Kênh Youtube tiên phong quảng bá du lịch Việt Nam

Thái An |

Sunny Vietnam là dự án truyền thông quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nền tảng mạng xã hội hiện đại, do tác giả Dube Nguyễn thành lập.

Xuất phát từ mong muốn sở hữu một kênh Youtube riêng với mục tiêu quảng bá văn hóa Việt Nam đến với thế giới, Dube cùng với bạn thân – MC Đồng Thu cùng bắt tay xây dựng. Từ những clip còn đơn sơ ban đầu, sau 1 năm nỗ lực, Sunny Vietnam giờ đây đã có hàng chục clip chất lượng, được cộng đồng yêu văn hóa Việt Nam ủng hộ nhiệt tình.

Tháng 9.2020, kênh Youtube này vinh dự đoạt giải 3 cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Vietnam NOW” do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Chủ đề mà Sunny Vietnam tiếp cận rất đa dạng, phong phú nằm trong lĩnh vực văn hóa, du lịch được thể hiện qua các phong tục tập quán, ẩm thực truyền thống, làng nghề, thủ công mỹ nghệ… Điều này nhằm giúp cho độc giả có sự trải nghiệm thực tế, nâng cao hiểu biết, tình yêu với văn hóa dân tộc thông qua thước phim truyền hình thực tế về cảnh quan, cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của mỗi địa phương Việt Nam.

Những trải nghiệm về văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam đều được giới thiệu đến với khán giả qua kênh Youtube Sunny Vietnam. Ảnh: NVCC.
Những trải nghiệm về văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam đều được giới thiệu đến với khán giả qua kênh Youtube Sunny Vietnam. Ảnh: NVCC.

Các clip trên Sunny Vietnam ghi lại những chuyến đi khắp đất nước của êkip, mỗi chuyến đi là một hành trình tìm hiểu chi tiết nhất, sâu sắc nhất về những đặc trưng – đặc sản ở mỗi nơi họ đặt chân.

Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế với thời lượng 5 - 10 phút mỗi tập, kênh Sunny Vietnam mang lại cho khán giả - những người yêu thích tìm hiểu văn hóa đặc trưng mỗi vùng miền – dưới góc nhìn từ chi tiết nhất, từng công đoạn nhỏ nhất... cho tới tổng thể là ý nghĩa của mỗi biểu tượng đối với vùng đất đó. Cách làm ấy, tại Việt Nam cho tới thời điểm này, gần như chưa một kênh Youtube tư nhân nào làm được ngoài Sunny Vietnam.

Các tiếp cận gần gũi sẽ giúp khán giả
Các tiếp cận gần gũi sẽ giúp khán giả hiểu hơn về nét truyền thống văn hóa - du lịch của cha ông. Ảnh: NVCC.

Có thể nhận thấy rõ trên kênh Sunny Vietnam, các clip đều có hướng tiếp cận rất gần gũi và chi tiết, giúp khán giả tìm hiểu văn hóa một cách chuyên tâm và sâu sắc trong bất kỳ chủ đề mà kênh chia sẻ.

Như dịp Trung thu, người xem được chứng kiến quy trình làm đèn ông sao từ lúc vót, uốn thanh tre... cho tới khi làm nên một thành phẩm sắc màu rực rỡ đặc trưng Tết trông trăng của Việt Nam... qua sự chỉ dẫn tận tình của nghệ nhân làng Báo Đáp, Nam Định.

Những bức tranh Đông Hồ do các nghệ nhân thực hiện
Những bức tranh Đông Hồ do các nghệ nhân ưu tứ Nguyễn Thị Oanh hướng dẫn gây thích thú đối với người xem. Ảnh: NVCC.

Hay trong tập về làng tranh Đông Hồ, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Oanh sẽ từng bước hướng dẫn cách làm giấy dó, cách tạo ra một bức tranh từ khuôn cổ từng bước ra sao... Tất cả đều được tiếp cận một cách chi tiết nhất, sâu sắc nhất chứ không chỉ lựa chọn đề cập qua loa như cách nhiều Youtuber hiện nay đang áp dụng cho việc phát triển kênh.

Khi được hỏi vì sao không lựa chọn cách tiếp cận dễ hơn, trending hơn như các kênh ẩm thực, hài hước, thử thách... như các Youtuber bây giờ đang theo đuổi, vừa sớm được nổi tiếng lại vừa kiếm được tiền nhanh hơn, nhà sản xuất Dube Nguyễn cười bảo, "Ai cũng chọn việc dễ thì ai làm việc khó bây giờ?".

Quảng bá văn hóa - du lịch là một trong những hướng đi mới của các Youtuber trẻ. Ảnh: NVCC.

Mục tiêu của dự án là thông qua quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến thế giới qua đó kích thích nhu cầu du lịch, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam; Định hướng cho giới trẻ lựa chọn công việc thời kỳ hậu COVID-19, quay trở lại với những nghề truyền thống, phát triển kinh tế địa phương, làm giàu bằng tiềm năng dồi dào của đất nước như nông nghiệp, du lịch…

Vẫn còn rất nhiều thách thức trước mắt cho sự phát triển du lịch, nhưng tìm “thời cơ” trong “nguy cơ” như cách Sunny Vietnam làm cũng là tạo bước đệm thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Clip giới thiệu tranh Đông Hồ do Sunny Vietnam thực hiện:

Thái An
TIN LIÊN QUAN

Kích cầu du lịch nội địa qua chiến dịch "Việt Nam: Đi để yêu"

Hải Minh |

Việt Nam: Đi để yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Fly Around Vietnam, H'hen Niê…

Khách du lịch Quảng Ninh được miễn, giảm giá vé tại một số điểm tham quan

Hải Minh |

Kể từ ngày 1.1, khách du lịch tới Quảng Ninh sẽ được miễn, giảm giá vé tại một số điểm tham quan, lưu trú.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC

T. A |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Sharon Koh - đại diện kênh truyền hình Mỹ CNBC nhằm nghiên cứu kế hoạch hợp tác truyền thông mới thúc đẩy xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam đến với khách quốc tế.

Kích cầu du lịch nội địa qua chiến dịch "Việt Nam: Đi để yêu"

Hải Minh |

Việt Nam: Đi để yêu!” có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, Fly Around Vietnam, H'hen Niê…

Khách du lịch Quảng Ninh được miễn, giảm giá vé tại một số điểm tham quan

Hải Minh |

Kể từ ngày 1.1, khách du lịch tới Quảng Ninh sẽ được miễn, giảm giá vé tại một số điểm tham quan, lưu trú.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC

T. A |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Sharon Koh - đại diện kênh truyền hình Mỹ CNBC nhằm nghiên cứu kế hoạch hợp tác truyền thông mới thúc đẩy xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam đến với khách quốc tế.