Khách bay khinh khí cầu ở TPHCM phải đáp ứng điều kiện gì?

DI PY |

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 8-11.12. Giá vé tham gia ngày hội Khinh khí cầu là 699.000 đồng/khách và 2,5 triệu đồng cho nhóm 4 người.

Ngày hội Khinh khí cầu được tổ chức tại 2 địa điểm: Công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1). Tại sự kiện này, người dân và du khách sẽ trải nghiệm dịch vụ bay khinh khí cầu ngắm thành phố ở độ cao 70 m.

Theo đó, giá vé dành cho khách bay là 699.000 đồng/khách. Nếu khách mua combo 4 người là 2,5 triệu đồng đã bao gồm bảo hiểm. Đáng chú ý, người nặng trên 100 kg sẽ phải thanh toán gấp đôi giá vé (bằng 2 lần vé theo quy định).

Cận cảnh buổi thử nghiệm bay khinh khí cầu vào sáng 7.12. Ảnh: Anh Tú.
Cận cảnh buổi thử nghiệm bay khinh khí cầu vào sáng 7.12. Ảnh: Anh Tú.
Cận cảnh buổi thử nghiệm bay khinh khí cầu vào sáng 7.12. Ảnh: Anh Tú.

Hành khách bay phải cung cấp và xác nhận đầy đủ thông tin cá nhân (CMND, căn cước, hộ chiếu, giấy khai sinh).

Theo đơn vị cung cấp dịch vụ, khách phải có sức khỏe đảm bảo liên quan đến điều kiện an toàn bay. Đồng thời phải ký cam kết tuân thủ tuyệt đối các Quy định về an toàn bay của Ban điều hành dịch vụ.

Ngoài ra, hành khách bay phải có khả năng tự trèo vào giỏ khinh khí cầu mà không cần sự trợ giúp, để trong trường hợp khẩn cấp, khách cũng có thể tự trèo ra.

Trẻ em dưới 5 tuổi sẽ không được tham gia. Với trẻ em dưới 16 tuổi và dưới 1,2 m phải có người lớn đi cùng.

Thời gian bay trên khinh khí cầu cho mỗi lượt 5-15 phút (bay treo). Mỗi lượt bay chỉ 4 khách. Khách mặc trang phục gọn gàng, giày dép chắc chắn, phải tháo mắt kính và không cầm nắm vật dụng cá nhân trong thời điểm khinh khí cầu cất cánh và hạ cánh. Khách cũng không được tự ý chụp ảnh để đảm bảo an toàn trên cao. Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có flycam hỗ trợ chụp ảnh.

Để tham gia bay, khách cũng có mặt trước 30 phút theo lịch, để hoàn tất thủ tục, nắm rõ quy định và hướng dẫn về an toàn bay.

Ngoài bay khinh khí cầu ngắm thành phố trên cao, tại Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM, người dân và du khách còn được xem các nghệ nhân trình diễn khinh khí cầu và chụp ảnh lưu niệm.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Du khách có thể ngắm TP HCM ở độ cao 70m trên khinh khí cầu

DI PY |

Người dân, du khách đến TP.HCM sẽ có cơ hội bay trải nghiệm trên khinh khí cầu, quan sát toàn cảnh TP mang tên Bác từ độ cao 70m.

Lễ hội khinh khí cầu kỷ niệm 200 năm thành cổ Sơn Tây

Quỳnh Nga |

Lần đầu tiên lễ hội khinh khí cầu sẽ được tổ chức ở Thành cổ Sơn Tây từ ngày 12 đến 20.11, hứa hẹn sẽ là hoạt động thu hút người dân đổ về xứ Đoài.  

2 du khách thiệt mạng trong tai nạn khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chí Long |

Các nhà chức trách đang mở rộng điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn khinh khí cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 2 người thiệt mạng.