Mỗi người một việc - bí quyết để du lịch dài ngày không chán cùng vợ chồng

Phương Linh (Theo Insider) |

Du lịch dài ngày chỉ có hai người với nhau khó tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Hãy nghe cặp đôi người Anh chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Khi Serena Masand và Anish Kotecha thức dậy ở Châu Âu, một trong hai người sẽ tự đi ra ngoài để lấy cà phê và bánh sừng bò cho bữa sáng. Đối với Masand và Kotecha, đó là cách hoàn hảo để bắt đầu chuyến du lịch.

Xuất thân từ London, Masand và Kotecha là những người đam mê du lịch, trước khi họ gặp nhau 4 năm trước. Kể từ đó, họ trở thành những người du lịch toàn thời gian và cùng nhau đến thăm 40 quốc gia, chia sẻ những trải nghiệm như du lịch bụi qua Nam Mỹ và câu cá ở Việt Nam.

Đi du lịch cùng nhau đã dạy Masand và Kotecha cách tận hưởng tối đa chuyến đi của họ, bao gồm cả thời gian xa nhau. Masand nói: “Khi đi du lịch cùng nhau, các bạn luôn ở trong không gian chung với nhau. Trong khi ở nhà, bạn đi làm riêng hoặc gặp bạn bè riêng của mình. Vì vậy, khi đi du lịch cùng nhau, chúng tôi quyết định làm một số việc riêng để có cảm giác như ngày thường”.

Cặp đôi cho biết, trong những chuyến đi kéo dài từ 2 tuần hoặc lâu hơn, họ luôn tìm thời gian để làm một số việc riêng. Ví dụ, trong chuyến đi 3 tháng gần đây tới Bangkok, Masand đã tham dự một loạt hội thảo về doanh nhân nữ. Và khi cặp đôi dành 4 tháng ở Bali, Kotecha tự đi học lướt sóng 2 lần một tuần.

Kotecha nói thêm rằng khi đi du lịch theo cặp đôi, điều quan trọng là phải nhận thức được sở thích của bản thân cũng như đối phương vì nó có thể khác nhau. Việc lập kế hoạch theo sở thích của mỗi người có thể giúp bạn tìm được nhiều cơ hội trải nghiệm riêng hơn.

Anh nói: “Tôi nghĩ đó thực sự là chìa khóa để hòa hợp khi bạn đi du lịch, chỉ cần hiểu những gì bạn muốn ở một điểm đến và nguyện vọng của đối phương. Điều quan trọng là phải hiểu người kia thực sự muốn gì trong chuyến đi”.

Đối với Masand và Kotecha, những hoạt động độc lập này đã giúp họ phát triển bản thân và trân trọng đối phương khi đi du lịch. Vì vậy, lần tới khi bạn thức dậy cùng người ấy ở một địa điểm mới, hãy thử làm điều gì đó dành riêng cho bản thân bạn, có thể đơn giản như đi dạo và mang về vài món ăn sáng.

Phương Linh (Theo Insider)
TIN LIÊN QUAN

Báo Mỹ ca ngợi hệ thống cáp treo phá kỷ lục thế giới của Việt Nam

Chí Long |

Bài đăng trên New York Times kể về hành trình khám phá hệ thống cáp treo tại Việt Nam, đánh giá đây là minh chứng cho biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch của đất nước.

Đất nước Châu Á nào an toàn nhất với khách du lịch một mình?

Minh Anh (Theo Travel Off Path) |

Xu hướng du lịch một mình đang bùng nổ. và Nhật Bản là quốc gia châu Á phù hợp nhất với khách du lịch một mình.

Khách Việt bật mí 9 điều cần nằm lòng trước khi du lịch Mexico

Minh Đức |

Đằng sau những giai thoại về một đất nước nguy hiểm bậc nhất thế giới, Mexico là một kho tàng văn hoá lịch sử du khách không nên bỏ qua.