Những điểm du lịch "gây thương nhớ" khi đến Kiên Giang

Chí Long |

Với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, Kiên Giang đích thực là "thiên đường du lịch" mà bất kỳ ai đặt chân đến cũng đều ấn tượng khó quên.

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc. Ảnh: Focus Asia Travel
Đảo Phú Quốc là điểm đến nổi bật nhất Kiên Giang. Ảnh: Focus Asia Travel

Phú Quốc là địa điểm đầu tiên bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Kiên Giang. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những "thiên đường du lịch" tuyệt vời nhất Việt Nam với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Không phải ngẫu nhiên Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống đường bờ biển trải dài, những bãi biển tuyệt đẹp với cát vàng nhỏ mịn, nước biển trong xanh màu ngọc bích, cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn và những khu rừng nhiệt đới xanh mướt.

Đến Phú Quốc, bạn hãy ghé thăm những Bãi Sao, Bãi Dài, Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi... Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm các trung tâm giải trí mới như Grand World hay Vinworld, hay tham gia nhiều hoạt động thú vị như câu mực, chèo kayak, dù lượn, bắt cá, lặn ngắm san hô, ngọc trai…

Đảo Nam Du

Đảo Nam Du. Ảnh: Thám hiểm Mekong
Đảo Nam Du. Ảnh: Thám hiểm Mekong

Cách thành phố Rạch Giá hơn 80km, Nam Du là cụm đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang. Để đến được nơi này, bạn cần di chuyển đến Rạch Giá và tiếp tục đi thuyền lênh đênh trên biển gần 3 giờ đồng hồ.

Đảo Nam Du có vô vàn những bãi tắm đẹp để du khách quên đi cái nắng gay gắt. Cảnh biển đẹp tựa tranh vẽ với nước biển xanh ngọc bích, cát trắng và 21 hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp.

Du khách đến đảo Nam Du có thể tham quan, check-in tại Hòn Lớn, Bãi Ngự, Hòn Dầu, Hòn Nồm, Hòn Ngang… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân trên đảo và thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc của địa phương.

Thành phố Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá. Ảnh: Vntrip
Thành phố Rạch Giá. Ảnh: Vntrip

Rạch Giá là một địa điểm check - in ở Kiên Giang được nhiều du khách yêu thích. Tại đây, bạn vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng với những bãi tắm đẹp quên lối về, vừa cảm nhận được nhịp sống sôi động nơi phố xá, giữa những trung tâm thương mại hay các khu chợ địa phương.

Đặc biệt, dù là thành phố phát triển bậc nhất miền Tây nhưng Rạch Giá vẫn lưu giữ nhiều công trình cổ kính như Cổng Tam Quan, Đền thờ Nguyễn Trung Trực, Chùa Quan Đế, Chùa Phật Lớn hay Nhà thờ Rạch Giá. Mỗi địa điểm trên đều mang theo những dấu ấn và câu chuyện lịch sử hào hùng.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Vườn quốc gia U Minh Thượng. Ảnh: Thám hiểm Mekong
Vườn quốc gia U Minh Thượng. Ảnh: Thám hiểm Mekong

Nếu bạn là người thích trải nghiệm giữa chốn rừng thiêng, ngắm nhìn muôn thú và các loài thực vật, thì vườn quốc gia U Minh Thượng là lựa chọn lý tưởng. Không chỉ là địa điểm du lịch  nổi tiếng hàng đầu ở Kiên Giang, U Minh Thượng còn là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Với tổng diện tích hơn 8000ha, U Minh Thượng được bao quanh bởi hệ thống đê dài hơn 60km ôm trọn vùng rừng nguyên sinh bên trong. Nơi đây sở hữu hệ thực vật đa dạng với hơn 254 loài thuộc 84 họ khác nhau, 32 loài thú, 188 loài chim… Trong đó có rất nhiều loài được ghi trong sách Đỏ Việt Nam.

Khu du lịch Hà Tiên

Hình ảnh thành phố Hà Tiên. Ảnh: Thám hiểm Mekong
Hình ảnh thành phố Hà Tiên. Ảnh: Thám hiểm Mekong

Khu du lịch Hà Tiên là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách bởi cảnh sắc hữu tình, những khu di tích lịch sử cổ kính cùng nhiều ngôi chùa linh thiêng.

Ngoài du lịch biển Hà Tiên, bạn có thể tham quan núi Đá Dựng, núi Tô Châu, lăng Mạc Cửu, chùa Tam Bảo…, cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như gỏi cá trích, canh càng ghẹ…

Mũi Nai

Mũi Nai. Ảnh:
Mũi Nai. Ảnh: Dalaco Travel

Nhắc đến du lịch biển Kiên Giang không thể không kể tới Mũi Nai. Bãi biển Mũi Nai cách trung tâm Hà Tiên chừng 5km, nằm trong vịnh Thái Lan của phường Pháo Đài.

Mũi Nai có khí hậu ôn hòa quanh năm với hai bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng. Bãi Nô nằm cạnh xóm chài còn bãi Bằng có triền cát thoai thoải và những ngọn sóng vừa đủ để du khách đắm mình trong làn nước mát. Điểm độc đáo của bãi biển ở đây là cát có một màu nâu sậm không giống như những bãi cát ở nơi khác.

Đến Mũi Nai, du khách không chỉ được tắm biển mà còn có thể ngắm nhìn thành phố Hà Tiên từ trên cao tại lầu Vọng Cảnh trên đỉnh Tà Pang.

Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc. Ảnh: Vietnam Tourism
Đảo Hải Tặc. Ảnh: Vietnam Tourism

Mặc dù không quá nổi tiếng như Phú Quốc hay Nam Du nhưng Đảo Hải Tặc vẫn được rất nhiều du khách yêu thích khi du lịch Kiên Giang. Nơi đây nổi bật với cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, màu xanh của núi rừng, nước non và những bãi cát trắng trải dài như hút hồn khách du lịch.

Ghé thăm đảo, bạn có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân bản địa và lắng nghe những câu chuyện kỳ bí về cướp biển.

Quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa. Ảnh: Du lịch Việt Nam
Quần đảo Bà Lụa. Ảnh: Du lịch Việt Nam

Với hơn 40 hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển huyện Kiên Lương, quần đảo Bà Lụa là nơi còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Với những bãi tắm trải dài, nước biển trong xanh cùng phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long” của phương Nam.

Đến quần đảo Bà Lụa, du khách có thể tham quan nhiều danh lam thắng cảnh như Chùa Hang, Hòn Phụ Tử. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trải nghiệm như lặn ngắm san hô ở Hòn Ba Đầm, cắm trại trên bãi biển hay ngắm bình minh trên đảo.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Bún quậy Phú Quốc và bí quyết khiến khách xếp hàng dài thưởng thức

Trang Vũ |

Bún quậy đã trở thành một món ăn du khách không thể bỏ qua khi tới du lịch Phú Quốc, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì... sức hút từ cái tên lạ.

Những điểm đổi mới trong Hội thi ẩm thực 2022 tại Phú Quốc

Chí Long |

Hội thi Ẩm thực “Đầu bếp giỏi - Món ngon Phú Quốc” sẽ diễn ra vào ngày 22.9 tại Phú Quốc với chủ đề “Ẩm thực đương đại - Hải sản Phú Quốc”.

Tiệc Buffet “truyền lửa” ở Phú Quốc

Lục Tùng - Tạ Quang |

Kiên Giang – Dịp lễ Quốc khánh 2.9, nhiều khu du lịch ở Phú Quốc tổ chức tiệc Buffet mang thông điệp “truyền lửa”.