Du lịch Tây Bắc: Hè đi trốn nóng ở thác Mu xứ Mường

Xuân Xuân |

Thác Mu xứ Mường là điểm tránh nóng không thể bỏ qua trên cung đường du lịch Tây Bắc trong mùa hè này.

Nếu bạn là một người yêu chủ nghĩa xê dịch, muốn hòa mình vào dòng nước mát của tự nhiên thì không thể bỏ qua thác Mu (Lạc Sơn - Hòa Bình) điểm đến mới trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Nơi đây sẽ khiến bạn mê mẩn bởi vẻ đẹp còn quá đỗi hoang sơ.

Dòng nước trong xanh của thác Mu. Ảnh: Bùi Thị Lệ
Dòng nước trong xanh của thác Mu. Ảnh: Bùi Thị Lệ

Thác Mu tọa lạc trên dòng suối Mu thuộc xã Tự Do, huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) cách Hà Nội khoảng 130km, và cách trung tâm huyện gần 30km. Để đến thác, du khách phải đi theo con đường đất đá quanh co khúc khuỷu khá hiểm trở, nhưng đầy thú vị với những ai ưa khám phám.

Dòng thác thuộc suối Mu giữa dãy Trường Sơn, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Thác nước trắng xóa nhiều tầng đổ xuống hồ nước trong xanh mát lạnh.

Thời tiết nơi đây chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời gian lý tưởng để đến thác Mu là mùa mưa khoảng từ tháng 5 tới tháng 9, lúc này thác rất nhiều nước phù hợp để trốn cái nắng hè.

Còn lại là mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, lúc này thác Mu mang một hình dáng khác, xung quanh bao phủ bởi sương mù trông rất mờ ảo. Ngoài ra nếu muốn trải nghiệm lễ hội cồng chiêng của người dân xứ Mường, du khách cũng có thể ghé thăm Hòa Bình vào tháng giêng hàng năm.

Du khách tìm đến thác Mu trốn nóng. Ảnh: Bùi Thị Lệ
Du khách tìm đến thác Mu trốn nóng. Ảnh: Bùi Thị Lệ
Xuân Xuân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Tây Bắc: Khám phá Mai Châu - viên ngọc xanh của Hòa Bình

Xuân Xuân |

Thung lũng Mai Châu là một viên ngọc quý của Hòa Bình. Vẻ đẹp như tranh vẽ của Mai Châu làm trái tim bao lữ khách xao xuyến trên đường du lịch Tây Bắc.

Du lịch Tây Bắc: Săn mây Hang Kia - Pà Cò đẹp tựa tiên cảnh

Xuân Xuân |

Trải nghiệm săn mây ở Hang Kia Pà Cò khiến du khách như đang lạc vào chốn tiên cảnh trên đường du lịch Tây Bắc.

Du lịch Tây Bắc: Trải nghiệm cắm trại bên bờ sông Bôi

Xuân Xuân |

Rời phố thị náo nhiệt đến du lịch Tây Bắc, nhiều người tìm về bờ sông Bôi cắm trại, trải nghiệm cảm giác bình yên hữu tình.