Tháng 10 nên du lịch ở đâu tại Việt Nam?

DI PY |

Tháng 10 được xem là thời điểm tiết trời dễ chịu nhất, nhiều địa điểm du lịch ở Việt Nam cũng có các loài hoa, đặc sản nổi bật trong tháng này.

Vì sao nên chọn tháng 10 du lịch?

Ngoài những lý do kể trên thì chọn du lịch vào tháng 10 còn có một điều lợi nữa là việc đặt vé máy bay khá dễ dàng và nhanh chóng, lại có nhiều ưu đãi chứ không đắt đỏ như mùa hè cao điểm hay dịp cuối năm giáp Tết.

Ngoài ra, du lịch tháng 10 mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là những người trẻ, vì tháng này được xem là tháng của sự lãng mạn, nồng nàn.

Đà Lạt

Đà Lạt mùa này rất phù hợp với các đôi lứa yêu nhau. Vào thời điểm này, địa điểm hot nhất của Đà Lạt chính là những vườn hồng chín mọng. Từ lâu, các vườn hồng đã trở thành nơi tham quan, chụp ảnh của giới trẻ.

Du lịch tháng này, du khách sẽ thấy một Đà Lạt quyến rũ vì không còn ẩm ương bởi những cơn mưa bất chợt mà thay vào đó là tiết trời dễ chịu, không quá lạnh như tháng 11 và 12. Những ngày này sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ bình dị nhuộm vàng Đà Lạt.

Mùa hồng Đà Lạt. Ảnh: LDO.
Mùa hồng Đà Lạt. Ảnh: LDO.

Các tỉnh miền sông nước

Vào độ tháng 10, con nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về đồng bằng sông Cửa Long, nhất là tại các tỉnh Đồng Tháp, An Giang và khu vực Tứ Giác Long Xuyên tạo thành một biển nước. Vậy nên, tháng 10 được xem là mùa nước nổi miền Tây không chỉ mang lại nhiều sản vật mà còn tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng với du khách.

Một số tỉnh nên lựa chọn ở miền Tây như: Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau... Bởi nơi đây có nhiều cảnh đẹp, trong đó nếu tới Đồng Tháp, du khách có thể ghé thăm vườn quốc gia Tràm Chim.

Đặc biệt những khu chợ Ngã Năm, Ngã Bảy, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cái Bè,... mùa này cũng có nhiều sản vật phong phú

TPHCM

TPHCM được các trang du lịch quốc tế nhận định là nơi có du lịch trải nghiệm cuộc sống sôi động. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, di tích lịch sử nổi tiếng như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập… và đặc biệt là ẩm thực đa dạng.

Vào tháng 10 này, TPHCM có tiết trời dịu nhẹ, không nắng gắt. Du lịch vào tháng này đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt vào chiều. Tuy nhiên, nó lại phù hợp để thưởng thức những món ăn đặc trưng, nhất là la cà ăn đồ nướng...

Bưu điện TPHCM. Ảnh: LDO.
Bưu điện TPHCM. Ảnh: LDO.

Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan và là đảo lớn nhất Việt Nam. Các chuyên trang du lịch quốc tế đã đánh giá Phú Quốc là một trong những điểm đến có bãi biển đẹp nhất thế giới.

Nếu như hầu hết du khách đều tránh du lịch Nha Trang hay các bãi biển miền Trung vào tháng 10 vì vùng này bắt đầu bước vào những ngày mưa bão thì đảo Ngọc Phú Quốc vào những ngày tháng 10 lại khá thu hút. Bởi vì đây là lúc thời tiết nơi này trở nên dễ chịu hơn sau những cơn mưa kéo dài dai dẳng.

Vào dịp này những dịch vụ từ khách sạn cho đến việc ăn uống, đi lại đều có giá cả phải chăng hơn so với đợt cao điểm hè.

Xem thêm: Hòn Thơm - thiên đường du lịch hè Phú Quốc

Đi Phú Quốc đúng vào tháng 10, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội đền thờ Nguyễn Trung Trực, lễ hội diễn ra ở xã Gành Dầu, nơi cách trung tâm Phú Quốc khoảng 40km.

Đi cáp treo ở Phú Quốc. Ảnh: LDO.
Đi cáp treo ở Phú Quốc. Ảnh: LDO.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao

Hương Mai |

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao khá mới mẻ, và Cần Thơ đang phát triển thêm loại hình du lịch này nhằm kéo dài chuyến đi của du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón tàu khách du lịch quốc tế cao cấp

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 2.10, UBND huyện Côn Đảo cho biết đã tiếp đón an toàn tàu khách du lịch quốc tế Le Laperouse cập cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo.

Chương trình du lịch kết hợp từ thiện cho trẻ em vùng cao

Chí Long |

Chương trình du lịch kết hợp từ thiện mang tên "Áo ấm cho em" mang đến những xuất quà thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đầu năm học mới cho trẻ em vùng cao Yên Bái.