Lí do khách Việt thích du lịch Trung Quốc bằng đường bộ

HỒNG ĐIỆP |

Với chi phí rẻ cùng thủ tục nhập cảnh đơn giản, không cần visa, những chuyến du lịch Trung Quốc bằng đường bộ đang được khách Việt quan tâm.

Từ giữa tháng 3, Trung Quốc khôi phục hoạt động du lịch quốc tế tới một số quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi những đường bay đang dần được nối lại, một bộ phận không nhỏ du khách chuộng các tour du lịch đường bộ đến nước này. Một số điểm du lịch phổ biến với khách đi theo đường bộ là Hà Khẩu, Lệ Giang, Trương Gia Giới...

Chị Lê Trần Khánh Thi (Hà Nội) cùng gia đình vừa có chuyến đi hai ngày một đêm tại thị trấn Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc). “Mẹ tôi rất thích tìm hiểu văn hóa Trung Quốc. Gần đến dịp nghỉ lễ, cả nhà quyết định đi tour du lịch bằng đường bộ sang đất nước này. Chúng tôi chọn qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai để đến với tỉnh Hà Khẩu" - chị Thi chia sẻ. 

Sau khi chuẩn bị giấy tờ đầy đủ như Căn cước công dân, sổ thông hành, hành lí cá nhân, gia đình chị di chuyển từ Hà Nội đến TP. Lào Cai bằng ôtô riêng. Chị Thi cho biết quá trình nhập cảnh vào Trung Quốc khá nghiêm ngặt. Đó cũng chính là lí do chị chọn đi du lịch theo tour thay vì tự túc.

Chị Thi và gia đình trong chuyến đi tại Hà Khẩu, Trung Quốc mới đây. Ảnh: NVCC.
Chị Thi và gia đình trong chuyến du lịch Hà Khẩu, Trung Quốc. Ảnh: NVCC

“Tại khu vực làm thủ tục xuất - nhập cảnh của 2 nước, người dân không được cười, nói to, phải xếp hàng nghiêm chỉnh và không được quay phim, chụp ảnh. Nếu bộ phận giám sát phát hiện ai chụp ảnh, sẽ bị cảnh cáo và phải xóa ảnh ngay" - chị Thi nhớ lại. Khi sang tới Trung Quốc, du khách tự do tham quan, ăn uống nhưng chỉ vui chơi quanh thị trấn Hà Khẩu, không đi quá 30-40 km.

Sinh sống tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, chị Vũ Thị Khuyên (24 tuổi) cũng nhiều lần du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.  "Tôi du lịch Trung Quốc thường xuyên vì thủ tục với cư dân tại tỉnh khá đơn giản và dễ dàng. Tôi chỉ cần lên phường làm sổ thông hành, chi phí mất khoảng 50.000 đồng một cuốn" - chị Khuyên chia sẻ.

Gần đến dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, khách du lịch đổ xô về cửa khẩu để trải nghiệm du lịch Trung Quốc bằng đường bộ. Chị Khuyên cũng phải mất một khoảng thời gian để xếp hàng nhập cảnh. Theo chị, khách đi lần đầu nên đăng ký du lịch theo tour để làm thủ tục nhanh gọn.

“Những ai đi lần đầu cần mang theo căn cước công dân và khi đến cửa khẩu Trung Quốc phải kê khai thông tin cá nhân bằng tiếng Trung. Đặc biệt, phải có tài khoản Wechat vì họ yêu cầu sử dụng để kê khai y tế” - chị Khuyên chia sẻ.

Với chị Khuyên, chi phí rẻ và đồ ăn ngon khiến chị muốn quay lại nhiều lần. Ảnh: NVCC.
Với chị Khuyên, chi phí rẻ và đồ ăn ngon khiến chị muốn quay lại nhiều lần. Ảnh: NVCC

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh, Việt Nam thông thương sang Cửa khẩu quốc tế Đông Hưng, Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc nên chị Khuyên có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản tại đây. Chị cho biết chi phí rẻ và ẩm thực tại đây rất đa dạng.

“Bình thường tôi chỉ đi trong ngày rồi về, chi phí ăn uống ăn uống, đi lại sẽ mất khoảng 200 nhân dân tệ (hơn 600.000 đồng). Ở thành phố Đông Hưng có nhiều cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng, có nhà hàng lẩu cay, đồ ăn đường phố đặc sắc mà giá cũng chỉ vài tệ một món, tôi thấy khá rẻ” - chị Khuyên nhớ lại. 

HỒNG ĐIỆP
TIN LIÊN QUAN

'Mỏm đá tử thần' bị đập để ngăn khách liều mạng sống ảo ở Trung Quốc

Vân Anh (Video: CGTN America) |

Chính quyền thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc phá dỡ điểm du lịch tự phát được mệnh danh là "mỏm đá tử thần" - nơi thu hút đông du khách check in.

Thành phố ở Trung Quốc bỗng hút khách nhờ thịt xiên nướng

Minh Anh (Theo CGTN) |

Thành phố Truy Bác, Trung Quốc trở thành điểm đến gây sốt trên các trang mạng xã hội từ đầu tháng 3 năm nay vì cách thưởng thức món thịt nướng đặc biệt.

Khách Trung Quốc đổ xô đặt tour nước ngoài dịp nghỉ lễ 1.5

Thúy Ngọc |

Lượng tìm kiếm chỗ nghỉ từ 1.4 đến 15.5 ở Châu Âu của khách Trung Quốc vượt mức 2019, dự báo một kỳ nghỉ lễ 1.5 bùng nổ của thị trường này.

Nhiều tour du lịch Trung Quốc theo hình thức Charter flight dịp 30.4

DI PY, ảnh: Top Ten Travel. |

Hiện nay, các tour du lịch đưa khách tới Trung Quốc theo hình thức bay charter đang được triển khai ở Việt Nam nhằm đón đầu dịp lễ 30.4 và 1.5.