Tam Đảo đứng đầu top điểm đến có lượng tìm kiếm tăng vọt ở Việt Nam

Chí Long |

Nền tảng du lịch Agoda vừa công bố danh sách Vietnam’s New Horizons - những điểm đến mới nổi của Việt Nam, thu hút du khách trong và ngoài nước quan tâm.

Danh sách dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm của người dùng trên nền tảng du lịch Agoda cùng kỳ năm 2022 và 2023 về những điểm đến mới nổi, thu hút du khách trong và ngoài nước. Theo đó, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) dẫn đầu danh sách với lượng tìm kiếm tăn 279% so với cùng kỳ năm ngoái.

Là điểm du lịch gần Hà Nội, chỉ khách trung tâm thành phố 80 km, Tam Đảo là điểm đến nghỉ dưỡng thích hợp cho du khách nội thành dịp cuối tuần, nghỉ lễ ngắn ngày. Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp nên thơ, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn từ sang trọng đến bình dân cho khách lựa chọn.

Tam Đảo đứng đầu danh sách điểm đến nổi bật mới của Việt Nam. Ảnh: Thế Kỷ
Tam Đảo đứng đầu danh sách điểm đến nổi bật mới của Việt Nam. Ảnh: Thế Kỷ

Tiếp đến, Bắc Ninh xếp vị trí thứ 2 với 234% lượng tìm kiếm gia tăng so với năm 2022. Thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) xếp thứ 3 với 228%. Các điểm đến này cũng cách Hà Nội không xa, nhiều người lựa chọn đưa gia đình đi tham quan, du lịch dịp cuối tuần.

Đảo Phú Quý (Bình Thuận) cũng là một trong những điểm du lịch mới nổi bật tại Việt Nam trong năm nay với lượng tìm kiếm tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Bãi biển đẹp với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, những căn homestay ấm cúng, được vô số du khách chụp lại và đăng tải trên Instagram, thu hút lượng lớn người tò mò, tìm kiếm về hòn đảo này.

Đảo Phú Quý nhìn từ trên cao. Ảnh: Cát PQ
Đảo Phú Quý nhìn từ trên cao. Ảnh: Cát PQ

Ngoài ra, danh sách được Agoda công bố còn có thành phố biển Quy Nhơn (tăng 178% lượng người tìm kiếm so với năm ngoái), đảo Cát Bà (tăng 127%), Tuy Hòa (tăng 103%), vùng núi Yên Bái (88%)...

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản và Việt Nam giải bài toán quá tải du lịch, xây điểm đến vệ tinh

Ý Yên |

Thách thức khi ngành du lịch phát triển mạnh mẽ là quá tải lượng khách ở một số địa bàn trọng điểm - tình trạng có thể dẫn đến những hệ quả nặng nề.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến số một trong lòng khách Việt

Chí Long |

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến nội địa khách du lịch Việt Nam có xu hướng lựa chọn nhiều nhất trong Quý 3/2023.

Biển An Bàng lọt top 50 điểm đến thư giãn nhất thế giới

Chí Long |

Chuyên trang tư vấn nghỉ dưỡng Spa Seekers công bố danh sách 50 điểm thư giãn tốt nhất thế giới 2023 do độc giả bình chọn, trong đó có biển An Bàng (Quảng Nam).