Theo đó, dự án Kỳ quan Việt Nam được xây dựng trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Dự án mới này nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, các Sở du lịch địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, nhiếp ảnh gia từng đoạt giải National Geographic Trần Tuấn Việt và công ty Oxalis Adventure. Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google Art and Culutre, đầu mối tại Việt Nam để thực hiện dự án.

Theo đó, Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và sống chung với lũ lụt.
Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong ‘hành trình trực tuyến’ đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.
Ông Nguyễn Hoài Nam - GĐ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, hoạt động này nhằm duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng với thế giới nhằm thu hút du khách sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.
Được biết, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chính thức đầu tiên của Google Arts and Culture nhằm xây dựng một lượng lớn nội dung cho triển lãm. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.