Du lịch Tây Bắc: Khám phá Mai Châu - viên ngọc xanh của Hòa Bình

Xuân Xuân |

Thung lũng Mai Châu là một viên ngọc quý của Hòa Bình. Vẻ đẹp như tranh vẽ của Mai Châu làm trái tim bao lữ khách xao xuyến trên đường du lịch Tây Bắc.

Mai Châu là thung lũng xinh đẹp, thơ mộng của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 140 km về hướng Tây Bắc. Nếu bạn yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng, mong được hòa mình với thiên nhiên thì Mai Châu sẽ là điểm đến thích hợp. Nơi đây quyến rũ bạn bởi vẻ đẹp tinh khôi, mộc mạc của núi rừng, nương rẫy, đặc biệt là văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc thiểu số.

Thung lũng Mai Châu được ví như viên ngọc quý của Hòa Bình. Trong hành trình du lịch Tây Bắc, du khách hãy ghé thăm Mai Châu để thấy được hết vẻ đẹp như tranh của mảnh đất yên bình này.

Vẻ đẹp như tranh vẽ của Mai Châu. Ảnh: Mai Chau Mountain
Vẻ đẹp như tranh vẽ của Mai Châu. Ảnh: Mai Chau Mountain

Du khách có thể bắt đầu một này mới bằng xe đạp quanh thung lũng qua những cánh đồng lúa rộng lớn, thỏa sức ngắm nhìn những ngọn núi, những người nông dân làm việc trên cánh đồng. Những ai mê trekking có thể đi bộ qua Na Mèo và Na Cút để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của ruộng bậc thang ở Sầm Pa.

Đạp xe qua cánh đồng lúa. Ảnh: The South Wind
Đạp xe qua cánh đồng lúa. Ảnh: STS

Mai Châu mang đến cho du khách cơ hội hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên và trải nghiệm lối sống, tìm hiểu nền văn hóa đa sắc tộc của người dân bản địa như người Thái, người H’Mông, Mường và người Dao. Trải nghiệm dệt vải thổ cẩm, thăm chợ mua đồ thủ công, thưởng thức những điệu múa truyền thống của các cô gái Thái, Mường…

Ẩm thực của Mai Châu vô cùng phong phú và đang dạng, các món ăn chủ yếu là các món truyền thống dân tộc đã có từ lâu đời. Phổ biến nhất là các món cơm lam, xôi ngũ sắc, cá suối nướng, gà nướng mắc khén, lợn mán, măng, rau rừng…

Ẩm thực phong phú. Ảnh: Phương Vì
Nét văn hóa ẩm thực đặc trưng Tây Bắc. Ảnh: Phương Vì
Xuân Xuân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Tây Bắc: Thiên đường săn mây Nà Bai say đắm lòng người

Xuân Xuân |

So với những địa điểm săn mây nổi tiếng như Tà Xùa, Y Tý, Lao Thẩn... thì Nà Bai còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Tây Bắc.

Đắm say một Pù Luông đẹp như tranh mùa lúa xanh

LÊ TUYẾN (ẢNH: PHẠM VĂN PHONG) |

Bản Đôn - thủ phủ trên bản đồ du lịch Pù Luông (Thanh Hóa), đang khoác lên màu xanh ngát của những đồng lúa chín, nức lòng bao du khách ghé thăm.

Du lịch Tây Bắc: Cá nướng sông Đà trứ danh đất Hòa Bình

Xuân Xuân |

Một chuyến du lịch Tây Bắc không thể thiếu trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời của người Mường ở Hòa Bình. Đặc biệt cá nướng sông Đà ngon trứ danh làm nức lòng biết bao du khách gần xa.