“Quảng Bình - Bí ẩn bất tận” và sự đột phá trong phát triển du lịch

LÊ PHI LONG |

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 với chủ đề "Quảng Bình - Bí ẩn bất tận" vừa diễn ra gồm chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo.

Ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, nhiều người khi nghĩ đến Quảng Bình là hình dung đến miền quê với chang chang những triền cát trắng, khô cằn sỏi đá. Nhưng giờ đây, khi nhắc đến Quảng Bình là nhớ đến một “vương quốc” đẹp như cổ tích với những hang động kỳ vĩ, bí ẩn và bất tận trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đến nay, Quảng Bình đã phát hiện được hơn 400 hang động lớn nhỏ và con số này còn chưa dừng lại.

Thời gian qua tỉnh Quảng Bình đã triển khai đồng bộ các biện pháp để phát triển du lịch. Quảng Bình tự hào sở hữu xứ sở nhiều giá trị nổi bật về du lịch, lãnh đạo và nhân dân Quảng Bình sẽ luôn gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị quý báu cho Việt Nam và cho nhân loại. Hãy đến Quảng Bình để có những trải nghiệm khác biệt, chỉ riêng có tại mảnh đất hùng vĩ, bí ẩn bất tận.

Theo ông Hồ An Phong - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình, Lễ hội hang động Quảng Bình được tổ chức định kỳ 2 năm/lần với mục đích tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên, các sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình đến với du khách, nhà đầu tư và các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

Từ đó thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch, khẳng định thương hiệu, vị thế của điểm đến du lịch Quảng Bình nổi bật là hệ thống hang động kỳ vĩ, chứa đựng những giá trị nổi bật, bí ẩn chưa thể khám phá hết.

Sơn Đoòng - điểm đến trong mơ của du khách. Ảnh: Lê Phi Long
Sơn Đoòng - điểm đến trong mơ của du khách. Ảnh: Lê Phi Long

Cùng với hệ thống hang động, tài nguyên thiên nhiên phong phú, độc đáo, lễ hội lần này muốn giới thiệu với công chúng những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 với nhiều hoạt động mới mẻ, hấp dẫn cho du khách khi đến Vương Quốc hang động Quảng Bình và tận hưởng những trải nghiệm khác biệt, chỉ riêng có tại mảnh đất hùng vĩ, bí ẩn bất tận.

Ông Hồ An Phong cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm tạo đột phá trong hoạt động du lịch. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục tính thời vụ trong hoạt động du lịch, xác định thị trường trọng tâm; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, để Quảng Bình luôn là sự "bí ẩn bất tận" cho du khách trải nghiệm và khám phá.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Du lịch miền Trung phát triển chưa tương xứng với tiềm năng

N.T |

Miền Trung là một vùng đất hẹp trải dài nhưng chứa đựng trong mình sự giàu có về tiềm năng du lịch. Thế nhưng, du lịch ở nơi đây những năm qua còn có những bất cập.

Kin Chu Sìn – chủ nhân của những ngôi nhà nấm nơi rẻo cao

Tuấn Đạt |

Nằm sâu trong lòng thung lũng, giữa quả đồi rộng lớn, những mái nhà vuông vức được phủ mái cỏ theo thời gian đã phủ một lớp rêu thành những ngôi nhà "nấm" khổng lồ, bản Kin Chu Sìn thu hút nhiều du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp độc, lạ này.

Động Thiên Hà - Nét quyến rũ của “dải ngân hà trong lòng núi”

NGUYỄN TRƯỜNG |

Nằm trong vùng Di sản thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An, khu du lịch sinh thái động Thiên Hà là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp huyền ảo, hoang sơ. Nơi đây đã được nhiều du khách gắn với những mỹ từ như “lâu đài đá” hay “dải ngân hà trong lòng núi”. 

Tái sinh nghề đan lát ở làng Bao La

Ngọc Ly |

Có lịch sử hơn 400 năm hình thành, nghề đan lát cùng với làng Bao La tồn tại và gắn bó khắng khít. Qua bao thăng trầm của thời đại cũng như những thách thức trong thời buổi kinh tế hội nhập, Bao La vẫn giữ vẹn lời hứa với tổ tiên về việc bảo tồn, duy trì cái nghiệp đan lát mà người xưa đã dày công tạo ra cho con cháu muôn đời.