11 quốc gia Châu Âu du khách có thể ghé thăm với chi phí rẻ nhất

Trang Ngọc (Ảnh: The Travel) |

Du khách chỉ tốn khoảng chưa đến 100 USD mỗi ngày để thưởng ngoạn và khám phá những quốc gia xinh đẹp ở châu Âu này.

Đón khoảng 700 triệu du khách mỗi năm, ngành du lịch ở châu Âu đang bùng nổ với những điểm đến xinh đẹp hàng đầu thế giới. Khó có du khách nào cưỡng lại sức hấp dẫn của lục địa tráng lệ này, từ khung cảnh, con người đến ẩm thực, văn hóa,...

Tuy nhiên, phần lớn các điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu đều rất đất đỏ, yêu cầu du khách phải chuẩn bị tài chính đầy đủ. Vì vậy, nếu bạn là một người du lịch tiết kiệm, dưới đây là 11 quốc gia rẻ nhất ở Châu Âu để đến thăm vào năm 2022.

11. Slovakia

Slovakia là một điểm đến lý tưởng để khám phá vì nó nằm ở giữa châu Âu. Nơi đây có một số di tích lịch sử và biểu tượng văn hóa hấp dẫn để du khách ghé thăm, bao gồm các lâu đài và ngôi làng thời trung cổ ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Slovakia
Slovakia

Chỉ cần đi bộ quanh các thành phố, du khách cũng có thể khám phá lịch sử và di sản phong phú của đất nước này, bao gồm cả các phong tục và truyền thống địa phương. Ngoài ra, Slovakia còn được thiên nhiên ưu đãi với một số cảnh quan hàng đầu: Lâu đài Spiš, Lâu đài Orava, Bratislava và nhiều nơi khác.

Ngân sách: Khoảng 106 USD mỗi ngày

10. Cộng hòa Séc

Nhiều thành phố và địa danh văn hóa - lịch sử quan trọng của châu Âu đều có thể được tìm thấy ở Cộng hòa Séc, một quốc gia đã được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới.

Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc

Praha cho đến nay vẫn là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Cộng hòa Séc. Thành phố thường được mệnh danh là một trong những thủ đô tuyệt đẹp nhất trên thế giới với nhiều điểm đến hấp dẫn. Ngoài đô thị sầm uất, đất nước này cũng có nhiều cảnh đẹp tự nhiên mê hồn.

Các điểm đến hàng đầu: Nhà thờ St Vitus, Cầu Charles, Lâu đài Prague,...

Ngân sách: Khoảng 87 USD mỗi ngày

9. Estonia

Estonia nổi bật với vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy của thủ đô Tallinn, được công nhận là Khu Phố Cổ được UNESCO bảo vệ. Điểm đến đặc biệt này đã làm say lòng biết bao du khách khi đến châu Âu và được xem là một trong những thành phố thu hút nhất lục địa.

Estonia
Estonia

Các điểm đến hàng đầu: Nhà thờ Alexander Nevsky, Sông Narva, Tallinn,...

Ngân sách: Khoảng 85 USD mỗi ngày

8. Montenegro

Montenegro là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu. Những ngọn núi hiểm trở của đất nước hấp dẫn này được tạo nên từ ​​sự va chạm và đổ vỡ của nhiều nền văn minh.

Montenegro
Montenegro

Khách du lịch có thể tìm hiểu về di sản văn hóa phong phú của Montenegro từ các tu viện Chính thống giáo được sơn màu rực rỡ, đồ khảm trên sàn La Mã, bức tường đá Venice, lâu đài xám Illyrian, nhà thờ Công giáo trang trí công phu, thánh đường Hồi giáo đơn giản và tối giản,... Nơi đây cũng có các công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp theo phong cách xã hội chủ nghĩa.

Các điểm đến hàng đầu: Budva, Kotor, Lăng Njegos,...

Ngân sách: Khoảng 85 USD mỗi ngày

7. Slovenia

Slovenia là điểm đến hoàn hảo cho những du khách tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi xanh và an toàn. Đất nước này là một bản giao hưởng kỳ diệu, thể hiện rõ nét trong ẩm thực, văn hóa và các kỳ quan thiên nhiên.

Slovenia
Slovenia

Khách du lịch đến bất cứ đâu ở Slovenia đều có thể tìm thấy phong cảnh vô cùng xinh đẹp. Dù đến để nghỉ dưỡng hay tham quan thì đất nước này đều là lựa chọn tối ưu.

Các điểm đến hàng đầu: Hang động Postojna, Piran, Bled,...

Ngân sách: Khoảng 79 USD mỗi ngày

6. Romania

3 từ tốt nhất để mô tả Romania là "chân thực", "tự nhiên" và "văn hóa". Đây là một quốc gia sôi động ngập tràn trong lịch sử, nghệ thuật và phong cảnh tuyệt đẹp.

