Cuối tuần cắm trại sang chảnh bên bờ suối ở Thái Nguyên

Linh Boo |

Lái xe khoảng 2 tiếng rời xa phố xá nhộn nhịp của Hà Nội, du khách sẽ đặt chân tới khu cắm trại sang chảnh bên bờ suối ở Thái Nguyên.

Nếu có ý định hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm cắm trại qua đêm mà không phải là dân chuyên, du khách có thể lựa chọn những khu cắm trại sẵn dịch vụ glamping chuyên nghiệp (cắm trại nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi).

MoJen's Camp & Retreat là khu camping có tiếng toạ lạc bên bờ suối Đá Trắng thuộc huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Địa chỉ này cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 70km, chưa đến 2 tiếng di chuyển. Khu cắm trại này nằm ngay gần thác Ngao sát chân dãy núi Tam Đảo, cách thị trấn Đại Từ khoảng 20km.

Đường tới đây rất dễ đi, xe vào được tận cổng khu cắm trại. Du khách có thể đi bằng xe riêng gia đình hoặc mua vé xe limousine từ Hà Nội lên. Xe dừng cách khu nghỉ khoảng 15km, từ đó tiếp tục bắt taxi vào tận nơi.

Quỳnh Hoa và hội bạn thân, từ Hà Nội, có chuyến cắm trại 2 ngày 1 đêm tuyệt vời tại khu cắm trại này. Chị chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình cho các con đi trải nghiệm cắm trại, ngủ lều. Do chưa có kinh nghiệm và đoàn đông trẻ em, mình muốn chọn những điểm gần Hà Nội để thuận tiện di chuyển và đỡ vất vả cho các bé".

Thấy cảnh đẹp với nhiều trải nghiệm thú vị, chị quyết định rủ hội bạn lên đường. Khu cắm trại có 2 loại hình cho du khách lựa chọn, đó là camping (cắm trại bình thường) và glamping (cắm trại sang chảnh).

Lều ngủ qua đêm ở khu cắm trại.
Lều ngủ ở khu cắm trại có giá từ 500.000 - 1,2 triệu đồng một người một đêm, tùy ngày thường hoặc cuối tuần.

Do là lần đầu đi cắm trại, chị Hoa chọn glamping. Glamping giá sẽ cao hơn khá nhiều, bù lại trại có đầy đủ tiện ích và phục vụ cả một bữa tối BBQ cùng bữa sáng. Du khách không phải chuẩn bị đồ đạc, thức ăn gì, chỉ việc xách ba lô lên và đi.

Khách thuê lều glamping sẽ ngủ trong những căn lều kiểu Mông Cổ, với đồ dùng cơ bản như khăn tắm, bàn chải đánh răng, nước uống, máy lạnh, quạt điện, chăn, nệm, ga gối, đèn, bàn ăn... "Sau khi tắm suối, ai cũng đã đói meo, nên lúc nướng thịt khoái chí lắm, ăn cũng rất hăng say", chị chia sẻ.

Bữa sáng có nước cam ép, ổi, sữa chua, mì tôm, trứng luộc do MoJen chuẩn bị trong gói glamping.
Bữa sáng có nước cam ép, trái cây, sữa chua, mì tôm, trứng luộc...
Sau quãng thời gian vui chơi thoải thích là đến tiết mục nướng thịt.
Sau quãng thời gian vui chơi thoả thích, du khách sẽ tự tay nướng thịt, quây quần ăn tối.

Với hình thức cắm trại thông thường, du khách sẽ thuê điểm hạ trại trong khu nghỉ, sử dụng các tiện ích như điện nước, nhà vệ sinh, nhà tắm. Bạn phải tự chuẩn bị toàn bộ đồ cắm trại như lều trại, bàn ghế, bếp, đồ ăn... theo nhu cầu. Chi phí thuê địa điểm cắm trại 150.000 đồng/người lớn. Lưu trú trong ngày 200.000 đồng/lều, có sẵn sàn gỗ để dựng lều.

Du khách ngồi trên xích đu, tận hưởng không gian yên bình, xanh mướt.
Du khách ngồi trên xích đu, tận hưởng không gian yên bình, xanh mướt.
Lắng tai nghe tiếng suối chảy róc rách trong rừng.
Lắng tai nghe tiếng suối chảy róc rách trong rừng.

