5 làng chài hoang sơ đẹp hút hồn ở Phú Quốc

Mộc Anh |

Khám phá các làng chài hoang sơ, bình yên là một trong những hoạt động du khách thập phương nhất định phải làm khi đến Phú Quốc, Kiên Giang.

Làng chài Cửa Cạn

Làng chài Cửa Cạn là điểm đến dành cho du khách thích sự hoang sơ, yên bình. Làng chài nhỏ nằm nép mình bên bờ biển với những cây cầu gỗ đơn sơ chỉ dành cho xe máy và người đi bộ. Nơi đây có dòng sông Cửa Cạn bắc qua rừng nguyên sinh Phú Quốc.

Một trong những trải nghiệm du khách thích thú khi đến làng chài là chèo thuyền kayak hoặc thuyền thúng ngắm trọn khung cảnh bình yên nơi đây. Ngoài ra du khách có thể tìm hiểu đời sống của người dân địa phương, náo nhiệt nhất là khi các tàu chở đầy tôm cá cập bến.

Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm được ví như vương quốc của sao biển đỏ bên bãi biển mêng mang với làn nước trong vắt. Thời điểm lý tưởng nhất để đến làng chài Rạch Vẹm là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi đó thời tiết mát mẻ, sóng êm. Đó cũng là mùa sao biển tập trung về bãi biển ở Rạch Vẹm nhiều nhất.

Du khách thỏa sức check-in tại làng chài Rạch Vẹm. Ảnh: Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc
Du khách thỏa sức check-in tại làng chài Rạch Vẹm. Ảnh: Traveloka

Du khách có thể nằm thả mình bên bờ biển trong xanh, tha hồ check-in cùng sao biển đỏ. Đừng quên tham gia các hoạt động như câu mực đêm, bắt cá,... cùng người dân địa phương để có những trải nghiệm đáng nhớ ở đây.

Làng chài Rạch Tràm

Ngôi làng cổ phía sau vườn quốc gia Phú Quốc khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ không nơi nào có được. Làng chài Rạch Tràm cách phường Dương Đông Phú Quốc hơn 30km, cung đường tìm đến đây khó tìm và khó đi nhất trong các làng chài nhưng lại kích thích sự tò mò của du khách. Làng chài thuộc địa phận xã Bãi Thơm, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Du khách có thể dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên, ngắm trọn rừng nguyên sinh hiện ra trước mắt. Một số hoạt động nên khám phá khi đến đây như thăm rừng tràm nguyên sinh, thăm nhà bè Rạch Tràm, tắm biển và check-in cùng sao biển. Ngoài ra đừng quên thưởng thức thật nhiều hải sản tươi ngon đánh bắt trong ngày trên các nhà bè.

Làng chài Hàm Ninh

Gợi ý tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến Phú Quốc là làng chài Hàm Ninh nổi tiếng ở xã Hàm Ninh, cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 km. Người dân địa phương sinh sống chủ yếu bằng nghề đi biển, đặc biệt nhất là đánh bắt hải sâm và ghẹ, nuôi ngọc trai.

 
Làng chài Hàm Ninh tấp nập tàu thuyền ra vào. Ảnh: Traveloka

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến làng chài, cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Làng chài được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp, bờ biển rộng, nước biển trong xanh nhìn tận đáy.

Nơi đây cũng được biết đến là làng chài nhộn nhịp nhất của hòn đảo ngọc Phú Quốc. Đặc sản trứ danh của làng chài này chính là ghẹ Hàm Ninh, với đủ món ngon như ghẹ hấp, cạnh ghẹ chua cay, càng ghẹ muối ớt, cơm ghẹ...

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên những nhà bè bên bờ biển mênh mông là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích. Ảnh: Restaurant Bé Ghẹ
Thưởng thức hải sản tươi ngon trên những nhà bè bên bờ biển mênh mông là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích. Ảnh: Restaurant Bé Ghẹ
Làng chài Gành Dầu

Làng chài Gành Dầu nằm sát với biên giới Campuchia, được ví như "viên ngọc thô" với không khí mát lành, bãi biển đẹp với bờ cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của rừng, núi non và biển cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

Đứng từ làng chài Gành Dầu du khách có thể nhìn thấy Vương quốc Campuchia. Ảnh: Du lịch Phú Quốc
Đứng từ làng chài Gành Dầu du khách có thể nhìn thấy Vương quốc Campuchia. Ảnh: Du lịch Phú Quốc
Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

5 resort sang chảnh từ 2 triệu đồng một đêm phía nam đảo Phú Quốc

Mai Anh |

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, New World, Premier Village hay InterContinental Phú Quốc Long Beach là những khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ở phía nam đảo ngọc.

Kiên Giang lí giải chênh lệch quá lớn giữa các vùng du lịch với Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

6 tháng đầu năm 2023, Kiên Giang đón trên 4,9 triệu lượt khách, riêng Phú Quốc đón trên 3,3 triệu lượt khách, chiếm hơn 67%/tổng lượt khách đến Kiên Giang.

5 resort giá chưa đến 2 triệu đồng giữa thị trấn Dương Đông ở Phú Quốc

Mai Anh |

Nghỉ dưỡng ngay ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc du khách tận hưởng không gian sang trọng, hòa mình với thiên nhiên và dễ dàng đến các điểm tham quan.