Điều gây thương nhớ để khách vừa du lịch Huế về đã muốn trở lại ngay

QUẢNG AN |

Con người Huế gần gũi, thân thiện, món ăn ngon, cảnh vật đẹp là những điều níu chân du khách.

Mùa hè đã đến, du lịch Cố đô Huế là một sự lựa chọn hấp dẫn được nhiều du khách nhắm tới. Đặt chân đến mảnh đất này, du khách có dịp được thưởng thức những món ăn đặc sản, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng đất có bề sâu lịch sử, văn hoá cũng như được gặp gỡ những người Huế dễ thương.

Du khách ghé thăm làng Hương nổi tiếng ở Huế.
Du khách ghé thăm làng Hương nổi tiếng ở Huế.

Cô nàng Trang Tura cùng hai người bạn và cô con gái đã có chuyến du lịch đáng nhớ ở Huế trong thời gian 3 ngày 2 đêm.

Chuyến đi này đã mang lại cho những du khách này khoảng thời gian thư thái tâm hồn, vui vẻ lang thang trên các con đường, điểm đến của Huế và thêm yêu mảnh đất xứ mộng mơ.

Du khách viếng cảnh chùa Thiên Mụ.
Du khách viếng cảnh chùa Thiên Mụ.

“Vừa đi Huế về xong, mình lại rất muốn đến đây tiếp, vì con người Huế gần gũi, thân thiện, món ăn rất ngon, cảnh vật và chùa rất đẹp giúp mình thấy vô cùng nhẹ nhõm”, Trang Tura cho hay.

Chia sẻ về lí do chọn Huế làm điểm đến trên hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam, khiến du khách 34 tuổi này cho biết cô cảm thấy Huế bình yên, thân thương từ con người cho đến những di tích lịch sử. Đặc biệt, ẩm thực Huế hấp dẫn.

Đến với xứ Huế, mọi người đi tham quan chùa Thiên Mụ. Cách trung tâm TP Huế chỉ vài cây số, chùa Thiên Mụ là một ngôi chùa nổi tiếng đất cố đô, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, viếng cảnh.

Tham quan ngôi chùa, du khách còn có dịp đứng bên chùa ngắm vẻ đẹp dòng sông Hương thơ mộng. Trên đường đi, họ còn ghé thăm nhà vườn An Hiên xanh mát bên bờ sông Hương.

Con thuyền rồng dừng bên bờ sông Hương.
Con thuyền rồng dừng bên bờ sông Hương.

Trang cho hay: “Mình thích chùa Thiên Mụ, vì quang cảnh rất đẹp, mọi thứ bình yên, thanh tịnh”.

Các du khách còn dạo chơi quanh Đại Nội Huế, trước khu vực Kỳ đài và Quảng trường Ngọ Môn. Trang cùng mọi người cũng thăm lăng vua Tự Đức, rồi ghé làng hương Thủy Xuân.

Du khách cũng có thể lên đồi Vọng Cảnh ngắm toàn cảnh dòng sông Hương uốn lượn, chầm chậm trôi. 3 điểm đến này cùng nằm trên một tuyến đường du lịch, rất thuận lợi để du khách khám phá Huế.

Cùng tuyến đường này là Tổ đình Từ Hiếu. Đây là nơi yên nghỉ của các Thái Giám triều Nguyễn cũng như Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng gắn bó nơi này.

Ghé thăm lăng vua Nguyễn.
Ghé thăm lăng vua Nguyễn.

Mọi người cũng không quên ghé đến cung An Định. Đây là nơi ở của Bà Từ Cung Thái Hậu, vua Bảo Đại và là phim trường của bộ phim nổi tiếng “Gái Già Lắm Chiêu”.

Đặt chân đến vùng đất được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực”, nhóm của Trang thưởng thức bún bò Huế, chè Hẻm (kiệt 29 đường Hùng Vương), bánh cuốn thịt nướng tại quán Huyền Anh, bánh canh Nam Phổ ở quán Thúy.

Các món bành bèo, nậm, lọc nổi tiếng ở Huế mà bất cứ du khách nào đặt chân đến đều muốn thưởng thức.
Các món bành bèo, nậm, lọc nổi tiếng ở Huế mà bất cứ du khách nào đặt chân đến đều muốn thưởng thức.

Mọi người cũng đã ăn bánh khoái Hồng Mai, cơm hến chị Nhỏ, ăn cơm Huế ở quán Chạn, bánh bèo - nậm - lọc ở quán Bà Chi, đi ăn ốc, ăn cơm tại quán Âm Phủ, chè của Mợ Tôn Đích, cà phê Muối.

Trang và những người bạn cũng đã đi ăn ở quán bún mắm nêm, bánh cuốn thịt heo tại Donald Trung, dạo chơi phố Tây, ăn cháo bò, cháo gà, xôi gà Đập Đá…

Các món chè Huế vô cùng bắt mắt, hấp dẫn.
Các món chè Huế vô cùng bắt mắt, hấp dẫn.

Trang cho hay cô có sở thích đi du lịch khắp nơi, ăn những món ăn dân dã vùng miền, khám phá những phong tục tập quán mỗi nơi đặt chân đến... Trong chuyến đi vừa qua, mọi người trong nhóm của cô rất vui khi được lang thang khắp Huế, qua đó, thêm yêu Huế hơn.

QUẢNG AN
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm cánh diều tung bay trên bầu trời cố đô Huế

NGUYỄN LUÂN - THANH THẢO |

HUẾ - Đông đảo người dân và du khách kéo đến Quảng trường Ngọ Môn để chứng kiến hàng trăm con diều với đầy đủ màu sắc, kích thước tung bay trên bầu trời Cố đô Huế.

Mùa hè rực đỏ sắc phượng vĩ nơi cố đô Huế

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Vào những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6, trước cái nắng oi bức của thời tiết Huế, những hàng cây phượng vĩ bung nở đỏ rực.

Điểm khác biệt của 2 ngôi chùa đẹp cùng tên Huyền Không ở Huế

Linh Boo |

Hai ngôi chùa mang tên Huyền Không ở Cố đô Huế đều là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn được nhiều người dân, du khách đến tham quan, chiêm bái.