ nghỉ Lễ Lao động đã tăng gấp 8 lần vào ngày 10 tháng 4 so với so với cùng kỳ năm 2019. Nhờ sự bùng nổ của tiệc nướng, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố cũng chào đón lượng du khách tăng đột biến.

Chính quyền thành phố hiện đang lên kế hoạch tổ chức lễ hội thịt nướng trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1.5, xây dựng một khu chợ thịt nướng hoàn toàn mới và tổ chức lễ trao giải cho các nhà hàng thịt nướng có chất lượng tốt nhất.

Minh Anh (Theo CGTN)
TIN LIÊN QUAN

Châu Âu vướng rào cản khi chờ khách Trung Quốc trở lại

Minh Anh (Theo Jing Daily) |

Khách Trung Quốc có thể trở lại Châu Âu nửa cuối năm 2023 hoặc đầu 2024, nhưng hiện còn nhiều rào cản về hàng không, nhân lực và thủ tục visa.

Hàng không Ấn Độ tăng trưởng mạnh, nhưng chưa thể vượt Trung Quốc

Minh Anh (Theo CNBC) |

Các nhà nghiên cứu cho biết ngành hàng không của Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhưng hiện tại chưa thể trở thành thị trường sôi động hơn Trung Quốc.

Nhiều tour du lịch Trung Quốc theo hình thức Charter flight dịp 30.4

DI PY, ảnh: Top Ten Travel. |

Hiện nay, các tour du lịch đưa khách tới Trung Quốc theo hình thức bay charter đang được triển khai ở Việt Nam nhằm đón đầu dịp lễ 30.4 và 1.5.