Tam Đảo rực rỡ trong Lễ hội hoa đỗ quyên đầu tiên

An Nhiên |

Vĩnh Phúc - Trong tháng 3.2024, lễ hội hoa đỗ quyên lần đầu được tổ chức tại Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc.

Khách du lịch đến thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc trong tháng 3 có cơ hội ngắm nhìn những không gian rực rỡ sắc màu tại Lễ hội hoa đỗ quyên. Đây là lần đầu tiên Lễ hội hoa đỗ quyên Tam Đảo được tổ chức.
Ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức, với mong muốn trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng, mang bản sắc và thương hiệu riêng. Thị trấn Tam Đảo được tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo xác định là địa phương trọng điểm về du lịch- dịch vụ.
Ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết địa phương mong muốn Lễ hội hoa đỗ quyên trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng, mang bản sắc và thương hiệu riêng. Vĩnh Phúc xác định thị trấn Tam Đảo là địa phương trọng điểm về du lịch và dịch vụ.
Hoa đỗ quyên, được biết đến như quốc hoa của Nepal, bắt nguồn từ các vùng đất ôn đới. Tên khoa học của hoa đỗ quyên là Rhododendron, thuộc họ Thạch nam (Ericaceae)
Hoa đỗ quyên, được biết đến như quốc hoa của Nepal, nguồn gốc từ những vùng đất ôn đới. Tên khoa học của hoa đỗ quyên là Rhododendron, thuộc họ Thạch nam (Ericaceae).
Thân cây hoa đỗ quyên khẳng khiu, vỏ cây sần sùi, cao từ 50 - 200cm, có khả năng phát triển thành dạng cây cổ thụ, tuy nhiên còn ít cây đỗ quyên cổ thụ tồn tại trong tự nhiên
Thân cây hoa đỗ quyên khẳng khiu, vỏ cây sần sùi, cao từ 50 - 200cm, có khả năng phát triển thành dạng cây cổ thụ.
Lá cây có màu xanh đậm, hình bầu dục thuôn về phía đầu, cánh hoa đỗ quyên mỏng, xếp chồng lên nhau tạo thành hình phễu, mang mùi hương dễ chịu. Loài hoa này có đa dạng màu sắc như tím, đỏ, hồng, trắng.
Cánh hoa đỗ quyên mỏng, xếp chồng lên nhau tạo thành hình phễu, mang mùi hương dễ chịu. Loài hoa này có đa dạng màu sắc như tím, đỏ, hồng, trắng. Việt Nam có tới gần 100 loài hoa đỗ quyên.
Huyện Tam Đảo đang thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hóa, du lịch, đầu tư, thương mại, bảo tồn và phát huy giá trị cây hoa dđ quyên, loài hoa đặc trưng của vùng đất này.
Huyện Tam Đảo đang thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hóa, du lịch, đầu tư, thương mại, bảo tồn và phát huy giá trị cây hoa đỗ quyên.
Những khu nhà phong cách châu Âu ở Tam Đảo càng đẹp thêm khi được điểm thêm những bụi hoa đỗ quyên.
Du khách hào hứng chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp lễ hội hoa đỗ quyên lần đầu tổ chức
Du khách hào hứng chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp Lễ hội hoa đỗ quyên lần đầu tổ chức.
Hoa đỗ quyên về đêm càng thêm lung linh sắc màu. Ảnh: An Nhiên
Hoa đỗ quyên về đêm càng thêm lung linh sắc màu.
Thị trấn Tam Đảo về đêm trang trí nhiều tiểu cảnh phục vụ người dân và du khách check-in, tham quan trong Lễ hội hoa đỗ quyên.
Thị trấn Tam Đảo về đêm trang trí nhiều tiểu cảnh phục vụ người dân và du khách check-in, tham quan trong Lễ hội hoa đỗ quyên.
An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Vườn hồng cổ thụ trăm tỉ đồng ở Vĩnh Phúc

An Nhiên |

Vĩnh Phúc có một vườn hồng cổ thụ rực rỡ sắc hương hấp dẫn du khách check-in.

Tam Đảo đứng đầu top điểm đến có lượng tìm kiếm tăng vọt ở Việt Nam

Chí Long |

Nền tảng du lịch Agoda vừa công bố danh sách Vietnam’s New Horizons - những điểm đến mới nổi của Việt Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước quan tâm.

Những điểm tham quan nổi bật biến Vĩnh Phúc thành điểm đến ấn tượng

HUỲNH PHƯƠNG |

Nằm trọn trong vùng chuyển tiếp địa - văn hóa miền núi, trung du Tây Bắc xuống đồng bằng Đông Nam châu thổ sông Hồng, Vĩnh Phúc được đánh giá là "vùng đất vàng" cho phát triển du lịch.

Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh Fansipan đúng dịp 30.4-1.5

Thanh Hương |

Hoa đỗ quyên vàng đang đồng loạt nở trên khu vực đỉnh Fansipan chào đón kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới đây.