Thong dong ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẻ

N.T |

Mùa này, đi trên cung đường biển từ TP.Quy Nhơn (Bình Ðịnh) vào TX.Sông Cầu (Phú Yên) du khách sẽ ngất ngây bởi khung cảnh hoang sơ của một bên là núi cao, một bên là biển xanh cùng những làng chài ẩn hiện bên mép sóng.

Có tổng chiều dài hơn 33 km, trong đó 19km nằm ở đất Bình Ðịnh, đoạn còn lại thuộc về Phú Yên, QL 1D đoạn Quy Nhơn đi Sông Cầu không chỉ có ý nghĩa về mặc địa lý mà còn trở thành một trong những địa điểm tham quan tuyệt vời trên đường di chuyển giữa hai tỉnh thành.

 
Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá.

Để tận hưởng hết được sự hoang sơ ấy, du khách nên thuê xe máy với giá khoảng 100 ngàn/ngày. Bắt đầu từ đèo Quy Hòa (TP.Quy Nhơn) men theo con đường uống lượn như một bức tranh đầy mày sắc, chắc chắn bạn sẽ siêu lòng bởi bên trên núi cao, bên dưới là biển xanh, uốn lượn.

Chưa hết, sẽ có rất nhiều khu du lịch như Bãi Xép, Bãi Bầu, Bãi Bàng, Bãi Rạng…  Điểm chung của các khu du lịch sinh thái này là gắn với vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá, của biển, của mùa rêu ngày hè.

 
TP.Quy Nhơn có một bờ biển dài cát trắng, những tòa nhà cao tầng đang được xây dựng.

Đặc biệt, trên đường đi có một vài điểm tham quan bạn không nên bỏ qua là: làng phong Quy Hòa và bãi biển Quy Hòa.

 
Những bãi cát mịn sẽ thu hút du khách.

Kiến trúc làng phong Quy Hòa rất sự thú vị và hấp dẫn, bởi những ngôi nhà nhỏ xinh, những khu vườn thơ mộng, giáo đường và vườn tượng danh nhân nép mình bên biển sẽ khiến bạn muốn dừng thật lâu.

 
Những khu nghỉ dưỡng rất gần gũi với thiên nhiên

Chưa hết, bạn có thể lựa chọn các homestay của cư dân địa phương, tại đây bạn sẽ được người dân địa phương hướng dẫn tham quan các điểm lân cận.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng cuộc sống làng chài với bè tôm, thuyền câu mực… Ở đây, bạn có thể tận hưởng những món hải sản tươi ngon từ các thúng đánh cá. Đó chắc chắc là trải nghiệm không thể quên.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Đến Nhơn Hải để đắm mình vào bức tranh huyền ảo của mẹ thiên nhiên

N.T |

Cách trung tâm TP.Quy Nhơn chừng 20 km, xã bán đảo Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đang trở thành một điểm đến du lịch biển hấp dẫn nhiều du khách.

Những điều thú vị với thành phố Vienna bên dòng sông Danube

T. Đ (T/ hợp) |

Là thủ đô đồng thời cũng là thành phố lớn nhất của Austria (Áo), Vienna bên dòng sông Danube chảy êm đềm với cái nôi của âm nhạc cổ điển Châu Âu. Nét cổ kính cùng hiện đại xen lẫn trong những lâu đài, cung điện thời Horburg nằm ngay cạnh nhà hàng sang trọng, quán cà phê đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho thành phố này.

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên phá Tam Giang qua những bức ảnh ngược sáng

VIỄN AN KHANG |

Muốn tĩnh lặng để suy nghĩ, muốn quên đi những bộn bề, chật vật trong cuộc sống thường ngày khi chiều tà hãy xuống phá Tam Giang ngắm hoàng hôn cùng người thân, người yêu... Để rồi cùng nhau chúng ta ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoàng hôn xuống trên phá... 

Cao Hùng - thánh địa dành cho các tín đồ du lịch

T. Đ (T/ hợp) |

Thành phố Cao Hùng là một thành phố tại miền Nam Đài Loan. có diện tích không lớn, chỉ khoảng 154 km2 nhưng Cao Hùng được đánh giá là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng.