5 điểm du xuân sống chậm dịp Tết Nguyên đán 2024

Thanh Hải |

Ngoài những điểm du xuân nhộn nhịp, không ít người muốn tìm đến một nơi xa vắng để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trọn vẹn, bắt đầu một năm mới an yên.

Dưới đây là gợi ý 5 địa điểm phù hợp để sống chậm lại giữa những ngày đầu xuân tất bật.

Tà Xùa

Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, là địa điểm thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, không khí bình yên và nhịp sống chậm rãi. Một số địa điểm nổi tiếng phải kể đến cây cô đơn, sống lưng khủng long, đồi chè cổ thụ, quán cà phê Mị ơi.

Dù du lịch Tà Xùa khá phát triển những năm gần đây nhưng không có khách sạn lớn, thay vào đó, mô hình homestay phát triển mạnh. Những nơi lưu trú du khách có thể tham khảo là homestay Lu Trế, Nam Tồ, Mùa Trứ...

Ảnh: Kiều Trang
Tà Xùa thu hút khách du lịch nhờ cảnh đẹp và không khí bình yên. Ảnh: Kiều Trang

Mộc Châu

Nhắc đến những nơi du lịch không quá đông đúc, xô bồ, nhất định không thể bỏ qua Mộc Châu. Cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 300km, Mộc Châu mang vẻ đẹp bình dị đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Nơi đây nổi tiếng với hoa mận trắng muốt, hoa mai anh đào phớt hồng mỗi dịp đầu xuân. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan ngũ động bản Ôn, rừng thông bản Áng, thung lũng mận Nà Ka... đều là những không gian thiên nhiên chưa được khai thác du lịch nhiều, vô cùng yên tĩnh và hoang sơ.

 
Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho khách du xuân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Xuân Hải

Sa Pa

Sa Pa là địa điểm du xuân lý tưởng cho những ai muốn thư giãn, sống chậm lại giữa những ngày cuối năm tất bật. Ngoài chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương, du khách còn có thể thăm thú Thung Lũng Mường Hoa, trải nghiệm văn hóa các dân tộc tại các bản làng…

Sa Pa Ảnh: An Vi
Hoa mai anh đào nở rực rỡ ở Sa Pa. Ảnh: An Vi

Đà Lạt

Vốn nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, Đà Lạt có vô vàn địa điểm thích hợp để nghỉ dưỡng, du xuân. Đứng trên đỉnh Liang Biang, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố, trải nghiệm săn mây hay đi xe jeep lên đỉnh núi. Bên cạnh đó, thác Prenn hay hồ Tuyền Lâm cũng là nơi có không gian yên tĩnh, trong lành, phù hợp với các hoạt động dã ngoại.

 
Đà Lạt nổi tiếng là vùng đất đẹp và bình yên. Ảnh: Trung Hiếu

Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) là địa điểm "chữa lành" được giới trẻ yêu thích những năm gần đây. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều nên cảnh vật Măng Đen còn khá hoang sơ. Đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ chiêm ngưỡng hoa mai anh đào nở rực rỡ, những hồ và thác nước đẹp như hồ Dambri, thác Pa Sỹ…

 
Nhiều bạn trẻ tìm đến Măng Đen để sống chậm, “chữa lành“. Ảnh: Đô Đô
Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

5 quán cà phê đẹp ở Hà Nội để chụp ảnh Tết 2024

Thanh Hải |

Tết Nguyên Đán đến gần, các quán cà phê ở Hà Nội đồng loạt trang trí bắt mắt. Một số nơi còn cho thuê áo dài, ra combo check-in kèm đồ uống...

Khách Tây bất ngờ nhất về Hội An trong 365 ngày vòng quanh thế giới

Minh Anh (Theo USA Today) |

Christopher Elliott, blogger Mỹ, chia sẻ rằng Hội An là bất ngờ lớn nhất trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới của ông trong năm 2023.

3 điểm du xuân hấp dẫn không nên bỏ lỡ khi đến An Giang

PHONG LINH - BÍCH NGỌC |

An Giang được biết đến là vùng đất linh thiêng chứa đựng nhiều văn hóa, tôn giáo độc đáo. Dưới đây là 3 điểm du xuân mà bạn có thể tham khảo khi đến với An Giang.