Bé trai 6 tuổi chinh phục Everest Base Camp

Quỳnh Nga (Theo The Straits Times) |

Cậu bé Om Madan Garg 6 tuổi trở thành người Singapore nhỏ tuổi nhất chinh phục Everest Base Camp (trại nền Everest).

Om Madan Garg đã có chuyến du lịch thám hiểm "có một không hai" cùng cha mẹ của mình đến Everest Base Camp ở Nepal. Vượt qua khó khăn trên con đường gồ ghề, lạnh giá, cậu bé đã trở thành người Singapore trẻ tuổi nhất hoàn thành hành trình đi bộ dài 65km.

Everest Base Camp là điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình đến đỉnh Everest. Hiện nay, có 2 điểm Everest Base Camp nằm ở 2 quốc gia khác nhau. Nơi cậu bé đã chinh phục là South Base Camp, trại nền phía Nam với độ cao 5.364m ở Nepal.

Cậu bé 6 tuổi Om Madan Garg là người Singapore trẻ nhất hoàn thành chuyến đi Everest Base Camp. Ảnh: The Brave Tourist
Cậu bé 6 tuổi Om Madan Garg là người Singapore trẻ nhất hoàn thành chuyến đi Everest Base Camp. Ảnh: The Brave Tourist

"Cháu muốn ngắm nhìn toàn thế giới”, cậu bé 6 tuổi học mẫu giáo năm 2 trường mầm non Canossaville cho biết. Om đã đi bộ 65 km qua những ngôi làng hẻo lánh, những ngôi đền và tu viện của Nepal. Trên đường, cậu bé được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi thuộc dãy Himalaya như Everest, Lhotse và Lhotse Sar.

Gia đình cậu bé gồm cha Mayur Garg (38 tuổi), mẹ Gayatri Mahendram (39 tuổi) và Om bắt đầu chuyến đi kéo dài 10 ngày từ 28.9, với sự hỗ trợ của một hướng dẫn viên và hai người khuân vác. Toàn bộ hành trình của họ đã được ghi lại trên kênh Youtube của gia đình, trong một loạt phim gồm tổng cộng bảy phần.

Kỳ tích của Om đã được Sách Kỷ lục Singapore công nhận. Được biết, cha mẹ Om đã đưa cậu đi du lịch bụi đến Việt Nam, Thái Lan và Lào từ khi cậu bé mới 2 tháng rưỡi.

Cha của Om, ông Mayur là một nhà phân tích kinh doanh cấp cao và vô cùng đam mê leo núi. Ông đã chinh phục nhiều đỉnh núi ở Indonesia, Nga và Tanzania. Mayur cũng đã đến Everest Base Camp vào tháng 11.2021 và nghĩ rằng đây sẽ là một chuyến đi vui vẻ cùng gia đình.

Để chuẩn bị, gia đình ông đã xem các video trên Youtube của những du khách khác ghi lại hành trình. Đồng thời, 3 người đặt mục tiêu vận động hàng ngày từ sáu tháng trước chuyến đi.

Gia đình cậu bé bắt đầu hành trình từ 28.9. Ảnh: The Brave Tourist
Gia đình cậu bé bắt đầu hành trình từ 28.9. Ảnh: The Brave Tourist

“Chúng tôi sống ở khu Yio Chu Kang và đi bộ đến khu Marina Bay Sands cách đó khoảng 10 km”, ông Mayur nói. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng chế độ tập luyện cũng bao gồm bơi lội, leo cầu thang và du ngoạn đến những nơi khác.

Bạn đầu, gia đình định đi bộ 13 ngày trên đường mòn. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu khiến chuyến bay trực thăng đến sân bay Tenzing-Hillary ở Lukla của họ bị hoãn lại 2 ngày. Đây cũng là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.

Để bù đắp khoảng thời gian bị mất, cả gia đình buộc phải tăng tốc và đi bộ nhiều hơn mỗi ngày. Đặc biệt, ngày đầu tiên, họ đã đi bộ 12 km đến làng Benkar.

Trên đường đi, Om đã bị ốm và phải uống thuốc. Tuy nhiên, cậu bé vẫn quyết tâm thực hiện hành trình. Mẹ của Om - bà Gayatri cho biết: “Chúng tôi mang theo nhiều thẻ bài nhỏ để chơi với Om và cả sổ ghi chú. Chúng tôi cũng chơi mấy trò như tic-tac-toe để giết thời gian".

Vì trời lạnh, họ không làm gì vào ban đêm và ngủ từ 7 giờ tối để tiết kiệm sức lực.

Hình ảnh cậu bé trên đường mòn khiến những người đam mê leo núi khác không khỏi ngạc nhiên. Gia đình đã gặp một nhóm sáu người Singapore, họ đã tặng Om chiếc áo phông của đội họ làm kỷ niệm.

Ngày 7.10, cả gia đình chính thức đặt chân đến Everest Base Camp. 3 người đã kỷ niệm khoảnh khắc đặc biệt này bằng cách ném chiếc mũ đội đầu của mình lên không trung và chụp ảnh.

“Cháu cảm thấy rất tuyệt. Cháu đã làm được điều mà cháu chưa từng làm trước đây”, Om nói về thành tích của mình.

Đây chắc chắn là hành trình khó quên đối với 3 người. Ảnh: CNA/Jeremy Long
Đây chắc chắn là hành trình khó quên đối với 3 người. Ảnh: CNA/Jeremy Long

Gia đình ba người trở về Kathmandu bằng trực thăng sau khi qua đêm tại thị trấn Gorakshep gần đó. Toàn bộ hành trình của họ tiêu tốn 10.000 USD, bao gồm cả vé trực thăng, bảo hiểm và chỗ ở.

Sau chuyến đi, Om đặt mục tiêu khác là đến trại căn cứ của Ama Dablam, đỉnh núi Himalaya. Đây là nơi nổi tiếng thứ ba ở Nepal đối với những người leo núi, sau Everest và đỉnh Mera.

Quỳnh Nga (Theo The Straits Times)
TIN LIÊN QUAN

Lonely Planet gợi ý 8 cung đường trekking tuyệt đẹp tại Việt Nam

Quỳnh Nga |

Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet gợi ý 8 cung đường trekking ở Việt Nam cho du khách mê du lịch trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ trên hành trình.

Lý do Fansipan được chọn là 1 trong 4 ngọn núi để trekking cuối năm 2022

DI PY |

Tờ Women's Weekly của Singapore chọn Fansipan là địa điểm ghé thăm cuối năm 2022 do nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan ấn tượng, mà còn là nơi giới thiệu văn hóa Việt Nam đến thế giới.

Kinh nghiệm trekking đỉnh Bidoup Núi Bà nơi 2 du khách vừa đi lạc

Quỳnh Nga (Theo Tropical Trekking) |

Bidoup Núi Bà được mệnh danh là “Nóc nhà Tây Nguyên” với những con dốc thẳng đứng. Mới đây, du khách người Singapore và bạn đã bị lạc một ngày trong rừng khi đi trekking.

Những sự thật về đỉnh Everest có thể nhiều du khách chưa biết

Hương Lê (Theo The Travel) |

Đỉnh Everest nổi tiếng khắp thế giới về độ cao cũng như sự hùng vĩ của nó. Tuy nhiên có nhiều sự thật về đỉnh Everest mà không phải ai cũng biết.