4 quán cà phê có ban công xanh mát ngắm phố xá Hà Nội

Linh Boo |

Thư giãn ở những quán cà phê xanh mát với ban công thoáng đãng để bạn thoải mái ngồi ngắm phố xá từ trên cao là lựa chọn lý tưởng cho cuối tuần.

Ban Công cà phê

Nằm trong căn biệt thự Pháp cổ trên phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Công cà phê là vị trí tuyệt vời để ngắm phố cổ, hoài niệm về một Hà Nội xưa cũ.

Ban Công cà phê gây ấn tượng với giàn hoa giấy bung nở rực rỡ ngay ở mặt tiền quán.
Ban Công cà phê gây ấn tượng với giàn hoa khoe sắc rực rỡ ngay ở mặt tiền quán.
Khu vực phòng hoa trên tầng 2 ngày nào cũng được thay mới hoa tươi.
Khu vực phòng hoa trên tầng 2 ngày nào cũng ngập sắc hoa.

Quán có không gian 3 tầng khá rộng, nội thất bài trí ấm cúng, phân chia rõ theo từng phòng. Những bức tường ve vàng được hoa giấy nở rộ phủ kín, và các góc ban công "ăn tiền"... là điểm thu hút thực khách đến quán. Đặc biệt trên tầng 2 có một phòng hoa xinh, ai đến quán cũng ghé vào chụp ảnh.

Một góc ban công nhìn xuống phố cổ ở Ban Công cà phê.
Một góc ban công nhìn xuống phố cổ ở Ban Công cà phê.

Giữa không gian cổ kính, nhâm nhi ly cà phê bên khung cửa sổ, đưa mắt nhìn dòng người qua lại quả là thú vị. Ngoài những món đồ uống gây thương nhớ, quán phục vụ cả đồ ăn, bao gồm nhiều loại bánh, set ăn sáng và trưa, phù hợp cho các đôi hẹn hò, nhóm bạn tổ chức tiệc nhỏ.

Tiệm cà phê Thư Báo

Nằm ẩn mình trong một con ngõ trên phố Thái Thịnh, Tiệm cà phê Thư Báo là nơi "trốn đời" giữa không gian xanh mát của nhiều bạn trẻ.

Mặt tiền phủ kín cây xanh của Tiệm cà phê Thư Báo.
Mặt tiền phủ kín cây xanh của Tiệm cà phê Thư Báo.
Các đồ vật trang trí tại quán là những lá thư đã úa vàng, tờ báo cũ, chiếc quạt hỏng, ti vi đen trắng… từ thời bao cấp.
Các đồ vật trang trí tại quán là những lá thư đã úa vàng, tờ báo cũ, chiếc quạt hỏng, ti vi đen trắng… từ thời bao cấp.

Quán có 3 tầng, bài trí theo phong cách thời bao cấp, với những món đồ cũ kỹ. Từ những lá thư tay, chiếc tivi đen trắng, những quyển sách báo cũ đã phủ bụi, chiếc đèn dầu... đều mang đậm dấu ấn thời gian.

Quán có nhiều khu vực ban công rợp bóng cây xanh.
Quán có nhiều khu vực ban công rợp bóng cây xanh.

Đặc biệt, khu vực ban công được chăm chút tỉ mỉ với nhiều cây leo xanh ngát phủ kín, làm mềm mại hơn những bức tường, khoảng hiên bê tông khô cứng. Ghé quán, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước về "góc sân khoảng trời tuổi thơ", với biết bao kỉ niệm chợt ùa tới.

Bonjour cà phê

Tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Thi, Bonjour là một quán cà phê có view Hồ Tây, nổi tiếng bởi không gian xanh và phong cách trang trí rustic theo lối Tây phương.

 
Mặt tiền tràn ngập cây xanh của quán luôn hút ánh nhìn của người qua đường. Ảnh: Bonjour Café

Không gian quán rộng rãi, có 3 tầng. Tông màu chủ đạo là trắng và nâu cam ấm áp, kết hợp tinh tế. Ngay khu vực cửa vào quán trồng rất nhiều cây xanh, từ ban công tầng hai nhìn ra là đủ mướt mắt.

Chiếc ban công xanh mướt có view Hồ Tây ở Bonjour cà phê.
Ban công xanh mướt có view Hồ Tây ở quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Thi.

Menu đồ uống tại quán khá đa dạng, bao gồm các loại cà phê, trà, nước trái cây, soda… pha chế ngon, trang trí bắt mắt. Cuối tuần ngồi cùng nhóm bạn, ăn miếng bánh ngọt, uống tách trà thơm, ngồi ở ban công ngắm nhìn hồ Tây bao la thì còn gì thú bằng.

Cư Xá cà phê

Nằm trên tầng 2 khu tập thể cũ Khương Thượng trên đường Tôn Thất Tùng, Cư Xá cà phê khiến bất cứ du khách nào khi tới đây đều có cảm giác "trở về tuổi thơ". Quán tiếp khách bằng những bộ bàn ghế lùn, thấp đơn giản, những vật dụng cốc, thìa, đĩa, tách đều mang kiểu họa tiết từ thời "ông bà anh"... mà ta thường thấy trong những bức ảnh Hà Nội xưa.

Ngồi ngoài ban công, bạn có thể nhìn ngắm xe cộ qua lại trên đường.
Ngồi ngoài ban công, bạn có thể nhìn ngắm xe cộ qua lại trên đường.

Quán có cả không gian trong nhà và ở ngoài trời. Nhưng khu vực ban công nho nhỏ với tầm nhìn xuống đường lại được khách ưa thích hơn cả.

Điểm thú vị ở chỗ, đây là quán và phê nhưng lại có menu bán đủ mọi thứ, từ thức quà vặt ô mai hoa đào, mì trẻ em, kẹo ngậm đến các món ăn chơi chơi mỳ tôm chanh, khoai lang kén, nem chua rán, nộm bò khô, bánh đa trộn, trứng rán ngải cứu... Bạn có thể ngồi đây cả ngày trong không gian xanh mát, thư thái mà không lo đói mệt.

Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Tiệm cà phê trong biệt thự 3.500m2 có bể bơi sống ảo ở Hà Nội

Mai Anh (Ảnh: Hầm Trú Ẩn) |

Với không gian đầy cây xanh rộng 3.500m2, tiệm cà phê độc đáo này còn sở hữu bể bơi ngoài trời xanh mướt và sân khấu nhạc nước.

Quán cà phê "kén ngủ" ở Sài Gòn có cabin cho khách nghỉ ngơi

Mộc Anh (Ảnh: D.O.M - Coffee Capsule) |

Quán cà phê trên đường Nguyễn Gia Trí, TPHCM là địa chỉ lý tưởng cho buổi hẹn riêng tư và thoải mái, giấc ngủ trưa ngắn giữa thành phố xô bồ.

6 quán cà phê "nơi bão tố dừng sau cánh cửa" ở Hà Nội

Mộc Anh |

Những quán cà phê có không gian nhẹ nhàng và yên tĩnh ở Hà Nội ngày càng được giới trẻ săn đón để tìm lại một chút bình yên giữa cuộc sống xô bồ.