"Đồng cỏ Windows" ở Mộc Châu gây sốt, du khách check-in đẹp mê ly

Trang Vũ |

Có bối cảnh tương đồng với hình nền huyền thoại của Windows XP, "đồng cỏ Windows" tại Mộc Châu đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Trong kì nghỉ lễ 2.9 vừa qua, bên cạnh "biển vô cực" Thái Bình, đồng cỏ 68 Mộc Châu cũng là điểm đến gây sốt trên mạng xã hội. Nơi đây được ví như "đồng cỏ huyền thoại Windows" với hình ảnh đồi cỏ xanh nhấp nhô, uốn lượn, "chạm" vào nền trời trong vắt.

Đồng cỏ 68 Mộc Châu khiến nhiều người “hồi tưởng kí ức tuổi thơ“, thời điểm thường xuyên ngắm nhìn hình nền đồng cỏ Windows. Ảnh: Trương Đình Minh
Đồng cỏ 68 Mộc Châu khiến nhiều người “hồi tưởng kí ức tuổi thơ“, thời điểm thường xuyên ngắm nhìn hình nền đồng cỏ Windows. Ảnh: Trương Đình Minh
 
Hình ảnh quen thuộc của Windows những năm 2000.

Được biết, đồng cỏ này đã được nhiều du khách mê "săn" ảnh biết đến từ lâu nhưng chưa thực sự tạo cơn sốt như hiện tại.

Đồng cỏ 68 hay còn được gọi là đồng cỏ Mộc Châu nằm tại địa phận thị trấn nông trường Mộc Châu, cạnh tiểu khu 68 và tiểu khu 26/7, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng tầm 10km.

Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang
Đường tới đồng cỏ 68 khá dễ tìm, thuận lợi di chuyển. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Đồng cỏ này không nằm trong các khu, điểm du lịch mà là nơi trồng cỏ phục vụ chăn nuôi bò sữa nên du khách đến tham quan, chụp ảnh hoàn toàn miễn phí.

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng check-in "đồng cỏ Windows" bởi cỏ vào mùa xanh mướt, tiết trời dễ chịu, mát mẻ. Du khách nên tới vào hai khung giờ: 9h sáng và 16h30 chiều. Thời điểm 9h-10h sáng, sương đã tan nên khu vực đồi cỏ không quá ướt, trời chưa nắng gắt. Cuối chiều, du khách có thể ngắm hoàng hôn, săn ánh nắng vàng phủ lên đồi cỏ.

 
Đồng cỏ xanh mướt. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

"Bối cảnh tại đây hoang sơ, mộc mạc nhưng rất nên thơ. Mình biết tới đồng cỏ này từ 2 năm trước. Lúc đó, nhiều du khách đã review về nơi này nhưng chưa gây chú ý lớn như hiện tại. Đây là điểm đến đáng trải nghiệm", Trương Đình Minh (du khách tới từ Hà Nội) chia sẻ.

“Đồng cỏ Windows” hút khách. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang
“Đồng cỏ Windows” hút khách. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Không chỉ là điểm chụp ảnh "ngàn like giá 0 đồng", khi tới đây, du khách còn được đắm chìm trong thiên nhiên bình yên, dịu mát, hít thở không khí trong lành.

Theo Thu Trang (Hà Nội), trong hành trình khám phá, du khách có thể kết hợp cắm trại bên suối Bản Vặt, ghé làng chè Mộc Châu, thăm vườn mận, vườn hồng... tùy thời điểm.

 
Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

Du khách lưu ý mang theo thuốc chống côn trùng hoặc đeo ủng nếu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng với cỏ, bọ dĩn... Ngoài ra, bạn nên có ý thức bảo vệ môi trường, dọn sạch rác mang theo trước khi ra về.

Trang Vũ
TIN LIÊN QUAN

Bí kíp săn bình minh tuyệt đẹp trên "biển vô cực" Thái Bình

Trang Vũ |

"Biển vô cực" Thái Bình đang là điểm đến thu hút rất đông du khách và giới nhiếp ảnh gia.

Du khách Ý ngỡ ngàng khi nghe chàng trai H'Mông hát

Trang Vũ |

Ngay khi chàng trai H'Mông Hàng A Tơ cất tiếng hát ca khúc O Sole Mio, những du khách Ý có mặt đã vỡ òa ngạc nhiên, hò reo tán thưởng.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu vào nghỉ lễ 2.9

Ý Yên |

Ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu, còn có tên gọi khác là Chợ tình Mộc Châu, diễn ra từ ngày 28.8 đến ngày 4.9.