7 điểm đến hấp dẫn, không nên bỏ lỡ khi tới thăm Trà Vinh

Chí Long |

Khi đặt chân đến vùng đất Trà Vinh, bạn đừng nên bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng này.

Chùa Âng 

Chùa Âng. Ảnh: Thám hiểm Mekong
Chùa Âng. Ảnh: Thám hiểm Mekong

Chùa Âng tọa lạc tại Phường 8, thành phố Trà Vinh, nằm trong cụm danh thắng Ao Bà Om và bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer. Ngôi chùa cổ ngàn năm tuổi này là điểm nhấn nổi bật không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch Trà Vinh.

Chùa Âng có lối kiến trúc hình tháp đầy tráng lệ, tô điểm bởi những tác phẩm nghệ thuật như tượng thần, tượng chằn, chim thần, sự tích về Phật Thích Ca… Phía bên trong khu chính điện là gian phòng thờ Phật Thích Ca, đây cũng là nơi diễn ra các nghi thức của Phật giáo Nam tông.

Chùa Vàm Ray

Chùa Vàm Ray. Ảnh: Du lịch Trà Vinh
Chùa Vàm Ray. Ảnh: Du lịch Trà Vinh

Chùa Vàm Ray là ngôi chùa Phật giáo Nam tông lớn nhất Việt Nam ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Với phong cách kiến trúc Angkor đặc trưng của người Campuchia, chùa mang vẻ đẹp nguy nga như cung điện.

Đỉnh cao nghệ thuật của chùa Vàm Ray được thể hiện ở những họa tiết đại diện cho các vị thần nơi mái vòm, tường và cột.  Ngoài kiến trúc lộng lẫy, chùa Vàm Rây còn được biết đến với Tượng Phật nằm ngoài trời 54m lớn nhất Việt Nam.

Chùa Cò

Chùa Cò. Ảnh: Mytour
Chùa Cò. Ảnh: Mytour

Chùa Cò tên thật là chùa Nodol, hay chùa Giồng. Do xung quanh là nơi cư trú của hàng trăm loài chim cò nên sau này mới có thêm tên gọi là chùa Cò. Đến nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng trong không gian tĩnh lặng, bình yên, mọi vất vả, âu lo dường như tan biến.

Giống như những ngôi chùa Phật giáo khác trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, chùa Cò mang lối kiến trúc đặc trưng của chùa Khmer Nam Bộ. Khu chánh điện có mái uốn cong theo mô hình đuôi rồng, bên trên là những đỉnh tháp nhọn và các hình tượng quen thuộc với người Khmer như tượng thần bốn mặt, chim thần…

Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer. Ảnh: Viet Fun Travel
Bảo tàng Khmer. Ảnh: Viet Fun Travel

Bảo tàng Khmer nằm trong quần thể khu văn hóa – du lịch, cùng với di tích danh thắng Ao Bà Om, Chùa Âng. Nơi đây hiện đang lưu giữ, trưng bày, giới thiệu hơn 800 hiện vật, hình ảnh, tài liệu phản ánh đời sống văn hóa vật chất, văn hóa tinh thần của cộng đồng dân tộc Khmer Trà Vinh, từ truyền thống đến đương đại.

Đến với Bảo tàng Khmer, du khách sẽ cơ hội hiểu thêm về nhiều nét đẹp văn hóa đặc sắc của người dân Khmer. Ngoài ra, khuôn viên của bảo tàng rất rộng và yên tĩnh với nhiều cây xanh bao quanh sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, bình yên.

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước. Ảnh: TravelMag
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước. Ảnh: TravelMag

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước thuộc xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, nằm trong hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Nam Bộ. Khu du lịch này là nơi bảo tồn, sinh sống của các loài động vật hoang dã và các loài thủy sản đang có nguy cơ cạn kiệt.

Khi đến tham quan Khu du lịch sinh thái Rừng Đước, du khách không chỉ ngỡ ngàng trước rừng đước bạt ngàn, mà còn được tận mắt ngắm nhìn những loài động thực vật quý hiếm nơi đây và được người dân địa phương giới thiệu về những tập quán, đặc tính thú vị của chúng.

Biển Ba Động

Biển Ba Động. Ảnh: Thám hiểm Mekong
Biển Ba Động. Ảnh: Thám hiểm Mekong

Biển Ba Động là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với Trà Vinh. Theo người dân địa phương, biển có tên là Ba Động bởi mỗi khi thủy triều lên xuống, bờ biển nổi lên 3 động cát gồm 2 động nhỏ và 1 động lớn có hình dáng vô cùng độc đáo.

Đến đây, du khách chắc chắn sẽ thích thú trước bãi cát trải dài và những hàng phi lao xanh rì chạy dọc theo bờ biển. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon như chù ụ rang me, tôm sú Cồn Cù, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả, nước mắm Rươi.

Cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy. Ảnh: Viet Travel
Cù lao Tân Quy. Ảnh: Viet Travel

Cù lao Tân Quy là cù lao nhỏ nằm giữa dòng sông Hậu, thuộc địa phận xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Nhờ nguồn nước và phù sa màu mỡ bồi đắp quanh năm từ con sông Hậu cùng khí hậu ôn hòa, nơi đây đã trở thành vùng chuyên canh trái cây nổi tiếng của Trà Vinh, được mệnh danh là "vương quốc trái cây",.

Khi đến cù lao Tân Quy, du khách sẽ được thưởng thức hương vị của các loại cây trái đặc trưng miền Nam Bộ như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, dâu, nhãn tiêu da bò... và nhiều món đặc sản miền Tây nổi tiếng như lẩu cá bông súng, lẩu gà nấu lá giang, mực xào cải, tôm sú nướng…

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Biển Ba Động - Trà Vinh có tiềm năng phát triển du lịch như thế nào?

Chí Long |

Biển Ba Động - Trà Vinh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, bao gồm biển và khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn đang được đề xuất đầu tư khai thác.

Ao Bà Om: Quần thể cây cổ thụ độc đáo giữa lòng TP Trà Vinh

Hải Minh |

Di tích Ao Bà Om (TP Trà Vinh) ngàn năm soi bóng cổ tự là một trong những niềm tự hào của người dân nơi đây.

Trà Vinh muốn nâng tầm Lễ hội Ok Om Bok lên quy mô cấp quốc gia

Hồng Nguyên |

Đến năm 2025,  Trà Vinh đặt mục tiêu nâng tầm quy mô tổ chức Lễ hội Ok Om Bok lên cấp quốc gia; đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030.