5 lý do khiến Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của cả thế giới

Mộc Anh |

Hàn Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế nhờ những trải nghiệm độc đáo về văn hóa, ẩm thực, đi lại thuận tiện...

1. Nền ẩm thực và văn hóa phong phú

Một trong những lý do hàng đầu để du khách lựa chọn đến Hàn Quốc là nền ẩm thực đa dạng của quốc gia này. Đồ ăn Hàn Quốc vô cùng đặc biệt và được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực". Kimchi, bibimbap, tteokbokki, K-BBQ là một số món ăn nên thử khi đến Hàn Quốc.

Đồ ăn Hàn Quốc không chỉ ngon mà còn có màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác. Ảnh: Lacademie
Đồ ăn Hàn Quốc không chỉ ngon mà còn có màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác. Ảnh: Lacademie

Ngoài ẩm thực, Hàn Quốc còn có nhiều nét văn hóa đặc sắc. Từ những ngôi chùa Phật giáo cổ kính đến văn hóa Hàn Quốc hiện đại như nhạc K-pop, các sản phẩm thời trang và làm đẹp của xứ sở kim chi đều khiến du khách tò mò muốn khám phá. Vì vậy, Hàn Quốc là một điểm đến văn hóa hấp dẫn dành cho tất cả du khách ở khắp mọi nơi trên thế giới.

2. Khám phá cuộc sống thú vị 

Hàn Quốc là một quốc gia tương đối nhỏ kết hợp cuộc sống thành phố nhộn nhịp và vẻ đẹp tự nhiên thanh bình. Trong một chuyến đi đến Hàn Quốc, bạn có thể trải nghiệm cả hai khía cạnh của đất nước này.

Thủ đô Seoul hoa lệ và nhộn nhịp. Ảnh: Travel + Leisure
Thủ đô Seoul hoa lệ và nhộn nhịp. Ảnh: Travel + Leisure

Seoul sôi động là một trong những thành phố thú vị nhất trên thế giới, với các điểm ăn uống, mua sắm, cuộc sống về đêm tuyệt vời và các điểm tham quan khác.

Tuy nhiên, bạn cũng nên dành thời gian ghé thăm thành phố biển cổ kính Gyeongju, cách Seoul khoảng hai giờ đi tàu hay Busan, thành phố biển cách Seoul ba giờ đi tàu.

Thành phố biển Busan cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: TripSavvy
Thành phố biển Busan cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: TripSavvy

Đối với những người có nhiều thời gian hơn ở đất nước này, đảo Jeju và công viên quốc gia Seoraksan là hai địa điểm đáng chú ý khác để ghé thăm. Đảo Jeju thậm chí còn được vinh danh là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất theo tạp chí TIME.

3. Dễ dàng tiếp cận các chuyến bay

Hàn Quốc ngày càng nổi tiếng nhờ tăng dịch vụ bay đến thủ đô Seoul. Một chuyến đi đến Hàn Quốc vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Có các chuyến bay thẳng từ nhiều thành phố trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á đến Seoul. Từ Hoa Kỳ có hàng loạt chuyến bay thẳng thường xuyên đến Seoul xuất phát từ các thành phố như: Seattle, San Francisco, Los Angeles, Chicago, Dallas, Atlanta, New York, Bosto,...

Những chuyến bay thẳng giúp du khách thuận tiện hơn khi đến Hàn Quốc du lịch. Ảnh: National Geographic
Những chuyến bay thẳng giúp du khách thuận tiện hơn khi đến Hàn Quốc du lịch. Ảnh: National Geographic

Mặc dù là một hành trình dài từ Bắc Mỹ nhưng Hàn Quốc vẫn là điểm đến hoàn hảo ở Châu Á để khám phá chỉ với một hoặc hai tuần nghỉ hè.

4. Chi phí tương đối phải chăng

Hàn Quốc có thể không đứng đầu danh sách các điểm du lịch giá rẻ ở Châu Á nhưng giá cả tại đây phải chăng hơn đáng kể so với một số quốc gia láng giềng. So với các điểm đến phổ biến như Nhật Bản hay Singapore, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn cho một kỳ nghỉ ở Hàn Quốc, từ chỗ ở, phương tiện di chuyển đến đồ ăn.

Với chi phí vừa túi tiền, du khách có thể ghé nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ảnh: Prepare Travel Plans
Với chi phí vừa túi tiền, du khách có thể ghé nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ảnh: Prepare Travel Plans

Theo trang web Budget Your Trip, du khách sẽ chi trả khoảng 90 USD mỗi ngày cho chuyến du lịch ở Hàn Quốc. Trong khi đó, một ngày ở Nhật Bản bạn sẽ chi khoảng 112 USD, hay Singapore là khoảng 166 USD. Tất nhiên, du khách có thể dễ dàng chi tiêu nhiều hơn nữa, nhưng nhìn chung một chuyến đi đến Hàn Quốc không nhất thiết phải tốn nhiều tiền như nhiều người nghĩ.

5. Không còn hạn chế đi lại

Châu Á nói chung chậm mở cửa trở lại với du lịch sau những hạn chế nặng nề được áp dụng trong thời kỳ COVID-19 và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, quốc gia này cuối cùng đã bỏ tất cả các yêu cầu đầu vào vào tháng 9 năm 2022, bao gồm các yêu cầu về xét nghiệm và vắc xin.

Gỡ bỏ quy định nghiêm ngặt khiến du khách thoải mái hơn khi đến Hàn Quốc. Ảnh: KKday
Gỡ bỏ quy định nghiêm ngặt khiến du khách thoải mái hơn khi đến Hàn Quốc. Ảnh: KKday

Đến thời điểm hiện tại Hàn Quốc đã gỡ bỏ hết tất cả các quy định nghiêm ngặt khác như đeo khẩu trang trong không gian kín, trên phương tiện giao thông công cộng,... Dù vậy nhiều người Hàn vẫn tự nguyện đeo khẩu trang, trong khi đó khách nước ngoài không bắt buộc phải làm vậy.

Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

Khán giả mê cách Jisoo Blackpink đưa văn hoá Hàn Quốc vào album solo

DI PY |

Để phát hành album solo đầu tiên mang tên Me, Jisoo của Blackpink tung video xuất hiện trước một bộ cửa, được che một phần bằng bức tranh mực truyền thống.

5 khu phố thời thượng và sầm uất nhất ở Seoul, Hàn Quốc

Mộc Anh |

Từ những khu phố đêm sôi động, quán cafe dễ thương đến các di tích lịch sử hay con hẻm đặc biệt, Seoul chắc chắn là một thành phố thú vị thu hút du khách. 

Tour du lịch Hàn Quốc miễn visa kín chỗ dịp 30.4

DI PY |

Năm nay tour du lịch Hàn Quốc miễn visa được đông đảo du khách Việt Nam quan tâm, với những địa điểm du lịch mới mẻ tại đảo Jeju và tỉnh Jeollanam-do.

Ngày càng đông khách Hàn Quốc đến Việt Nam, hàng không tăng chuyến

Thúy Ngọc (Theo Korean JoongAng Daily) |

Các hãng hàng không nội địa của xứ sở kim chi đang tăng cường chuyến bay đến Việt Nam - điểm du lịch nước ngoài hàng đầu của khách Hàn Quốc.