Đặc quyền của giới siêu giàu xem World Cup tại Qatar

Quỳnh Nga (Theo New York Times) |

Nước chủ nhà World Cup trải thảm đỏ theo đúng nghĩa đen, để đón khách VVIP - hơn cả VIP, đến xem giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh và tiêu tiền.
 
Mọi sân vận động đều có không gian dành riêng cho khách VIP, từ phòng chờ, thang máy có lối vào riêng, vị trí đặc biệt... Nhưng tại World Cup ở Qatar năm nay, nước chủ nhà có một hệ thống phục vụ cao cấp hơn đối với khách VVIP.
 
Ngay từ lối dẫn vào sân vận động Al-Bayt ở Al Khor, Qatar, khách xem World Cup có thể thấy làn đường phục vụ riêng khách VIP và VVIP. Đó là những vị khách đến sân bóng bằng trực thăng riêng, sau đó nhảy lên Mercedes vào thẳng khu vực đặc biệt trong sân.
 
Lối vào trải thảm đỏ dành cho khách VIP. Giới siêu giàu không bao giờ phải lo lắng đến cảnh chen chúc, xếp hàng vào sân hay san sẻ không gian với những cổ động viên bình thường.
 
Tại World Cup 2022, fan ngồi khán đài bình thường chỉ có thể mua bia không cồn trong sân vận động. Sự khác biệt lớn nhất giữa phòng VIP và ghế thường tại các sân vận động World Cup năm nay chính là đặc quyền uống bia rượu khi xem đá bóng. 
Keemya Najmi, một cổ động viên đến từ Mỹ, cho hay: "Bạn không thể uống bia rượu ở sân vận động. Ở đây thoải mái hơn rất nhiều".
 
Bên trong lounge dành cho khách VVIP tại sân vận động Al Bayt, một ghế có giá 3.000 USD trong trận đấu vòng bảng giữa Mỹ và Anh. Menu quầy bar có đủ loại rượu vang, champagne, tequilla, rượu mạnh thượng hạng cho khách lựa chọn.
 
Ngoài đồ nhắm hay trái cây, thực khách có một đội đầu bếp phục vụ những món ăn thịnh soạn như bít tết cá ngừ, thịt cừu nấu chậm...
 
Những sân vận động World Cup có 5 hạng phòng VIP cho cổ động viên lựa chọn, giá dao động từ 950 USD đến 5.000 USD một ghế. Tùy theo giá vé, thực khách ăn uống theo phong cách ẩm thực đường phố hoặc bữa tối sang trọng 6 món với đầu bếp phục vụ riêng. Tại những phòng cao cấp nhất, nhà cung cấp dịch vụ còn hứa hẹn có sự tham dự của khách mời không tiết lộ trước danh tính là những người nổi tiếng.
Căn phòng đắt nhất giải đấu có giá thuê tới 2,4 triệu USD một trận bóng là Pearl Lounge vào đêm chung kết ngày 18.12 tại sân Lusail. Phòng xem bóng đá này cung cấp cho thực khách trải nghiệm ẩm thực cao cấp, quầy bếp mở để theo dõi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp nấu nướng, đồ uống có cồn hảo hạng, và một phần quà có một không hai. Đây là căn phòng cao cấp nhất trong suốt kỳ World Cup, với dịch vụ đẳng cấp 6 sao.
Quỳnh Nga (Theo New York Times)
TIN LIÊN QUAN

Mốt đội khăn trùm đầu Ả Rập của cổ động viên World Cup

Thúy Ngọc (Theo New York Times) |

Khăn trùm đầu ghutra trở thành phụ kiện yêu thích của cổ động viên tại World Cup 2022 ở Qatar, đem đến những màu sắc tươi mới cho truyền thống địa phương.

Ấn tượng World Cup 2022 tại Qatar trong mắt khách Việt

Huyền Phạm |

Đến Qatar xem World Cup 2022, anh Thành Trung cảm nhận rõ không khí sôi động trên sân cùng lòng hiếu khách của nước chủ nhà.

Đạp xe hơn 7.000km từ Paris đến Qatar xem World Cup 2022

Quỳnh Nga |

Đôi bạn thân người Pháp - Mehdi Balamissa và Gabriel Martin đã đạp xe hơn 7.000km từ thủ đô Paris (Pháp) tới Doha (Qatar) để xem World Cup.