Khu cắm trại nằm ở đầu nguồn suối, ẩn dưới những tán cây xanh mướt. Nước suối chảy ra từ chân núi Tam Đảo nên cực kì sạch, trong vắt và mát lạnh.

Mặc dù đã có sự can thiệp của bàn tay con người, nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Buổi sáng tinh mơ, lắng tai nghe tiếng chim hót, lá cây xào xạc, suối chảy róc rách khiến tôm hồn được gột rửa không ít.

Ngay từ lối vào, các gia đình có thể cho bé thỏa sức khám phá khu vui chơi cho trẻ em trên một khoảng đất rộng. Tại đây, các bé được thoải mái chạy nhảy, vận động, tắm nắng, nghịch nước, bơi suối, hái chè...

"Đây là khu cắm trại dịch vụ khá lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ, thích gần gũi thiên nhiên. Trước mỗi khu lều đều có vũng nước suối riêng tư. Ngoài ra còn có hai bể bơi tự nhiên giữa suối quây từ đá tảng ngay gần khu vực sân chơi để du khách sinh hoạt chung", chị Hoa kể.

Các du khách nhí thích thú bơi lội, nghịch nước dưới suối.
Các du khách nhí thích thú bơi lội, nghịch nước dưới suối...
Tham gia hái chè.
...hay tham gia hái chè.
Lối xuống suối riêng trước mỗi khu lều.
Lối xuống suối riêng trước mỗi khu lều.
Vũng suối lớn để sinh hoạt chung.
Dòng suối như bể bơi tự nhiên mát lành.
Khu vui chơi trẻ em.
Khu vui chơi trẻ em.

Cắm trại ở đây ưu điểm là sạch sẽ, môi trường yên tĩnh không quá ồn ào. Khu vệ sinh chung khá sạch, có bình nước nóng, máy sấy đầy đủ. Điểm cộng là nhân viên rất nhiệt tình, thân thiện thường xuyên hỏi han về dịch vụ, kiểm tra an toàn cho du khách.

"Tuy nhiên, khu vệ sinh hơi cách xa cách lều, đặc biệt là những lều ở cuối dãy, khá bất tiện. Ban ngày trời nắng thì không sao, nếu vào hôm trời mưa, thời tiết lạnh thì rất ngại", chị Hoa đánh giá.

Một điểm trừ nữa là vị trí khu cắm trại ở trong núi, dễ mất sóng điện thoại, 4G chập chờn. Muốn dùng Internet du khách phải kết nối Wifi, nhưng thỉnh thoảng sẽ mất điện. Ngoài ra, tại đây cây cối mọc um tùm, có nhiều côn trùng nhỏ và muỗi. Du khách nên mang theo thuốc xịt côn trùng.

Du khách ngồi chill ở trên dòng suối, ngâm chân trong làn nước mát lạnh.
Chỉ cần ngồi bên dòng suối, ngâm chân trong làn nước mát lạnh là du khách đã có thể tận hưởng những phút giây thư thái ngày cuối tuần.

Chị Hoa mách nhỏ: "Ở đây góc nào cũng đẹp, giơ máy lên có cả đống ảnh xinh. Du khách chọn khu lều đầu dãy sẽ tiện đi lại, sử dụng nhà vệ sinh. Khu lều dưới sẽ gần cuối nguồn suối Đá Trắng, với những vùng nước sâu hơn, bơi lội thoải mái hơn".

Linh Boo
TIN LIÊN QUAN

Nhộn nhịp chợ chè giữa lòng thành phố Thái Nguyên

Lam Thanh |

Giữa xứ chè Thái Nguyên, chợ chè Phúc Xuân là địa điểm giao thương, đúc kết những nét tinh hoa trong văn hóa trà của người dân nơi đây.

Đất chè Thái Nguyên với những đặc sản không phải ai cũng biết

VIỆT BẮC |

Ngoài chè ngon, Thái Nguyên còn có đặc sản bánh chưng, bánh ngải, nem chua, tương nếp...

Tìm giải pháp phát triển, định vị thương hiệu du lịch tỉnh Thái Nguyên

Chí Long |

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023, Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên đưa ra giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh, khai thác thêm nhiều sản phẩm mới.