Romania
Romania

Romania như một bức tranh toàn cảnh tráng lệ của núi đồi cao ngất, nhấp nhô, được điểm xuyết bởi những nhà thờ đá hùng vĩ và tu viện rực rỡ. Trong khi Bucharest sôi động tràn đầy sức sống, các cộng đồng ở Transylvanian khiến du khách như lạc vào thế giới không có khái niệm về thời gian.

Các điểm đến hàng đầu: Sinaia, Oradea, Iași,...

Ngân sách: Khoảng 65 USD mỗi ngày

5. Hungary

Quốc gia Trung Âu nổi tiếng có nhiều địa điểm tham quan thú vị và vị trí chiến lược. Hungary sở hữu một số thị trấn nhỏ quyến rũ với những dãy núi thấp, sông hồ tuyệt đẹp uốn quanh và vùng đồng bằng rộng lớn, bình yên như tranh vẽ.

Hungary
Hungary

Các điểm đến hàng đầu: Budapest, Transdanubia, Hồ Balaton,...

Ngân sách: Khoảng 64 USD mỗi ngày

4. Bulgaria

Bulgaria có cảnh quan đa dạng với lịch sử lâu đời, và một nền văn hóa cổ xưa phong phú. Đất nước này được tạo hóa ban tặng cho một môi trường tự nhiên tuyệt đẹp.

Bulgaria
Bulgaria

Có rất nhiều điều để khám phá ở đất nước này, bao gồm những núi đá granit cao chót vót, công viên quốc gia khổng lồ - nơi các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng tự do lang thang, những bãi cát trải dài ôm lấy Biển Đen cùng với tàn tích của chế độ Xô Viết,...

Các điểm đến hàng đầu: Pháo đài Belogradchik, Melnik, Veliko Tarnovo,...

Ngân sách: Khoảng 54 USD mỗi ngày

3. Belarus

Belarus từ lâu đã được du khách coi là một địa điểm hấp dẫn của châu Âu. Thủ tục xin visa dễ dàng, nhiều nhà hàng, quán ăn, các cảnh quan nghệ thuật đẹp và người dân địa phương thân thiện giúp ngành du lịch ở đây ngày càng phát triển.

Belarus
Belarus

Ngoài ra, thủ đô Minsk còn là nơi có cuộc sống về đêm sôi động. Nơi đây còn sở hữu các bảo tàng đẳng cấp thế giới và một bộ sưu tập các tòa nhà nổi bật.

Các điểm đến hàng đầu: Khu phức hợp lâu đài Mir, Nesvizh, Pháo đài Brest, ...

Ngân sách: Khoảng 51 USD mỗi ngày

2. Ba Lan

Đất nước Ba Lan đáng yêu từ lâu đã được biết đến với lòng hiếu khách. Các khách sạn ở nhiều thành phố lớn, trang viên và lâu đài trong khung cảnh lộng lẫy hay trang trại rộng lớn có vườn nho nông thôn đều mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm nơi này.

Ba Lan
Ba Lan

Ba Lan còn có ẩm thực phong phú với một loạt những điểm tham quan nổi tiếng như các công viên quốc gia tuyệt đẹp, nhiều thị trấn lịch sử và nền văn hóa độc đáo.

Các điểm đến hàng đầu: Warsaw, Kraków, Gdańsk,...

Ngân sách: Khoảng 48 USD mỗi ngày

1. Serbia

Ngoài việc là một trong những điểm đến du lịch có giá cả hợp lý nhất châu Âu, Serbia còn là một quốc gia nhộn nhịp và ồn ào. Nơi đây đủ nhỏ để cho phép du khách trải nghiệm cả sự gợi cảm của đô thị Belgrade và nhịp độ chậm hơn của các thị trấn hoặc công viên quốc gia khác chỉ trong vài ngày.

Serbia
Serbia

Serbia hội tụ nhiều nền văn hóa và lịch sử đa dạng của Châu Âu. Nền ẩm thực ở đây cũng phát triển với nhiều món ngon độc đáo.

Các điểm đến hàng đầu: Belgrade, Novi Sad, Pháo đài Golubac,...

Ngân sách: Khoảng 31 USD mỗi ngày

Trang Ngọc (Ảnh: The Travel)
TIN LIÊN QUAN

Majorca - điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2022

Ý Yên |

Thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, Majorca là hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của vùng Địa Trung Hải.

10 tòa nhà độc đáo nhất định phải ghé thăm khi đến Tây Ban Nha

Chí Long (Ảnh: The Travel) |

Hàng năm, quốc gia châu Âu xinh đẹp thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm bởi nhiều lý do, bao gồm cảnh đẹp của những thành phố sầm uất, thị trấn ven biển, ẩm thực địa phương và cả những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng.