Hàn Quốc ngưng cấp visa 5 năm cho người Việt chỉ có sổ tạm trú

THUỲ TRANG |

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội vừa có thông báo sẽ ngưng cấp visa 5 năm cho những công dân Việt Nam chỉ có sổ tạm trú từ ngày 10.6.2019.

Phía Đại sứ quán Hàn Quốc thông tin, theo các số liệu thống kê, đối với những trường hợp nộp visa 5 năm theo dạng sổ tạm trú thì tỷ lệ làm giả sổ tạm trú và tỷ lệ người bất hợp pháp tại Hàn Quốc theo dạng visa 5 năm tăng mạnh.

Vì vậy từ ngày 10.6.2019, Hàn Quốc sẽ tạm dừng tiếp nhận visa 5 năm đối với những trường hợp tạm trú.

Cũng từ ngày 10.06.2019, cơ quan này cũng sẽ tạm thời chỉ tiếp nhận những trường hợp có hộ khẩu thường trú tại ba thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Trước đó, hồi tháng 12.2018, chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện cấp visa cho các công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng với thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc, với lý do đây là những thành phố "có thu nhập tương đối cao".

Không chỉ vậy, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Hàn Quốc với Việt Nam và nhiều nước châu Á là một phần trong việc thực thi chính sách hướng Nam mới được chính quyền Tổng thống Moon Jae In công bố hồi tháng 11.2017.

Tuy nhiên, thời gian qua, mỗi ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc đã bị quá tải do số lượng người xếp hàng đợi nộp quá đông, lên đến gần 1.000 người.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hàng không Hàn Quốc tuyển tiếp viên Việt Nam để phục vụ du khách Việt

Thanh Hà |

Các hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc bắt đầu tuyển dụng các tiếp viên hàng không từ các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để thúc đẩy dịch vụ tốt hơn cho hành khách từ khu vực này.

Khai trương Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội và TP. HCM

M. K |

Mới đây, Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức được khai trương chi nhánh tại Hà Nội và TP. HCM.

Festival Nghề Huế 2019 quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc

Hoàng Văn Minh |

Một chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham dự của các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 tại sân khấu Bia Quốc Học vào lúc 20h00 ngày 27.4 tới.

KTO quảng bá du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2019

M. K |

Tiếp nối thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội) được tổ chức thường niên, năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tiếp tục tham gia VITM Hà Nội được tổ chức từ ngày từ ngày 27 - 30.3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô .