Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận thị trường du lịch Ấn Độ

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu đang tận dụng khả năng để hướng tới thị trường được đánh giá là tiềm năng của du lịch Việt Nam với hơn 1,3 tỉ dân.

Ấn tượng khả quan từ các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ 

Sở Du lịch vừa phối hợp với Vietravel đón tiếp đoàn famtrip gồm đại diện 11 doanh nghiệp du lịch, lữ hành từ Ấn Độ.

Đoàn đã ghé thăm nhiều điểm đến trên toàn tỉnh như Đình thần Thắng Tam, Bạch Dinh, Bảo tàng tỉnh, Hồ Mây Park ngắm Vũng Tàu về đêm, Hòn Bà, tượng Kito Vua, Minera Hot Springs Binh Chau, đi du thuyền khảo sát sông nước và vùng nuôi thủy hải sản phía Tây Nam Vũng Tàu, khám phá Nhà Lớn, lưu trú tại khách sạn Vias… cũng như thưởng thức hải sản trên địa bàn.

Du khách Ấn Độ trải nghiệm ngâm nước nóng tại Minera Hot Spring Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
Du khách đoàn famtrip Ấn Độ trải nghiệm ngâm nước nóng tại Minera Hot Spring Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Ông Ticku Sandeep - đại diện Yatra.com (công cụ tìm kiếm du lịch và đại lý du lịch trực tuyến của Ấn Độ) cho biết, chuyến khảo sát giúp ông tiếp xúc, hiểu rõ hơn một vùng du lịch vốn đã nổi danh trên bản đồ du lịch thế giới.

“Tôi tin người dân Ấn Độ cũng sẽ bị thu hút bởi nét phóng khoáng, rộng mở trong văn hóa miền biển và tín ngưỡng đa dạng của Bà Rịa - Vũng Tàu”, ông Ticku Sandeep nói.

Còn ông Pawan Jain - đại diện Belair Travel & Cargo Private Ltd (một doanh nghiệp du lịch tại Ấn Độ) cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của địa phương.

"Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu về Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời tương tác sâu hơn với các doanh nghiệp dịch vụ du lịch để tính chuyện hợp tác đưa điểm đến Bà Rịa - Vũng Tàu vào tour chào bán cho người Ấn Độ du lịch Việt Nam trong thời gian tới”, ông Pawan Jain cho hay.

Sẵn sàng tiếp cận thị trường tiềm năng

Trong những năm trước đây, du lịch Ấn Độ đã hướng tới các thị trường Thái Lan, Macau... và đến nay đã khá quen thuộc với người dân Ấn Độ. Do vậy nhiều du khách người Ấn muốn tìm kiếm một thị trường mới, thắng cảnh đẹp, an toàn, dịch vụ cao cấp để du lịch, trải nghiệm.

Việt Nam thu hút người Ấn Độ do được đánh giá là quốc gia mở cửa du lịch quốc tế kịp thời, kiểm soát dịch hiệu quả, tài nguyên thiên nhiên phong phú, dịch vụ tốt, giàu bản sắc văn hóa, an ninh chính trị ổn định… Lưu thông giữa hai nước cũng khá thuận tiện với khoảng 60 chuyến bay mỗi tuần và sẽ tăng thêm trong thời gian tới.

Vì vậy, địa phương đã lên kế hoạch để tiếp cận thị trường Ấn Độ dân số hơn 1,3 tỉ người,  đứng thứ 16 trong số các nước có khách quốc tế vào Việt Nam. Thống kê  trong tháng 7.2022, khách Ấn đến Việt Nam đạt 11.700 lượt và là một trong những thị trường phục hồi nhanh hậu dịch COVID-19.

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có bước đầu tiếp cận khách Ấn và văn hóa Ấn, địa phương cũng đã có một số cơ sở ẩm thực chuyên món Ấn. Ngành du lịch sẽ tiếp tục nối kết liên tuyến, liên vùng với TP.HCM để nối tour thu hút khách Ấn Độ về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để chuẩn bị nền tảng sẵn sàng đón làn sóng khách Ấn trong tương lai, Sở Du lịch đã đề nghị Hiệp hội Du lịch vào cuộc, lựa chọn những cơ sở dịch vụ phong cách Ấn đưa vào chương trình tour.

Đồng thời, chuẩn bị nguồn nhân lực giỏi tiếng Anh và đa dạng chương trình văn hóa, ẩm thực đậm chất Ấn, tạo cảm giác gần gũi, tương đồng với quê hương trong hành trình du lịch. Để sau mỗi chuyến du lịch trở về, khách Ấn chính là cầu nối quảng bá nét đẹp vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu lan tỏa cho người dân Ấn Độ.


Thành An
TIN LIÊN QUAN

Á hậu Thủy Tiên khám phá vẻ đẹp Ấn Độ

Quỳnh Nga |

Á hậu Thủy Tiên nhận lời mời tham quan Ấn Độ của Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa và Du lịch Tâm linh, khám phá nhiều điểm du lịch ấn tượng của đất nước tỉ dân này.

Các công ty lữ hành hàng đầu Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 5 và 6.8, đoàn Famtrip “the Best of Vietnam” đưa các công ty lữ hành, báo chí hàng đầu Mumbai đến khảo sát Đà Nẵng.

Hơn 1000 cuộc gặp giữa đối tác du lịch Ấn Độ và Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi diễn ra ngày 4.8 tại khách sạn Le Meridien New Delhi đã giúp kết nối nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng với Ấn Độ.

Đà Nẵng sẽ là nơi tổ chức lễ cưới lý tưởng cho người Ấn Độ?

THUỲ TRANG |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ đã diễn ra ngày 4.8 tại khách sạn Le Meridien New Delhi.